การเดินทางและการค้นหาตัวเอง


การอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่แสนอบอุ่น นี่แหล่ะสวรรค์ของนักเดินทางอย่างเรา

            

 

             เชื่อมั้ยคะ.. ระยะทางไม่ว่าจะสั้นแค่สายตามองเห็น หรือ ยาวจนสุดสายตา มันอยู่ที่ความรู้สึกของคนมองที่มีต่อหนทางที่จะเดิน ลำพังตัวคนเขียนเองก็ไม่ค่อยมีความรู้สึกอะไรกับระยะทางในการเดินทางเท่าไหร่ เพราะเป็นคนที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมรอบๆทางน้อยมาก

             แต่วันนี้เป็นวันแรกที่เราได้มีโอกาสสัมผัส สิ่งแวดล้อมรอบๆ ทางท่ามกลางธรรมชาติที่แสนจะอบอุ่นสวยงามมากๆ การได้พาชีวิตออกมาจากความวุ่นวายของชีวิตประจำวันที่แสนเหน็ดเหนื่อยทั้งกายและใจ...

            มันทำให้เรามีเวลา หยุด และ มอง ความเคลื่อนไหวของสิ่งรอบตัวเรา  นกบินไปมา  ต้นไม้พริ้วไหวไปตามแรงลม  ดอกหญ้าลอยไปมาในอากาศ  น้ำในลำธารเล็กๆไหลรินไม่รู้ว่าจะไปสิ้นสุดที่ตรงไหน  ปั่นจักรยานไปตามถนนเหมือนอยู่ในอุโมงค์ต้นไม้ สองข้างทางเต็มไปด้วยต้นไม้ ใบหญ้า มีกลิ่นหอมอ่อนๆดอกไม้ริมทาง ท้องฟ้าสีฟ้าแจ่มใสมากเปิดประตูต้อนรับเราอย่างออกนอกหน้าเลยหง่ะ ว้าวววว... ที่นี่แหล่ะ สวรรค์ของนักเดินทางอย่างเรา  

            จุดสิ้นสุดการเดินทางที่ไม่ต้องดิ้นรน ต่อสู้ ไขว่คว้าและแสวงหา มันน่าจะอยู่ตรงนี้แหล่ะ.. ว่าแล้วเราก็หยุดและรัวชัตเตอร์ซะให้หนำใจ สวยอย่าบอกใครเลย อากาศเย็นกำลังสบาย 18- 20 องศา เสียดาย.. น่าจะมีใครสักคนมาด้วย อิอิอิ.. คงโรแมนติกน่าดู (ป่าวหรอก .. มาช่วยช้านนน ปั่นจักรยานกลับบ้านทีมาไกลมาก ปั่นกลับไม่ไหว ก็มันสวยหง่ะ)

                  

                   

                  

                 

                  

                  

   แต่ถึงจะสวยอย่างไง.. ก็สู้เมืองไทยไม่ได้หรอกค่ะ.. ของเราหน่ะมีป่าไม้ ภูเขา น้ำตก ลำธารดีกว่าเยอะ แต่ว่าไม่มีใครดูแลและรักษาเท่านั้นเอง (เอ๊ะ.ตกลงว่าดีกว่าตรงไหนนี่)

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 487827เขียนเมื่อ 12 พฤษภาคม 2012 16:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 12:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอบคุณนะคะสำหรับดอกไม้จากสวนสวยๆของทุกๆท่าน อยากลงรูปให้ดูค่ะแต่รอ..เป็นสักอาทิตย์หน้านะคะเพราะช่วงนี้กำลังทำงานสำคัญที่สุดอย่างหนึ่ง เพื่อสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตอยู่ค่ะ รับรองได้ว่า.. ไม่น่าผิดหวังอย่างแน่นอนค่ะ.. สัญญา

แหมน่าอิจฉา 18-20 องศา ของผมวัีนนี้ประมาณ 35 องศา ทะเลมีคลื่นเล็กน้อยถึงปานกลาง

ขอให้ค้นพบตัวเองค่ะ ... ช่วงเวลาเงียบๆ กับธรรมชาติ ช่วยได้

หวัดดีค่ะท่านอาจารย์ กะ คุณป. วันนี้มีเวลาว่างแล้วค่ะ.. เลยลงรูปมาแบ่งกันชื่นชม .. บรรยากาศค่ะ nature park แห่งนี้ห่างจากบ้านแค่ 1.5 ไมล์เองค่ะ.. เลยขอไปปั่นเกือบทุกวัน เพราะหลงรักสถานที่ค่ะ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท