น้ำท่วมน่าน ( 13 ) ป้ามี


ตอนน้ำท่วมมนายทหารยศนายพันโทมาว่าจ้างให้ป้าไปทำความสะอาดบ้านหลังน้ำลด

                          ป้ามีเป็นสตรีผู้สูงอายุอยู่ในชุมชนเดียวกัน  หลายเดือนก่อน เทศบาลเมืองน่านมีโครงการดี ๆ ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการทำความสะอาด   ที่เดิมเทศบาลฯ จะจ้างลูกจ้างรายเดือน หลังจากโครงการผ่านความเห็นชอบ  เทศบาลฯ มอบให้ประธานชุมชนพิจารณาว่า  สตรีสูงอายุ ประชาชนด้อยโอกาส จะมีมามีส่วนร่วมกับเทศบาลฯ ได้อย่างไร แทนที่แต่เดิมเทศบาลฯ จะนำเงินมาแจก  สำหรับแนวนี้เทศบาลให้เขาเหล่านั้นทำงานความสะอาดถนน  โดยผ่านการกลั่นกรองจากประธานชุมชน

                            ป้ามีเป็นบุคคลหนึ่งที่เรารู้จักเพราะทักทาย  ถามไถ่่เกี่ยวกับการทำงาน และสาระทุกข์สุขดิบ  หากใครเอาแต่เดาจะเข้าใจผิดคิดว่า  ป้ามีคงมีรายได้ต่อเดือนงาม   ถามแล้วได้เดือนละ 500 บาท คนเดาผิดมามาก  เพราะเห็นป้ามี    ลุงน้อย ( ทำความสะอาดถนนอีกสายหนึ่ง ) ทำงานดี  ทุ่มเทเอาใจใส่

                             เมื่อวานนี้  ด้วยความห่วงใยเพราะไม่เห็นป้ามีหลายวัน  เลยถามเมื่อพบในตอนเย็น   ป้าบอกว่า  ตอนน้ำท่วมมนายทหารยศนายพันโทมาว่าจ้างให้ป้าไปทำความสะอาดบ้านหลังน้ำลด ไปทำได้ 9  วันได้วันละ 200 บาท  ยังชักชวนเพื่อนบ้านไปทำงานล้างบ้านด้วย  สำหรับถนนนี้ให้หลานมาทำแทน ป้าพูดไปยิ้มไปแบบอารมณ์ดี

คำสำคัญ (Tags): #ทักทาย
หมายเลขบันทึก: 48721เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2006 21:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท