ปฐมนิเทศผู้เข้ารับการประเมินเทียบระดับการศึกษาครั้งที่1/2555


โอกาสทางการศึกษาที่สูญหายไปหาได้ไม่ยาก

วันที่ 6 พฤษภาคม 2555

       ศูนย์เทียบระดับ กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา ปฐมนิเทศผู้เข้ารับการประเมินเทียบระดับการศึกษา จำนวน 26 คน ระดับประถมศึกษา 4 คน ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จำนวน 4 คน และระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจำนวน 18 คน ได้รับเกียรติจาก ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา นายพานิช  ศรีงาม  มาเป็นประธานในการปฐมนิเทศ โดยได้รับความร่วมมือจากคณะทำงานประเมินเทียบระดับการศึกษา อ.สุภาพ  ไกรทอง , อ.น้ำฝน  อรรถโสภา , อ.วรวุฒิ  บัวสด อ.ศิริรักษ์  ท่าสระ(ติดภารกิจปฎิบัติงานห้องสมุดประชาชนอำเภอพระนครศรีอยุธยา) อ.นวพร   คุณีพงษ์ ผู้ช่วยเลขานุการ อ.จรียา  กาญจนสาร เลขานุการ และ อ.อรนุช  คงฉิม เจ้าหน้าที่การเงิน มาร่วมปฐมนิเทศพร้อมปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายในการประเมินเทียบระดับการศึกษา     ครั้งที่1/2555

     ก่อนจะเสร็จสิ้นกระบวนการปฐมนิเทศผู้อำนวยการ กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยาได้ให้แนวคิดการประเมินเทียบระดับการศึกษา ว่า “การประเมินเทียบระดับการศึกษา  เป็นวิธีการหนึ่งที่กระทรวงศึกษาธิการ ได้เปิดโอกาสให้   ผู้มีความรู้และประสบการณ์จากการศึกษานอกระบบ  การศึกษาตามอัธยาศัย การฝึกอาชีพหรือจากประสบการณ์การทำงานมาประเมินเพื่อเทียบระดับการศึกษา  โดยหลักการของการประเมินจะมุ่งเน้นการประเมินความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ และสังคม มากกว่าการประเมินความรู้ในเนื้อหาวิชา  โดยบูรณาการสาระการเรียนรู้ที่กำหนดไว้ในหลักสูตรการศึกษานอกระบบระดับการศึกษา   ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑  และใช้วิธีการประเมินที่หลากหลายทั้งการทดสอบความรู้ ประสบการณ์ การประเมินเชิงประจักษ์และการสัมภาษณ์โดยคณะกรรมการประเมิน ซึ่ง กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยาทำหน้าที่ประเมินเทียบระดับการศึกษา ให้กับกลุ่มเป้าหมายที่พลาดโอกาสได้รับการศึกษาในระบบโรงเรียน ด้วยสาเหตุมาจากสภาวะเศรษฐกิจหรือเหตุผลอื่นใดก็ตาม ที่ทำให้ไม่สามารถเข้าศึกษาในโรงเรียน ได้มีโอกาสเข้ารับการประเมินเทียบระดับการศึกษา และได้รับวุฒิการศึกษาในระดับต่าง ๆ เทียบเท่าในระบบโรงเรียนที่กระทรวงศึกษาธิการรับรอง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 487245เขียนเมื่อ 6 พฤษภาคม 2012 21:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 12:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

รุ่นที่แล้ว 17 คน รุ่นนี้มากขึ้นเป็น 26 คน ตอนนี้ก็จะถึงเวลารับสมัครรุ่นที่ 2/2555 อีกแล้วนะ..
ยังไงก็ขอให้ช่วยเป็นพี่เลี้ยงให้ อ.ผักไห่ ด้วยนะครับ

 

  • ยินดีค่ะ อ.เอกชัย
  • ขอบคุณน้องขวัญ
  • ขอบคุณผอ.พานิช ที่มาให้กำลังใจในการทำงานค่ะ
  • ขอบคุณผอ.ดิศกุล ที่เติมเต็มกำลังในการทำงานค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท