USA Trip 2012: UC Davis Arboretum (1)


ที่นี่ไม่ใช่เพียงแต่เป็นสวน แต่เป็นที่เรียนรู้ของทั้งนักศึกษาและคนทั่วไป

วันที่ 17 เมษายน 2555 
วันนี้ลูกชาย 2 คน ไปเล่น Snow Board ที่ Lake Tahoe เรา 3 คนคือดิฉัน สามี และพี่สาว อยู่บ้านกัน เพราะตามไปก็คงจะเล่นกับเขาไม่ได้ ไม่อยากไปรอนานในที่หนาว ๆ ตอนเช้าเราหุงข้าว จัดอาหารให้ลูกเป็นข้าวสวยและไก่ผัดขิงไปกินเป็นอาหารกลางวัน

เมื่อดิฉันทำงานส่งข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการวิจัยให้แหล่งทุนคือ IDF BRIDGES เสร็จแล้ว เราชวนกันออกไปเดินในสวนที่เป็นส่วนหนึ่งของ UC Davis Arboretum 

เราเดินในสวนเลียบคลองมาแล้ว 2 ด้าน (อ่านที่ 1 และ 2) แต่วันนี้จะเดินไปจนสุดมุมด้านหนึ่งเพื่อเก็บภาพที่วันก่อนไปเดินตอนค่ำ (อ่านที่นี่)

 

มองไปยังฝั่งที่มีอาคารเรียน

 

ความหลากหลายของไม้ดอกและต้นไม้

 

 วันนี้อากาศดี มีแสงแดด แต่ไม่ร้อนมาก

 

Arboretum นี้มีประวัติความเป็นมาที่อ่านได้ในเว็บไซต์ มีกระบวนการวางแผนและพัฒนา และปัจจุบันก็มีบางจุดที่กำลัง renovate อยู่ เราได้หยุดอ่านป้ายข้อความต่าง ๆ ที่เล่าบอกถึงความประทับใจและประโยชน์ของสวนนี้

 

หนึ่งในป้ายบอกเล่าความประทับใจ Arboretum

 

ถ่ายจากมุมต่ำ

 

ดอกอะไรไม่รู้ แปลกดี

 

เราเห็นคนมาเดินกันเป็นคู่บ้าง กลุ่มเล็ก ๆ บ้าง บางคนปีนขึ้นไปคุยกันอยู่บนต้นไม้ มีสาว ๆ ใส่บีกินี่นอนอาบแดดอยู่ที่ท่าน้ำ

ต้นไม้บางต้นมีป้ายชื่อบอกไว้ ต้นที่ล้มแล้วก็ยังแสดงรากไว้ให้เห็นว่ามีลักษณะอย่างไร ที่นี่ไม่ใช่เพียงแต่เป็นสวน แต่เป็นที่เรียนรู้ของทั้งนักศึกษาและคนทั่วไป ชอบใจที่เขาเขียนไว้ว่า The plants in the 17 gardens and collections of the UC Davis Arboretum represent a living museum.

 

ลำคลองที่บางช่วงก็กว้าง บางช่วงแคบ

 

จุดที่สามารถทำกิจกรรมได้

 

เงาไม้

 

ถ้ามีเวลาได้ศึกษาข้อมูลเหล่านี้ไปก่อนเดินเที่ยวในสวนก็คงจะดี

วัลลา ตันตโยทัย

หมายเลขบันทึก: 487646เขียนเมื่อ 10 พฤษภาคม 2012 18:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 10:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เป็นพื้นที่มหาวิทยาลัยที่สวยมากเลยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท