โรงเรียนในฝัน ตอนที่ 6 ผลงานวิชาคณิตศาสตร์


วิชาคณิตศาสตร์เป็นวิชาที่เอาดีได้ยากหากไม่ได้รับการสอนที่ดี ที่ถูกต้อง จากทั้งครูและพ่อแม่มาตั้งแต่ต้น ทั้งการสอนโดยตรง และสอนด้วยสิ่งแวดล้อมในบ้านที่เป็นร้านค้ามาตั้งแต่เด็ก ๆ และ สอนเสริมจากพ่อแม่

ตอนที่ 6 ผลงานวิชาคณิตศาสตร์

โรงเรียนในฝันส่งเสริมให้ใช้โปรแกรม Geometer’s Sketchpad (GSP) ซึ่งเป็นโปรแกรมที่สามารถนำไปใช้ช่วยสอนในวิชาคณิตศาสตร์ได้ เช่น วิชาเรขาคณิต พีชคณิตตรีโกณมิติ และแคลคูลัส นอกจากนี้ยังสามารถนำไปประยุกต์สร้างสื่อการสอนในวิชาวิทยาศาสตร์โดยเฉพาะวิชาฟิสิกส์ ได้อีกด้วย ในวีดิโอนักเรียนกำลังเสนอผลการเรียนรู้ที่ได้โปรแกรมนี้  เพื่อให้กรรมการซักถามถึงความเข้าใจจริง  แต่ในวีดิโอนี้ขาดในส่วนที่กรรมการซักถาม ซึ่งเป็นในทำนองเดียวกับการซักถามในเรื่องอื่นๆ   https://www.youtube.com/watch?v=jaOhb_iJeRo    

ครอบครัวในฝัน : ข้อเสนอแนะสำหรับพ่อแม่ ผู้ปกครอง

วิชาคณิตศาสตร์เป็นวิชาที่เอาดีได้ยากหากไม่ได้รับการสอนที่ดี ที่ถูกต้อง ทั้งจากครู และจากพ่อแม่มาตั้งแต่ต้น ทั้งการสอนด้วยสิ่งแวดล้อมในบ้านที่เป็นร้านค้ามาตั้งแต่เด็ก ๆ และ สอนเสริมจากพ่อแม่บางคน ที่พอจะทำได้  มีคนถามผมมาว่าจะสอนคณิตศาสตร์อย่างไรดี  ผมก็ได้ตอบไว้ที่นี่ http://www.boonyaras.net/webboards/855563/ยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน-:-คณิตศาสตร์.html ครูและพ่อแม่อาจได้ไอเดียการสอนไปบ้าง ลองคลิ๊กดูนะครับ 

หมายเลขบันทึก: 487402เขียนเมื่อ 8 พฤษภาคม 2012 09:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 11:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท