ลูกสาวหายไปไหน ทำไมยังไม่มา


ปัญหาของผู้ป่วย

วันนี้ 24 เม.ย.55 เวลา 9.00 น.ขณะเดิน round มีพระภิกษุอาพาธรูปหนึ่งนั่งรอที่หน้าลิฟท์ ด้วยความกังวล มองลิฟท์ทุกตัวที่เปิด ก็ไม่เห็นลูกมาหา  ประเด็นอยู่ที่ลูกสาวของท่านอายุเพียง 11-12 ขวบติดตามแม่มาดูแลหลวงพ่อซึ่งบวชได้พียง 1 ปีเพื่อแก้บน แต่แม่ที่มาเฝ้าถูกตำรวจจับเนื่องจากถูกจับได้ว่าไปขโมยของญาติคนไข้ด้วยกันถูกควบคุมตัวที่สถานีตำรวจ เมื่อวันที่ 12 เม.ย.55

เมื่อทราบเรื่องราวดิฉันในฐานะหัวหน้าตึกจึงได้ประสานไปที่เรือนพักญาติซึ่งก็รู้จักเด็กคนนี้ดี ชอบเที่ยวเล่นอยู่ในร.พ.และประสานไปที่รปภ.ให้ช่วยติดตามอีกแรงหนึ่ง ในหอผู้ป่วยทุกคนต่างเป็นห่วงเพราะจะมาขออาหารรับประทานเป็นประจำ คนงานในหอผู้ป่วยก็ได้ช่วยกันตามหา  จนกระทั่งไปพบที่สนามเด็กเล่นข้าง opd เด็ก

หลังจากนั้นได้ประสานนักสังคมสงเคราะห์ และเจ้าหน้าที่เรือนพักญาติ มาช่วยดูแลในระหว่างที่ยังอยู่ร.พ.และวางแผนพากลับบ้านก่อน และสอนเด็กถึงอันตรายต่างๆที่อาจเกิดขึ้นที่ต้องระวัง จำกัดสถานที่ที่เล่นได้ เข้านอนที่เรือนพักญาติเวลา 17.00 น.ต้องรายงานให้เจ้าหน้าที่ที่เรือนพักญาติ ทราบเวลาเข้าออก ไปที่ไหน และให้รปภ.ช่วยดูแล และให้ไปเยี่ยมหลวงพ่อได้ตลอดเวลา เด็กอยากอยู่ที่เรือนพักญาติเนื่องจากคุ้นเคยกับญาติคนไข้ที่เรือนพักญาติแล้ว และชอบไปเล่นที่opd.เด็กเพราะมีกิจกรรมวาดรูป สนามเด็กเล่น และกิจกรรมอื่นๆ

สรุปได้ว่านอกจากจะต้องดูแลผู้ป่วยแล้วต้องดูแลสิ่งที่ทำให้เป็นทุกข์ของผู้ป่วยและช่วยบริหารจัดการให้เพื่อบรรเทาความทุกข์ใจให้เบาบางลง

 

คำสำคัญ (Tags): #ทุกข์ใจ
หมายเลขบันทึก: 485969เขียนเมื่อ 24 เมษายน 2012 18:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 เมษายน 2012 12:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ

แวะมาทักทายค่ะ

บริการที่ยอดเยี่ยมค่ะ

ทั้งผู้ป่วยและญาติ

ขอให้หายและมีความสุขกับครอบครัว

  • หน้าที่ตามหน้าที่มีจำกัด
  • แต่หน้าที่ตาม.." มโนสำนึก"  ไร้ขอบเขตจำกัด
  • และนี่คือ...บุคคลที่น่ายกย่อง

ขอบพระคุณทุกกำลังใจค่ะ ตอนนี้เด็กได้กลับบ้านโดยลุงมารับกลับแล้ว และฝากให้ช่วยดูแลเนื่องจากเด็กคนนี้เป็นเด็กดีว่านอนสอนง่าย เชื่อฟังผู้ใหญ่ อยู่ที่ตึกสงฆ์ช่วยถวายภัตตาหารพระภิกษุ ช่วยงานตามที่จะทำได้โดยไม่ต้องบอกเลยค่ะ น่ารักมาก ถามว่าอยากเรียนอะไร บอกอยากเป็นหมอ บอกให้ญาติช่วยสนับสนุนด้วย ก่อนกลับเด็กก็มาลากับเรียกตัวดิฉันว่าหัวหน้าอีก.............โชคดีมากๆที่ไม่หายไป

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท