การบ้านครั้งที่ 1


การบ้านครั้งที่ 1

คำถาม : กฏหมายที่คิดว่าสำคัญสำหรับนักธุรกิจคืออะไร ให้เหตุผล ?

คำตอบ : สำหรับนักธุรกิจแล้วคิดว่ากฏหมายที่สำคัญคือ กฎหมายเกี่ยวกับการเงินการธนาคาร เพราะว่ถ้าเราจะพูดถึงธุรกิจแล้วคงจะหนีไม่พ้นเรื่องเงินๆ ทองๆ เสียไม่ได้เลย การทำธุรกิจไม่ว่า จะเล็ก กลางหรือใหญ่ ถ้าไม่รู้เรื่องกฎหมายการเงินการธนาคารน่าจะเสิยเปรียบหรืออาจจะขาดประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจได้ เช่นถ้าเราทำการค้าขายกับลูกค้ารายหนึ่ง แล้วลูกค้าจ่ายเช็คมาให้เราแล้วเราไม่สามารถที่จะนำเช็คนั้นขึ้นเงินได้ ถ้าเราไม่รู้เรื่องกฎหมายเลยเราอาจจะไม่ได้รับชำระเงินจำนวนนี้แน่นอน แต่ถ้าเรารู้กฎหมายเราจะมีวิธีหรือข้อบังคับที่จะให้ลูกค้าชำระหนี้เราให้ได้

       อนุธิดา  แหล่งหล้า    4818140057

 

คำสำคัญ (Tags): #mut#homework
หมายเลขบันทึก: 48762เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2006 02:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มีนาคม 2012 10:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท