Praepattra
ผู้ช่วยศาตราจารย์ Praepattra Kiaochaoum

ตอนที่ ๕ ยารักษาโรคเอดส์


เข้าวัดป่าช่วงนี้มีโอกาส มีเวลาว่างได้คุยเรื่องยาสมุนไพรกับการรักษาโรคต่างๆกับคุณบอย ลูกศิษย์ก้นกุฏิของหลวงพ่อกล้า ผู้ที่คอยดูแลหลวงพ่อและขับรถให้หลวงพ่อไปที่ต่างๆ พลอยก็ได้รู้ถึงความสามารถและความเชี่ยวชาญทางด้านยาสมุนไพรของหลวงพ่อกล้า พระวัดป่าธรรมราชมากขึ้นค่ะ

หลวงพ่อกล้าเป็นพระป่าผู้เชี่ยวชาญเรื่องยาสมุนไพรและใช้ช่วยรักษาโรคให้แก่ญาติโยมให้หายมาหลายรายแล้วค่ะแบบว่า ถ้าเชื่อ ถ้ากินยา ถ้ารักษาตัว ตามที่หลวงพ่อบอกก็หายจากโรคทุกรายค่ะ

มีกรณีศึกษาหลายเคสค่ะ ที่มีชีวิตอยู่ต่อ เพราะกินยาตามที่หลวงพ่อบอกก็มี ที่ตายไป เพราะไม่รักษาตัว ไม่กินยาตามที่หลวงพ่อบอกก็มีค่ะ พลอยฟังแล้วอยากจะเขียนบันทึกตำรายาสมุนไพร พร้อมนำเสนอเคสโรคที่เป็น วิธีรักษาโรค จากคนที่เคยป่วยจริงๆ มากๆค่ะ แต่ยังไม่มีโอกาส สร้างบุญขนาดนั้น ก็เลยได้แต่มานั่งเขียน นั่งเล่า เรื่องนั่น เรื่องนี้แทนค่ะ(อิ อิ) บุญมีเท่านี้จริงๆค่ะ แต่ความตั้งใจมีสูงนะคะ

พลอยก็รู้ๆ อยู่ค่ะว่าหลวงพ่อกล้าท่านมีวิชาความรู้เรื่องยาสมุนไพรมากๆ ท่านเคยธุดงค์อยู่ป่ามา 11 ปี เคยปิดวาจามา 5 ปี เรียกว่าปฏิบัติธรรมเข้มข้น เป็นพระป่าตัวจริง ครูบาอาจารย์ของท่านก็พระสายวิปัสสนาที่เก่งๆ มีเมตตา มีชื่อเสียงทั้งนั้นค่ะ เพราะฉะนั้นไม่แปลกค่ะที่ท่านจะรู้จริง รู้ลึก รู้เยอะ เพราะในป่ามีอันตรายกว่าในเมืองหลายเท่า ถ้าไม่เก่งจริงคงไม่รอดมาง่ายๆค่ะ จริงไหมค่ะ

มาเล่าเคสโรคเอดส์กันดีกว่าค่ะ เป็นยังไง คืออะไร ก็รู้ๆกันอยู่นะคะ ถ้าไม่รู้ก็หาพี่ google ศึกษาข้อมูลของโรคเอาเองนะคะ พลอยขี้เกียจบรรยายค่ะ แต่ที่รู้ๆมาใหม่ คือว่า มีเคสโรคเอดส์ ที่หลวงพ่อรักษาให้และรักษาหายมาแล้วคนหนึ่ง หายแล้วเค้าก็มาเป็นลูกศิษย์วัดป่านี่ละคะ ก็มาทำบุญที่วัดเรื่อยๆ เงียบๆ แต่เป็นใคร ชื่ออะไร ก็อย่าไปรู้เค้าเลยค่ะ พลอยก็ไม่กล้าถามชื่อ ชี้หน้า มันก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวมากไปค่ะ คิดดูสิค่ะว่ามันจะเป็นไงหรือค่ะ ถ้าเราเค้าไปขอสัมภาษณ์พี่เค้าว่า “พี่ค่ะ พี่เคยเป็นโรคเอดส์ใช่ไหมค่ะ แล้วหลวงพ่อให้พี่กินยาอะไร รักษาตัวแบบไหนค่ะ พี่ถึงได้หายจากโรคเอดส์น่ะ” พี่เค้าฟังแล้วคงอยากกระโดดเตะก้านคอพลอยแน่ๆค่ะ ข้อหา สอดรู้ สอดเห็นมากเกินไปแน่ๆค่ะ

เอาเป็นว่า มีคนเป็น มีคนหายจากโรค และยังมีชีวิตอยู่ ยังมาทำบุญที่วัดป่าก็แล้วกันค่ะ ส่วนรายละเอียดเชิงลึกนั้น ไว้พลอยขออนุญาตหลวงพ่อ ขอรายละเอียดก่อน ค่อยมาเล่าให้ฟังทีหลังก็แล้วกันนะคะ

ล่าสุดก่อนสิ้นปี 55 พลอยได้เข้าไปทำบุญที่วัดป่าธรรมราช หลังจากต่อคิวอยู่นานพลอยก็มีโอกาสได้กราบถามหลวงพ่อเรื่องคนมารักษาโรคเอดส์ด้วยค่ะว่า

หลวงพ่อค่ะ มีคนเป็นโรคเอดส์มาหาหลวงพ่อไหมค่ะ เพราะมีคนเมลมาถามพลอยบ่อยๆว่า วัดป่าธรรมราช อยู่ที่ไหน

( 555 จะว่าไปวัดชื่อนี้ไม่มีอยู่จริงค่ะ แต่วัดป่าของหลวงพ่อมีอยู่จริงๆค่ะ แต่ต้องเปลี่ยนชื่อไว้ เพื่อไม่ให้เรื่องจริง ทำร้ายคนจริงได้ เรื่องหลายๆเรื่องวิทยาศาสตร์ยังพิสูจน์ไม่ได้ และหลายคนคิดว่าไม่ใช่เรื่องจริง จะพาลด่าวัด ด่าหลวงพ่อให้เป็นบาปเปล่าๆ ดังนั้น พลอยต้องใช้ชื่อวัดกับชื่อหลวงพ่อแบบว่าไม่จริงค่ะ แต่เดาถึงวัดจริงๆและชื่อจริงๆกันได้ค่ะ)

พลอยจะตอบเมลทุกคนที่เมลมาถามว่าวัดป่าธรรมราชอยู่ที่ไหนค่ะ ไว้ให้คนป่วยไปรักษาตัวนะคะ ถ้าเชื่อว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง

หลวงพ่อกล้าบอกว่า มีหลายคน แต่หลวงพ่อบอกไม่ได้ว่าเป็นใคร (เพราะเป็นความลับของคนๆนั้น)

พลอยก็เลยถามว่า แล้วที่มารักษา มีหายไหมค่ะ (หายจากโรคไหม)

หลวงพ่อบอกว่า ตาย 2 คน

พลอยฟังแล้วก็อึ้งไป

หลวงพ่อกล้า เล่าต่อว่า คนหนึ่ง ตายเพราะอุบัติเหตุรถ อีกคนตายเพราะทะเลาะวิวาท ทำร้ายกัน

อืม... พลอยขอแปลนะคะ คือว่า มีคนมารักษาจริง หายจากโรคจริงๆ รักษา หายแล้วไปตรวจแล้วว่าหาย แต่ก็ต้องตาย เพราะมันเป็นกรรมของเค้าค่ะ

ที่น่าสังเกตคือตายจากโรคเอดส์ไม่มีค่ะ มีแต่ตายจากโรคกรรมค่ะ ว้าว...

เพื่อความมั่นใจ พลอยถามหลวงพ่อกล้าอีกครั้งว่า แสดงว่าที่มาหาหลวงพ่อๆก็รักษาหายทุกคนใช่ไหมค่ะ

หลวงพ่อกล้าท่านพยักหน้าค่ะ แปลว่า รักษาหายจริงๆด้วยค่ะ

ว้าว..หลวงพ่อสุดยอดจริงๆ

แสดงว่าหายจากโรค ชัวร์ค่ะ ไม่น่าเชื่อนะคะ โรคเอดส์ที่แพทย์ปัจจุบันรักษาไม่หาย แต่หลวงพ่อท่านรักษาให้หายได้จริงๆ เป็นพระท่านไม่โกหกหรอกค่ะ อย่างนี้คนที่เป็นต้องไปพิสูจน์เอาเองที่วัดป่าธรรมราชนะคะ

วัดป่าธรรมราช อยู่ที่ไหน คำตอบ คือ อยู่จังหวัดปทุมธานีค่ะ

ผู้ป่วยโรคเอดส์ที่ต้องการรู้วิธีรักษาโรคและต้องการรู้ชื่อยารักษาโรค เข้าไปวัดแล้ว ถามหาเจ้าอาวาสวัดค่ะ ท่านเป็นพระวิปัสสนาจารย์ ซึ่งเคยธุดงค์อยู่ในป่ามา 11 ปี

ท่านเก่งเรื่องกรรมฐานมากและท่านศึกษาเรื่องยาสมุนไพรมานาน ท่านเลยเก่งเรื่องยาสมุนไพรมากด้วยค่ะ ทั้งวัดมีหลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดเท่านั้นนะคะที่ รู้วิธีและรู้จักยาสมุนไพรที่จะช่วยรักษาโรคนี้ได้ค่ะ (ถ้าท่านไม่ติดกิจนิมนต์ที่ไหน ท่านก็อยู่วัดค่ะ)

เข้าไปวัดแล้ว ถ้ามีบุญได้เจอหลวงพ่อนะคะ (อาจจะเข้าพบท่านยากนิดนึงนะคะ มีเจ้าพ่อ เจ้าแม่ที่วัด คอยกันไม่ให้เจอท่าน เค้าหวงหลวงพ่อกันนะคะ 555 อย่าคิดมาก)

ก็เข้าไปต่อคิวขอพบหลวงพ่อค่ะ ได้กราบท่านแล้วก็เรียนท่านค่ะ ว่ามาหาเพื่อต้องการให้ท่านช่วยอะไร

บอกท่านว่า อ.แพรแนะนำมา (ประโยคนี้บอกกับหลวงพ่อได้รูปเดียวนะคะ ถ้าบอกคนอื่นเค้าจะยิ่งกันไม่ให้คุณเข้าพบหลวงพ่อค่ะ) แล้วก็บอกท่านไปเลยค่ะว่าป่วยเป็นโรคอะไร

(ต้องทำใจนะคะ หลวงพ่อท่านไม่ให้เข้าพบสองต่อสองหรือเป็นการส่วนตัวหรอกค่ะ

จะพบท่านได้ในที่สาธารณะ ถึงจะมีคนรอคิวอยู่เยอะ แต่พอถึงคิวคุณแล้ว

คุณก็ต้องบอกหลวงพ่อค่ะ บอกไปเลยค่ะว่ามาหาท่านทำไม มากราบท่านเรื่องอะไร ถ้ามัวแต่อายก็อดนะคะ)

ขอวิธีรักษาตัวและขอชื่อยาสมุนไพรจากท่าน แล้วก็รีบไปร้านขายยากับร้านต้นไม้นะคะ ไปหาซื้อยาสมุนไพรที่หลวงพ่อบอกมาให้ครบ แล้วรีบเอายากลับมาให้ท่านผสมเพิ่มและเสกตัวยาด้วยค่ะ

(ใช้ความศรัทธานะคะ ถ้าทำแค่นี้ไม่ได้ ไม่ต้องเข้าวัดไปรบกวนหลวงพ่อนะคะ ใช้วิธีรักษาทั่วไป ที่ไม่มีโอกาสหายแบบเดิมไปแล้วกันนะคะ ถ้ารับไม่ได้ในความยุ่งยากแบบนี้)

ขอย้ำนะคะ ตอนนี้ที่วัดไม่มียาสมุนไพรขายค่ะ ไม่มียาสมุนไพรรักษาโรคเอดส์แจกฟรี

โรคนี้ต้องพาตัวเองเข้าไปถามวิธีรักษาตัวจากท่านเท่านั้น เอาตัวเองไปให้ท่านดูอาการ

ท่านเป็นพระ ท่านไม่ใช่หมอ ท่านไม่ใช้เครื่องวัดความดัน ใช้หูฟังหรือเจาะเลือดอะไรแบบหมอนะคะ

คนป่วยที่รู้ตัวเองว่าเป็นโรค จะต้องไปตรวจจากหมอแผนปัจจุบันแล้วได้รับการรับรองว่าเป็นโรคเอดส์แล้ว ค่อยมาหาท่านนะคะ ไม่ใช่แค่สงสัย แค่กังวลว่าจะเป็น แล้ววิ่งไปหาท่าน ให้ท่านช่วย แบบนี้หลวงพ่อจะลำบากค่ะ

พอหลวงพ่อลำบาก เจ้าพ่อ เจ้าแม่วัดที่ปกติจะคอยกัน จะยิ่งกันไม่ให้เข้าพบหลวงพ่อมากขึ้น

คราวนี้ล่ะ โอกาสที่คนอื่นจะเข้าไปกราบหลวงพ่อ จะยิ่งยากขึ้นไปอีก เท่ากับขวางบุญคนอื่น บาปหนักเข้าไปอีกค่ะ

มีคนถามพลอยว่ามีค่าใช้จ่ายเท่าไร สำหรับการรักษาตัวแบบนี้ เฮ้อ..ขออธิบายให้ชัดๆอีกทีนะคะ

หลวงพ่อไม่คิดเงินค่ารักษาค่ะ รักษาฟรีค่ะ แต่ไม่มียาให้ ไม่คิดเงินค่ายาสมุนไพรด้วย เพราะมันไม่มีขายค่ะ เรื่องยาสมุนไพร ผู้ป่วยต้องไปหาตัวยาหลักๆมาเองค่ะ ส่วนยาตัวอื่นๆที่หลวงพ่อจะผสมเพิ่มให้ (ถ้าท่านมี) จะมีลูกศิษย์ท่านบางคนไปหาซื้อยาสมุนไพรมาถวายท่าน เพื่อให้ท่านไว้แจก ไว้ใช้ให้ผู้ป่วยที่มาขอ

แต่มีไม่พอสำหรับรักษาทุกโรคและรักษาทุกคนนะคะ

ถ้าผู้ป่วยท่านใดกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย สบายใจได้ค่ะ

ท่านไม่ใช่หมอ ท่านเป็นพระป่า ท่านไม่คิดเงินกับคนป่วยหรอกค่ะ หาวัดให้เจอ หาท่านให้เจอ (ต้องใช้ความสามารถและบุญค่ะ ถึงจะเจอท่าน)

แต่ถ้าใครได้เจอท่านแล้วเกิดความศรัทธาอยากจะทำบุญกับท่าน หรืออยากจะช่วยท่านสร้างวัด ก็สามารถใส่ซองร่วมทำบุญกับท่านได้ ตามกำลังศรัทธาค่ะ

ไม่มีการบังคับ ไม่มีการเรี่ยไรค่ะ แต่ว่า เข้าไปถึงวัดแล้ว เห็นบรรยากาศวัดป่าธรรมราชแล้ว

ยังไม่คิดจะทำบุญสร้างกุศลให้ชีวิตตัวเองอีกหรือค่ะ

ทำบุญบ้างนะคะ ชีวิตจะได้ดีขึ้น เผื่อบุญมี กรรมจางแล้วจะได้หายจากโรคเร็วๆค่ะ

แต่ว่า ที่จะลืมไม่ได้ เรามาสงสัยกันดีกว่า ว่าหลวงพ่อรู้เรื่องยาสมุนไพรและวิธีรักษาโรคมาจากไหน 55 ไม่ธรรมดาแน่ค่ะ งานนี้ เหมาะสำหรับคนที่ชอบอะไรไม่ธรรมดาค่ะ คริ คริ

คุณบอย นักศึกษาปริญญาโทด้านกฏหมายสุดหล่อ ผู้มีใจใฝ่ธรรมะ เล่าว่า หลวงพ่อกล้าเคยเล่าให้ฟังว่า หลวงพ่อธุดงค์ไปที่ถ้ำๆหนึ่งในป่าลึก มีคนเฝ้าถ้ำ เค้าให้หลวงพ่อเลือก ด้านหนึ่งเป็นทรัพย์สมบัติ เพชร พลอย เงิน ทอง มหาศาล แต่อีกด้านเป็นตำรายาสมุนไพร หลวงพ่อเลือกตำรายาสมุนไพรค่ะ ท่านเลือกแล้ว ท่านก็ศึกษาอยู่ในถ้ำ ศึกษาจบท่านก็วางไว้ในถ้ำ เอาแต่วิชาความรู้มาค่ะ ส่วนจะเป็นถ้ำที่ไหนนั้น คุณบอยสันนิษฐาณว่า น่าจะเป็นถ้ำจากฝั่งโน้น คือ ประเทศลาวค่ะ มิน่าล่ะ หลวงพ่อถึงได้เก่งเรื่องยาสมุนไพร รักษาทุกโรค ให้หายได้ นับถือจริงๆค่ะ

เท่าที่รู้ เท่าที่เห็น เท่าที่ได้ฟังมา จากหลวงพ่อและคนอื่นๆด้วย ไม่ใช่แค่โรคเอดส์นะคะ โรคมะเร็ง สารพัดมะเร็งทุกที่ โรคเบาหวาน โรคภูมิแพ้ โรคภูมิแพ้ตัวเอง โรคตับ ไต โรคเลือด ฯลฯ มาให้หลวงพ่อรักษา แล้วทำตามก็หายกันทั้งนั้นค่ะ สุขภาพดี ร่างกายแข็งแรงค่ะ

ฟังแล้ว คิดจะมาขอยาอย่างเดียวไม่ได้นะคะ ต้องพาตัวเองมาให้หลวงพ่อตรวจโรคก่อนด้วยค่ะ ที่วัดไม่มียาสมุนไพรขาย ยังไม่มีสวนสมุนไพรนะคะ หลวงพ่อตรวจโรค ดูอาการแล้ว ท่านจะแนะนำให้ไปซื้อยาสมุนไพรจากร้านขายยา แล้วเอาไปต้มกินเองค่ะ ก็รักษาตัวตามที่ท่านบอกค่ะ จะกี่วัน กี่เดือน กี่ปี ก็ต้องทำตามนะคะ ยาสมุนไพร ไม่เหมือนยาแผนปัจจุบันค่ะ ยาสมุนไพรจะออกฤทธิ์ ช้าแต่ชัวร์ค่ะ ไม่ทำลาย ทำร้ายร่างกายหรืออวัยวะส่วนอื่นเหมือนยาแผนปัจจุบัน และไม่เป็นพิษสะสมในร่างกายค่ะ แต่มันไม่เร็วทันใจเหมือนยาแผนปัจจุบัน กินก็ยากกว่า รสชาติของยาสมุนไพรก็ขมกว่า คนก็เลยไม่กิน ไม่เอายาสมุนไพร ก็เลยไม่หายไงค่ะ

ล่าสุดพลอยได้ข่าวว่า มีผู้อ่านและผู้ป่วยเข้าไปที่วัดเพื่อรักษาตัวและขอยาสมุนไพรจากหลวงพ่อเป็นจำนวนมาก พลอยขอบอกอีกครั้งว่า ที่วัดไม่มีการแจกยา หรือขายยาสมุนไพรนะคะ ต้องไปซื้อยาที่หลวงพ่อบอกเองค่ะ แล้วเอาไปต้มกินเองที่บ้าน ไม่มีการรับตัวรักษาที่วัดนะคะ วัดไม่ใช่โรงพยาบาลค่ะ มีพระสงฆ์และแม่ชี ไม่มีหมอกับพยาบาลนะคะ วัดไม่รับรักษาคนเป็นโรคเอดส์ค่ะ แต่หลวงพ่อท่านเมตตา รักษาให้นะคะ โดยไม่พักค้างค่ะ และไม่คิดค่าใช้จ่ายในการรักษา ท่านจะช่วยบอกตัวยากับวิธีรักษาโรคให้เท่านั้นค่ะ

สมุนไพรตัวไหนที่ใช้รักษาโรคเอดส์น่ะหรือค่ะ

พลอยได้ข้อมูลจากหลวงพ่อกล้า เพิ่มเติม ท่านบอกว่าต้องใช้ "ตันทับทิมแดง"

ต้นทับทิมแดงสดๆค่ะ เอาทั้งต้น ใบ ราก เอามาสับรวมกันให้ได้ 3 กระสอบแล้วเอาไปให้หลวงพ่อดูที่วัด หลวงพ่อจะใส่ยาสมุนไพรบางตัวเพิ่มให้ และเสกยา (อันนี้เป็นความรู้ ความสามารถเฉพาะตัวค่ะ จะหายได้ต้องกินยาที่เสกแล้วค่ะ)

แล้วอย่ามาถามพลอยนะคะว่า ใช้เท่าไร บอกแล้วว่า 3 กระสอบค่ะ มันกี่กิโล พลอยไม่รู้ค่ะ ทำไมต้องเท่านี้ คงกินแล้วหายค่ะ ถึงใช้เยอะแบบนี้ อย่าลืมนะคะ ว่านี้คือ ยาสมุนไพร ไม่ใช่ยาหมอค่ะ ไม่มีการอัดเม็ด ใส่แคปซูลขายตามตลาดทั่วไปนะคะ

อย่ามาถามนะคะว่าซื้อต้นทับทิมแดงที่ไหน ราคาเท่าไร พลอยก็ไม่รู้เหมือนกันค่ะ แต่น่าจะเป็นร้านขายต้นไม้นะคะ ลองถามดูๆนะคะ พลอยก็ไม่ได้เปิดร้านขายยา ร้านขายต้นไม้ พลอยไม่รู้จริงๆค่ะ

พลอยช่วยได้เท่านี้จริงๆค่ะ สำหรับคนที่เป็นโรคเอดส์ พลอยช่วยแนะนำแล้ว จะทำหรือไม่ทำ ทำได้หรือไม่ได้ มันอยู่ที่ตัวของท่านเองค่ะ

ท่านเป็นคนเลือกชีวิตของท่านเองค่ะ อยากจะหาย หรืออยากจะตาย ท่านเลือกได้

ชีวิตมันเป็นของคุณ


ข่าวดี ล่าสุดวันที่ 7/7/2556 มีเมลเข้ามาแจ้งว่า

เค้าเข้าไปรักษากับหลวงพ่อกล้า เค้าหายจากโรคนี้แล้วค่ะ ไปตรวจแล้วไม่พบเชื้อแล้ว

มีรายละเอียดในการรักษา ที่คนเคยป่วยได้เมตตาเขียนมาเล่าไว้เป็นวิทยาทานมาเล่าให้ฟังนะคะ

รายละเอียดอยู่ในช่องแสดงความคิดเห็นด้านล่างค่ะ

และอยู่ใน ตอนที่ ๘ วิธีรักษาโรคเอดส์

http://www.gotoknow.org/posts/542112

ยกเว้นโรคกรรมนะคะ ที่หลวงพ่อรักษาให้หายไม่ได้ ถ้าคนที่เป็นโรคไม่รักษากรรมของตัวเองก่อน กินยาสมุนไพรอย่างเดียวไม่หายค่ะ

โรคพวกนี้ หลวงพ่อจะให้ถือศีล ปฏิบัติธรรมด้วยค่ะ บางโรคมันเป็นกรรม มันเกิดจากเจ้ากรรมนายเวร ก็ต้องปฏิบัติธรรมรักษาใจ รักษากายควบคู่ไปด้วยค่ะ

อโหสิกรรมกันไป ชดใช้กันไป โรคภัยไข้เจ็บจะได้หายไปค่ะ

ก็บอกแล้วนะคะว่าบันทึกเรื่องนี้ มันเป็นศรัทธา ความเชื่อล้วนๆค่ะ เชื่อก็ทำ ไม่เชื่อก็อย่าทำค่ะ ก็รักษาหมอแผนปัจจุบันไป หายก็หาย ตายก็ตายกันไป สุดแต่เวร แต่กรรมค่ะ ช่วยไม่ได้

มีทางเลือกให้ ไม่เอาเอง บอกแล้วนะคะ ว่า 50 : 50 หายก็มี ตายก็มี เชื่อก็มี ไม่เชื่อก็มี ที่ไม่หายเพราะไม่เชื่อ ไม่รักษา ไม่กินยา ไม่ทำตาม ก็ตามใจฉัน

ก็ตาย ตามๆกันไปเหมือนเดิมค่ะ ที่มาหาหลวงพ่อแล้วไม่ทำตามที่ท่านบอก

ท่านให้เลี้ยวซ้ายก็ไปทางขวา ท่านที่ให้ไปขวาก็เลี้ยวซ้ายซะงั้น ถือว่าไม่รักษาตัวตามที่ท่านบอก ก็ไม่รอดสักคนนะคะ

หลวงพ่อกล้า ท่านมีเมตตามากค่ะ ท่านจะต้มยาสมุนไพรบำรุงร่างกาย ใส่หม้อไว้กลางลานวัด ข้างๆโรงอุโบสถ ไว้ให้ญาติโยมที่มาเข้าวัด ทำบุญ ได้กินยาสมุนไพร รักษาทุกโรค กินฟรี ดื่มฟรี ตักกลับไปกินบ้านฟรีๆ (55) จะได้หายจากโรคภัย ไข้ เจ็บ เร็วๆ

มีโยมคนหนึ่งเคยมาถามท่านว่า ทำไมซื้อยาสมุนไพรไปต้มกินเอง กับกินยาหม้อกลางลานของหลวงพ่อ มันไม่เหมือนกันค่ะ กินยาต้มรักษาสารพัดโรคของหลวงพ่อ มันหายเร็ว หายง่ายกว่าค่ะ ไม่เหมือนของที่บ้านเลย หลวงพ่อท่านก็ยิ้มๆ

แหม..ก็ยากลางลานน่ะ หลวงพ่อท่านเสกเอาไว้ให้แล้วไงค่ะคุณพี่ มันถึงได้ดีกว่าที่บ้านไงค่ะ 555

ดีด้วยถูกด้วยค่ะ 55

จริงๆแล้วยาสมุนไพรมีราคาถูกกว่ายาแผนปัจจุบันมากนะคะ กินแล้วก็ดีต่อสุขภาพมากกว่า ดีต่อร่างกายในระยะยาว ทำให้เราอายุยืน

ลองหันมาทานยาสมุนไพรรักษาโรคกันดีกว่าไหมค่ะ ลองง่ายๆแค่เป็นไข้ เป็นหวัด ลองทานฟ้าทะลายโจร กินแบบแคปซูลน่ะคะ จะได้ไม่ขมปาก กลืนลงคออย่างเดียวเลย ดีนะคะ

พลอยก็ใช้ยาสมุนไพรรักษาตัวเองอยู่ค่ะ

โดยเฉพาะฟ้าทะลายโจรนี่ แก้หวัด แก้อักเสบได้ดีนักค่ะ

ส่วนใจก็รักษาด้วยการสวดมนต์ นั่งสมาธิ ฟังธรรม ก็ช่วยได้ดีนะคะ

ไม่เชื่อลองดูสิค่ะ 55

ไม่ใช่ว่ายาแผนปัจจุบันไม่ดีนะคะ แต่บางทีเราต้องยอมรับว่า "วิทยาศาสตร์ยังเยาว์วัย และยังไปไม่ถึง"

แล้วชีวิตของผู้ป่วยจะอยู่ถึงขนาดที่จะรอยารักษาโรคเอดส์ ใส่ขวด ใส่แคปซูลขายตามร้านขายยาทั่วไปหรือค่ะ

น่าคิดนะคะ

สมุนไพรดียังไง ก็อย่าลืมมาโพสต์บอกต่อกันด้วยนะคะ

อยากรู้จักหลวงพ่อกล้า แห่งวัดป่าธรรมราชมากขึ้น

อ่านเรื่องราวประวัติของของหลวงพ่อกล้าได้ที่นี่ค่ะ

http://www.gotoknow.org/blog/prapastory

สนุกและน่าตื่นเต้นมาก แต่ต้องใช้ศรัทธาในการอ่านค่ะ

อ่านธรรมะบำบัดใจผู้ป่วยโรคเอดส์ได้ที่นี่ค่ะ

http://www.gotoknow.org/posts/536599

ตามหาวัดป่าธรรมราชกับหลวงพ่อกล้าได้ที่นี่ค่ะ

http://www.gotoknow.org/posts/542112

ขอบคุณค่ะ

หมายเลขบันทึก: 487561เขียนเมื่อ 10 พฤษภาคม 2012 00:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 ตุลาคม 2016 21:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (24)

วัดป่านี้อยู่ที่ไหน เดินทางไปยังไงคะ

อยากทราบว่าวัดป่าธรรมราช ตั้งอยู่ที่ไหน จ.อะไรครับ 

ขออนุโมทนาบุญด้วยน่ะค่ะ ขอบคุณมาก ๆ สำหรับข้อมูลที่ให้จะพาคุณพ่อไปค่ะ ขอบคุณจิง ๆ 

แพรจะตอบเมลทุกคนที่เมลมาถามว่า วัดป่าธรรมราชอยู่ที่ไหนค่ะ

เพื่อไว้ให้คนป่วยไปรักษาตัวนะคะ 

ถ้าเชื่อว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง

ขอไม่เปิดเผยในที่สาธารณะค่ะ

เขียนเมลมาถามได้ โดย คลิก "เมล" ใต้รูปภาพ ด้านซ้าย ในหน้านี้ค่ะ

ที่วัดป่า ไม่มีการขายยารักษาโรคค่ะ หลวงพ่อจะดูให้ว่าเป็นยังไง

แล้วสั่งให้ไปซื้อยาสมุนไพร ตามร้านขายยา ร้านขายสมุนไพร

เราเอาไปต้มกินเองค่ะ ที่วัดไม่มีการรับรักษาตัวที่วัด หรือให้ผู้ป่วยพักค้าง 

นอกจากอยู่ปฏิบัติธรรมถึงจะพักค้างได้ค่ะ

ไม่มีการแจกยาหรือขายยาค่ะ  สมุนไพรที่ใช้ คือ ต้นทับทิมค่ะ

ต้นทับทิมสดใช้ทั้งต้น ทั้งราก เอามาสับให้ได้ 3 กระสอบ แล้วเอาไปให้หลวงพ่อผสมตัวยาสมุนไพรอื่นๆ

ก่อนนำไปต้มกินค่ะ

โดยส่วนตัว เชื่อว่า พระแท้ มักจะสามารถช่วยหรือแนะนำในการรักษาโรคได้ค่ะ

อนุโมทนากับผู้ที่นำมาแบ่งปันค่ะ

อนุโมทนาสาธุ ครับ

ผู้ป่วยโรคเอดส์ที่ต้องการรู้วิธีรักษาโรคและต้องการรู้ชื่อยารักษาโรค ขอให้เข้าไปวัดป่าแล้ว ถามหาเจ้าอาวาสวัดป่าค่ะ ท่านเป็นพระวิปัสสนาจารย์ ซึ่งเคยธุดงค์อยู่ในป่ามา 11 ปี ท่านเก่งเรื่องกรรมฐานมากและท่านศึกษาเรื่องยาสมุนไพรมานาน ท่านเลยเก่งเรื่องยาสมุนไพรมากด้วยค่ะ โรคอะไรที่รักษาไม่หาย มาทำบุญกับท่าน ทานยาตามที่ท่านแนะนำก็หายทั้งนั้นค่ะ ทั้งวัดมีหลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดเท่า นั้นนะคะที่ รู้วิธีและรู้จักยาสมุนไพรที่จะช่วยรักษาโรคนี้ได้ค่ะ (ถ้าท่านไม่ติดกิจนิมนต์ที่ไหน ท่านก็อยู่วัดค่ะ)

ย้ำนะคะ หลวงพ่อเป็นพระปฏิบัติ พระป่าค่ะ ท่านไม่ใช่หมอนะคะ ท่านบอกชื่อยารักษาได้ แต่ท่านไม่รับพักรัษาตัวในวัดค่ะ ในวัดรับแต่ผู้มาถือศีลปฏิบัติธรรม เพื่อความพ้นทุกข์เท่านั้นค่ะ ไม่รับรักษาคนไข้ เพราะวัดไม่ใช่โรงพยาบาล วัดเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมและทำบุญค่ะ

เข้าไปวัดแล้ว ไปทำบุญ ถ้ามีบุญได้เจอหลวงพ่อนะคะ (อาจจะเข้าพบท่านยากนิดนึงนะคะ มีเจ้าพ่อ เจ้าแม่ที่วัด คอยกันไม่ให้เจอท่าน เค้าหวงหลวงพ่อกันนะคะ 555 อย่าคิดมาก) ก็เข้าไปต่อคิวขอพบหลวงพ่อค่ะ ได้กราบท่านแล้วก็เรียนท่านค่ะ บอกท่านว่า อ.แพรแนะนำมา (ประโยคนี้บอกกับหลวงพ่อได้รูปเดียวนะคะ  ถ้าบอกคนอื่นเค้าจะยิ่งกันไม่ให้คุณเข้าพบหลวงพ่อค่ะ)

แล้วก็บอกท่านไปเลยค่ะว่าป่วยเป็นโรคอะไร (ต้องทำใจนะคะ หลวงพ่อท่านไม่ให้เข้าพบสองต่อสองหรือเป็นการส่วนตัวหรอกค่ะ จะพบท่านได้ในที่สาธารณะ ถึงจะมีคนรอคิวอยู่เยอะ แต่พอถึงคิวคุณแล้ว คุณก็ต้องบอกหลวงพ่อค่ะ บอกไปเลยค่ะว่ามาหาท่านทำไม มากราบท่านเรื่องอะไร ถ้ามัวแต่อายก็อดนะคะ)

ขอวิธีรักษาตัวและขอชื่อยาสมุนไพรจากท่าน แล้วก็รีบไปร้านขายยากับร้านต้นไม้นะคะ ไปหาซื้อยาสมุนไพรที่หลวงพ่อบอกมาให้ครบ แล้วรีบเอายากลับมาให้ท่านผสมเพิ่มและเสกตัวยาด้วยค่ะ

(ใช้ความศรัทธานะคะ  ถ้าทำแค่นี้ไม่ได้ ไม่ต้องเข้าวัดไปรบกวนหลวงพ่อนะคะ ใช้วิธีรักษาทั่วไป ที่ไม่มีโอกาสหายแบบเดิมไปแล้วกันนะคะ ถ้ารับไม่ได้ในความยุ่งยากแบบนี้)

ขอย้ำอีกนะคะ  ตอนนี้ที่วัดไม่มียาสมุนไพรขายค่ะ  ไม่มียาสมุนไพรรักษาโรคเอดส์แจกฟรี โรคนี้ต้องพาตัวเองเข้าไปถามวิธีรักษาตัวจากท่านเท่านั้น เอาตัวเองไปให้ท่านดูอาการ ท่านเป็นพระ ท่านไม่ใช่หมอ ท่านไม่ใช้เครื่องวัดความดัน ใช้หูฟังหรือเจาะเลือดอะไรแบบหมอนะคะ คนป่วยที่รู้ตัวเองว่าเป็นโรค จะต้องไปตรวจจากหมอแผนปัจจุบันแล้วได้รับการรับรองว่าเป็นโรคเอดส์แล้ว ค่อยมาหาท่านนะคะ 

ไม่ใช่แค่สงสัยว่าจะเป็น แล้ววิ่งไปหาท่าน ให้ท่านช่วย จิตตก แบบนี้ หลวงพ่อจะลำบากค่ะ พอหลวงพ่อลำบาก เจ้าพ่อ เจ้าแม่วัดที่ปกติคอยกีดกัน จะยิ่งกันไม่ให้เข้าพบหลวงพ่อมากขึ้น คราวนี้ล่ะ โอกาสที่คนอื่นจะเข้าไปกราบหลวงพ่อ จะยิ่งยากขึ้นไปอีก เท่ากับคุณไปขวางบุญคนอื่น  บาปหนักเข้าไปอีกค่ะ

หลวงพ่อเป็นพระที่เมตตา กรุณาสูงนะคะ ใครเดือนร้อน มาขอความช่วยเหลือจากท่าน ถ้าท่านช่วยได้ ท่านจะช่วยค่ะ แต่ต้องบอกท่านนะคะ ว่าอยากให้ท่านช่วยอะไร  ไม่ใช่นั่งคิด นั่งนึกอยู่ในใจ แล้วหวังให้ท่านช่วย โดยที่ไม่ได้เอ่ยปากขอ  ท่านไม่ช่วยหรอกค่ะ  มันเป็นเรื่องของกรรม  ใครทำกรรมใด  ต้องได้รับกรรมนั้น บางคนเจ้ากรรมนายเวรเค้าตามมาด้วย ถ้าหลวงพ่อช่วยมากๆ เจ้ากรรมนายเวรคุณนั่นแหละ จะเล่นงานหลวงพ่อแทน แล้วรักษาแต่ละคน  ช่วยแต่ละคนหลวงพ่อท่านต้องใช้พลังจิตเยอะ มันจะทำให้หลวงพ่อท่านป่วยค่ะ พอท่านไม่สบายท่านก็สอนญาติโยมไม่ได้ คุณก็จะบาป  เค้าถึงได้คอยกันหลวงพ่อไงค่ะ  ไม่ให้เจอคนเยอะ เพราะกลัวคุณบาป เค้าเลยยอมทำบาปแทน 55 กันคุณสุดฤทธิ์ล่ะ ยกเว้น คุณจะเป็นคนมีเงินมาก มีเส้นสายนะคะ พวกคนคอยกัน (ลูกศิษย์ที่รักและหวงหลวงพ่อถึงมากที่สุด) จะยอมปล่อยๆคุณให้พบหลวงพ่อง่ายๆ 55 (อย่าคิดมากนะคะ แซวเล่นๆ ถ้าโชคดีไม่เจอแบบนี้หรอกค่ะ)

บางทีต้องยอมรับนะคะ  ว่ามันเป็นมันเป็นกฏแห่งกรรม  ถึงคุณจะเข้าใจยาก ก็ขอให้พยายามเข้าใจ และใช้ศรัทธานำค่ะ แล้วคุณจะผ่านมันไปได้

ขอให้คุณโชคดีค่ะ

ขอบคุณอดีตผู้ป่วยโรคเอดส์ท่านนี้ที่เขียนมาเล่าให้ฟังว่า

วันนี้เค้าหายจากโรคแล้วค่ะ ยินดีด้วยจริงๆนะคะ

*************

สวัสดีครับ อ.แพร

ผมเป็นคนนึงที่อ.แพร ได้แนะนำผมให้นำต้นทับทิมไปให้หลวงพ่อวีระนนท์ ทำการปลุกเสกให้แล้วให้มาต้มดื่มกินที่บ้าน หลวงพ่อท่านใจดีมากครับ ช่วยทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม ผมรู้สึกศรัทธาในตัวท่านมากครับ และที่สำคัญผมเพิ่งได้รับข่าวดีเมื่อวานนี้ครับเมื่อผมได้ไปตรวจที่โรง พยาบาล ปรากฎว่าตรวจไม่เจอเชื้อครับ ไม่มีเชื้อครับ โล่งเลยครับ เหมือนยกภูเขาออกจากอก

และสุดท้ายนี้ผมขอขอบพระคุณ อ.แพร เป็นอย่างสูงครับ ที่แนะนำผมและคนอื่นๆให้ไปหาหลวงพ่อท่าน ขอให้บุญกุศลทั้งหลายที่ อ.แพร ได้มอบสิ่งดีๆให้กลับผู้อื่น จงย้อนกลับไปถึง อ.แพร ให้มีแต่ความสุขความเจริญ ร่ำรวยด้วยความสุข ร่ำรวยเงินทอง ร่ำรวยด้วยคุณความดี ขอให้คุณพระคุณเจ้าคุ้มครองครับ กราบขอบพระคุณอีกครั้งครับ

**************

สาธุ ๆๆ บุญรักษา ธรรมคุ้มครองนะคะ

อ.ครับ คือตอนนี้เครียดมากเลย CD4 อยู่ที่ 592 อยากหายแล้ว รอทานยาต้าน ตอนนี้ผมอายุ 20ปี พึ่งรู้ว่าตัวเองติดมาได้ไม่นาน

ตอนนี้พ่อก็เอายาสมุนไพรชงดื่มทุกวัน แต่ก็ไม่ได้ไปตรวจอีกทีว่าหายบ้างแล้วหรือยัง หรือ เพิ่มภูมิมามั้งหรือยัง

จากที่อ. แนะนำ ผมอยากได้มันเป็นเรื่องจริง ไม่โกหก ผมเชื่อและศรัทธา

วัดป่าธรรมราช อยู่ ปธุมใช่ไหมครับ แล้วตอนนี้ยังมีคนไปหาเจ้าอาวาสอยู่หรือป่าว...คนที่หาย เมื่อวันที่ 7/7/2556  มีอยู่จริงไหมครับ

ต้นทับทิมแดงต้องไปซื้อจากที่ไหนหรอครับ ผมอยากหายจริงๆ จะร้องไห้แล้วครับ เครียดมาก 0809845540 อยากให้อาจารย์โทรมาหาผมแล้วพาผมไปหน่อยครับ จะเป็นคุณอย่างยิ่งมากครับ

ขอให้ อ.แพร ตอยกลับผมไวๆนะครับ

วัดราชธรรมอยู่จังหวัดอะไร อ.เภออะไรคะ  ช่วยบอกหน่อยนะคะหนูอยากหายจิงๆคะ  ขอบคุงอย่างยิ่งคะ

อ.แพรค่ะอยากทราบที่ตั้งวัดหน่อยค่ะ

อ.แพรค่ะ ฉันกำลังมีความทุกข์

โปรดช่วยฉันด้วยเถิดค่ะ

อ.แพรค่ะฉันอยากติดต่อคนที่รักษาหายแล้วอ่ะค่ะพอดีว่าฉันไปวัดมาแล้วหลวงพ่อกล้าก้อปลูกเสกยาให้แล้วเราทานกันแล้วค่ะ แต่บางทีมีอาการเลยอยากถามค่ะ เพราะหลวงพ่อท่านไม่ค่อยว่างฉันเลยเกรงใจท่านค่ะ ฉันจะคอยปรึกษาว่าถ้าเปนเช่นนี้ต้องทำไรบ้างค่ะ คือสมองดิฉันก้อไม่ค่อยอ่ะ ตอนนี้แฟนดิฉันไม่มีแรงค่ะ แผลที่คอก้อแตกแล้วหลวงพ่อบอกว่าปล่อยให้แผลแตกเองแล้วให้หมอรักษาแต่ห้ามทานยาหมอให้ทานยาหลวงพ่อย่างเดืยวค่ะ

  • อยากทราบตำแหน่งที่อยู่วัดป่าธรรมราชครับ ผมอยากเข้าไปหาหลวงพ่อให้หลวงพ่อช่วยครั

อาจารน์ครับขอความเมตตาบอกสถานที่วัดหน่อยนะครับว่าอยุ่ที่ไห

ค้นหาเมลที่อาจารย์ให้ไว้ไม่ได้เลยครับผมขอความกรุณาอาจารย์ด้วยเถิดอยากติดต่อกับอาจารย์ได้จริงๆ

ขอสอบถามหน่อยครับว่าวัดอยู่ที่ไหน 

ผมตรวจเจอว่าเลือดบวกแต่ยังไม่ได้ตรวจซ้ำครับ

อยากทราบที่ตั้งของวัด ค่ะ

อยากขอทราบรายละเอียดการเข้าพบพระท่าค่ะ 

วันเวลา และการเดินทาง

เป็นกำลังใจให้ทุกๆท่านนะครับ

สวัดดีคับอ.แพรผมอยากขอสอบถามว่าที่ตั้งวัดหลวงพ่อท่านอยู่ที่ไหนครับ

อ่านเรื่องราวแล้ว มีความศรัทธาขอทราบชื่อวัด และสถานที่ตั้งด้วยครับ(ที่สามารถเดินทางไปถึงได้)​

  1. เรื่องการทำพิธีบังสุกุล​คนเป็น ไม่ทราบว่าพระที่วัดท่านยังทำให้ไหม ครับ
  2. สนใจเรื่องการรักษาโรคด้วยสมุนไพรของหลวงพ่อกล้า ครับ

รับยาต้าน4ปีแล้วcDf836อยากบวชด้วยหลวงพ่อบวชไห้ได้มั้ยคับคนติดบวกอ.แพรกรุณาชี้แนะด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท