สะท้อน


คนรอบข้างคือกระจกเงา

 

 

 

 

 

มองตะวันตกน้ำ 

ท้องฟ้าและเมฆงาม

สะท้อนแสงเงา 

 

คงเพราะมาอยู่ใกล้ตา

เห็นความคมชัดแจ่มแจ้ง

หม่น คราม เหลืองแสดแดง

หลากสี แต่งแต้มจินตนาการ

 

มองธรรมชาติ...มองชีวิต

 

เปรียบกับตัวเรา

เราอาจมองเราเท่าที่รู้

คนอื่นดู อาจชัดและแจ่มแจ้งกว่า

ทุกเสียงสะท้อน

คู่ควรกับการรับฟัง

เกลาจิต  ปรับตน

ทุกคนคือกระจกเงา

เสียงเขา เสียงเรา เอามาพิจารณา

 

เปิดใจกว้างเข้าไว้

ลดอัตตา

ลดตัวตน

กลมกลืน.....

ไม่เสียความเป็นคน

ยอมรับตน ยอมรับคนอื่น

ยังมีอีกมากมายที่เราไม่รู้

คนรอบข้างเป็นครู

เป็นแสงส่องทาง

 

หมายเลขบันทึก: 487284เขียนเมื่อ 7 พฤษภาคม 2012 06:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 พฤษภาคม 2012 11:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ภาพสวยจังครับพี่อุ้ม....เปิดใจกว้างเข้าไว้....ใคร่ครวญ...กลับมาปรับปรุงตนเองนะครับ

สวัสดีค่ะน้องอุ้ม

  • ขอบคุณที่แบ่งปันนะคะ
  • มีความสุขทุกวันค่ะ

มากมายหลายความรู้

ล้วนเป็นครูเราทั้งนั้น

ทุกคำจึงสำคัญ

ที่สะท้อนสอนใจเรา

เราจะมองเห็นแสงสะท้อนได้ชัดเจนก็เมื่อเรานิ่งเหมือนน้ำในสระใช่ไหมคะ

ขอบคุณภาาพสวยๆๆ กับบทความกินใจค่ะ :)

ขอบคุณค่ะน้องทิมดาบ

ภาพจากสระพลาสติกยามเช้าค่ะ ขอบคุณที่ช่วยเติมเต็มบันทึกและให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณค่ะอาจารย์สันติสุข สันติศาสนสุข บทกวีเพราะมากค่ะ

ขอบคุณค่ะคุณปริม

เพียงนิ่งใจเราก็เปิดกว้าง ขอบคุณที่ช่วยเติมเต็มบันทึกค่ะ

ขอบคุณดอกไม้กำลังใจจากคุณTawandin พี่ครูกาญจนาและคุณkunrapeeค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท