กศน.ตำบลเกาะเกร็ด นนทบุรี วิถีทางน้ำ


       การเดินทางไปเยี่ยมชมกิจการ กศน.ตำบลเกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  ที่เป็นเกาะต้องใช้เส้นทางน้ำข้ามเรือจากวัดบางจาก ตำบลคลองพระอุดม มีเรือโดยสารบริการข้ามฟากที่ผู้คนสัญจรกันอยูู่เป็นระยะๆ ได้บรรยากาศทางน้ำในการเดินทางที่รู้สึกเย็นสบายด้วยสายลมที่พัดผ่านทางน้ำยามขึ้นล่อง ข้ามฟากฝั่งคลองก็มองเห็น กศน.ตำบลเกาะเกร็ดเป็นอาคารทรงเก่าแก่ที่คงความเป็นเอกลักษณ์ความดั้งเดิมเอาไว้ ที่ภายในสามารถใช้สอยได้เป็นอย่างดี มีเครื่องคอมพิวเตอร์ที่จะใช้ในระบบ ICT ได้ ซึ่งจะต้องได้รับการ upgrade ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นต่อไป ภายในยังมีจักรยานที่ได้รับบริจาคมาเพื่อให้ครู กศน.ตำบลใช้เป็นพาหนะในการไปประสานงานในเกาะเกร็ด จึงแนะนำให้ไปพัฒนาเป็นจักรยานประชาสัมพันธ์ กศน.ต่อไป ให้มีชื่อ กศน. ติดไปพร้อมกับรถคันนี้

          เดินออกจาก กศน.ตำบลไปไม่ไกลอาคารอยู่ชายน้ำเป็นกลุ่มนวดแผนไทยที่ กศน.ปากเกร็ดได้มีส่วนในการช่วยส่งเสริมตั้งแต่เดิมมา และตั้งใจว่าจะต่อยอดให้มีความเข้มแข็ง ด้วยเกาะเกร็ดเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีผู้คนเนืองแน่นในวันหยุดสัปดาห์จึงควรใช้จุดแข็งนี้ในการประชาสัมพันธ์ กศน.  เพื่อให้เกิดการบอกต่อกันในหมู่นักท่องเที่ยวอย่างเป็นตำนานสืบต่อไปฺ...

 

หมายเลขบันทึก: 487813เขียนเมื่อ 12 พฤษภาคม 2012 12:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 19:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)
  • ขอเป็นกำลังใจให้ครู กศน.ตำบลเกาะเกร็ดค่ะ

ได้ลงพื้นที่เห็นกศน.ตำบลเกาะเกร็ด

เคยไปเยื่ยมชมกิจกรรม กศน. บนเกาะเกร็ด กลุ่มนวดแผนไทยยังคงความเข็มแข็ง ควรส่งเสริมต่อไป

  • ผอ ครับ
  • ผมเคยไปเยี่ยมที่นี่
  • แต่นานแล้ว
  • ตอนนั้นมีน้องครู กศน อยู่คนเดียว
  • มีเด็กเข้ามาอ่านหนังสือด้วย
  • http://www.gotoknow.org/blogs/posts/407544?locale=en

ดีใจจังครับที่ผอ มาเยี่ยมดูอำเภอปากเกร็ด

ขอบคุณพี่อนันต์ที่มาเยี่ยมเยือนครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท