วราภรณ์
นางสาว วราภรณ์ (ดอกไผ่) ธรรมทิพย์สกุล

ประสบการณ์ล้างพิษตับเพื่อสุขภาพ ตอนที่ ๑


"เสียทรัพย์สินเสียเล็กน้อย เสียเงินทองเสียมากขึ้น เสียสุขภาพเสียหมดทุกอย่าง"

             ท่านผู้อ่านที่รักท่านคงเคยได้ยินคำกล่าวที่ว่า "เสียทรัพย์สินเสียเล็กน้อย  เสียเงินทองเสียมากขึ้น  เสียสุขภาพเสียหมดทุกอย่าง"  การดูแลรักษาสุขภาพให้สมบูรณ์แข็งแรงเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่ง  ต่อให้ท่านมีเงินร้อยล้านพันล้านแต่ต้องให้อาหารทางสายยางจะมีประโยชน์อันใด 

             วันนี้ผู้เขียนขอนำท่านมาเรียนรู้กิจกรรมหลักสูตรล้างพิษที่น่าสนใจและเชื่อแน่ว่าทุกท่านที่รักสุขภาพจะได้ประโยชน์อย่างยิ่งในการดูแลตนเอง  ลองติดตามประสบการณ์ตรงของผู้เขียนดูนะคะ

              บ่ายวันที่ ๒๐ เมษายน ๒๕๕๕  ผู้เขียนได้รับโทรศัพท์เชิญชวนให้เข้าร่วมกิจกรรมหลักสูตรล้างพิษระยะสั้น (๒๑-๒๓ เมษายน) จากคุณครูวิบุลย์  ปานบุญ  บอกให้เข้าร่วมหลักสูตรระยะสั้นได้เพราะผู้ที่จองไว้มาไม่ได้เนื่องจากไม่สะดวกในการเดินทาง  โดยหลักสูตรนี้เริ่มตั้งแต่วันที่ ๑๘ - ๒๓ เมษายน  อย่างน้อยไปเรียนรู้ก็ยังดี  หลักสูตรระยะยาวเสียค่าใช้จ่าย ๒,๕๐๐ บาท  ระยะสั้น ๑,๗๐๐ บาท  สถานที่คือ  สถาบันฝึกอบรมผู้นำ  มูลนิธิพลตรีจำลอง ศรีเมือง อ.เมืองกาญจนบุรี  จ.กาญจนบุรี


              ผู้เขียนตัดสินใจไปเพราะต้องการให้พี่สาวไปร่วมกิจกรรมด้วยเพราะมีปัญหาภาวะไตเริ่มเสื่อม  โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคไขมันอุดตันเส้นเลือด ลำพังตนเองร่างกายยังปกติมีปวดเมื่อย มึนศีรษะบ้างบางเวลา

              เราสามคนรวมทั้งพี่วิบุลย์  ปานบุญซึ่งลงทุนมาช่วยงานเพื่อนำความรู้ไปช่วยคนอื่นต่อไปร่วมเดินทางไปด้วย (พี่เขาไปช่วยงานตั้งแต่วันที่ ๑๘ เม.ย.แล้วแต่วันนี้แวะมาร่วมงานเลี้ยงรุ่นศิษย์เก่าที่ มหาวิทยาลัยศิลปากร)

               เดินทางออกจากนครปฐมเกือบสี่โมงเย็น โดยงดอาหารตั้งแต่บ่ายสามโมงเพื่อกิจกรรมล้างพิษ  มาถึงโรงเรียผู้นำเกือบหกโมงเย็น  ภารกิจแรกก็คือการ วัดความดันโลหิต  และลงทะเบียน พี่สาวความดันโลหิต ๑๘๑/๙๓  ส่วนผู้เขียน ๑๔๕/๘๗

               กิจกรรมแรกก็คือการดีท็อกซ์ (สวนลำไส้ระบายพิษ) นับเป็นครั้ง
ครั้งแรกในชีวิตของเราพี่น้อง  เคยได้ยินเขาพูดและพี่วิบุลย์ชวนทำแต่ก็ไม่กล้าคิดว่าคงจะเจ็บและน่ากลัวไม่น้อย   แต่พอทำเข้าจริง ๆ ไม่ลำบากอย่างที่คิดเพียงมีอุปกรณ์พร้อม  ใช้น้ำด่างและน้ำอุ่นสวนระบาย  มีสายยางพร้อมทั้งแจก
น้ำมันมะพร้าวเพื่อทาปลายสายยางและทาบริเวณก้นเพื่อมิให้ระคายเคือง

           
 
                 พี่วิบุลย์ช่วยแนะนำขั้นตอนการวางขวดน้ำให้ได้ระดับมิให้สูงหรือต่ำเกินไป  การปล่อยน้ำไม่ให้ช้าหรือเร็วจนเกิดไป  ช่วยดูแลจนเราสามารถทำได้  นับว่าตื่นเต้นไม่น้อย และก็เป็นไปด้วยดี หลังจากสวนล้างลำไส้ก็ขับถ่ายออกตามปกติ  เมื่อกลับไปวัดความดันโลหิตพบว่า  พี่สาวเหลือ ๑๒๑/๖๓ ส่วนผู้เขียนเหลือ ๑๒๓/๗๔  นับเป็นความอัศจรรย์ครั้งแรกที่เราได้พบ

                  คืนนี้พวกเรากว่า ๑๓๕ ชีวิตที่เข้าร่วมกิจกรรมต่างเข้านอนที่บ้านพักธรรมชาติโดยมีห้องน้ำให้คนละ ๑ ห้องเพื่อความสะดวกในการสวนลำไส้ระบายพิษ

                  เสียงหริ่งเรไรร้องระงมสลับกับเสียงตุ๊กแกซึ่งร้องเป็นระยะ ๆ  ได้นอนในมุ้งขาวสะอาด  ผ้าห่ม  ผ้าปูที่นอน ปลอกหมอนหอมสะอาด ได้กลิ่นดอกไม้รวยรินยิ่งทำให้พวกเราหลับอย่างสบายใจ

                   วันรุ่งขึ้นเวลาตีห้าต่างมารวมตัวกันเพื่ออมน้ำมันมะพร้าวล้าง
สารพิษเป็นเวลา ๑๕ นาที ระหว่างที่อมน้ำมะพร้าวก็ออกกำลังกายไปด้วย

 

               
              จากนั้นพวกเราต่างไปรวมตัวกันที่สระน้ำ ดื่มน้ำสมุนไพรเพื่อกวาดล้างลำไส้ ๕ แก้ว  (น้ำสมุนไพรรสชาติหอมอร่อย เรียกว่าน้ำสามสหายทำจากอ้อยดำ ใบเตย และมะตูม)  พอกหน้าและแช่เท้าด้วยน้ำสมุนไพรเพื่อให้หน้าตาผ่องใสและร่างกายแข็งแรง


             กิจกรรมดี ๆ ยังไม่หมดยังมีสาระดี ๆ และความรู้เรื่องการขับสารพิษ
จากตับและถุงน้ำดี  ตลอดจนความเป็นมาและจุดเริ่มต้นของการล้างสารพิษในเรื่องนี้เกิดขึ้นที่ไหน  อย่างไร ? ค่อยติดตามอ่านโอกาสหน้านะคะ

คำสำคัญ (Tags): #การล้างสารพิษ
หมายเลขบันทึก: 485967เขียนเมื่อ 24 เมษายน 2012 18:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 กันยายน 2012 16:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

เป็นกิจกรรมกลุ่มเพื่อสุขภาพที่วัดผลได้..รออ่านต่อไปค่ะ..

  • ขอบพระคุณพี่ใหญ่Ico48 
    ที่มาให้กำลังใจเสมอค่ะ
  • ขอบพระคุณดอกไม้กำลังใจจากคุณครูIco24 และคุณครูIco24 ค่ะ
  • แวะมาสวัสดีค่ะ
  • เคยรู้เรื่องล้างพิษมาบ้าง..จะคอยอ่านตอนต่อไปนะคะ 

สวัสดีค่ะคุณธรรมทิพย์

  • ขอให้สุขภาพแข็งแรงกันถ้วนหน้านะคะ
  • ขอบคุณที่แบ่งปันค่ะ

...ขอบคุณบันทึกดีดี ขอให้สุขภาพแข็งแรงครับ

  • สวัสดีค่ะ  คุณครูกาญจนาIco48
  • ขอบพระคุณที่แวะมาให้กำลังใจค่ะ
  • สวัสดีค่ะ คุณมนัสดาIco48
  • ขอให้สุขภาพแข็งแรงมีความสุขเช่นกันนะคะ
  • สวัสดีค่ะ คุณพ.แจ่มจำรัสIco48
  • ขอบพระคุณที่แวะมาให้กำลังใจ
  • ขอให้มีสุขภาพที่ดีตลอดไปค่ะ

กิจกรรมสร้างสุข สุขสร้างได้ด้วยตนเอง

  • ขอบพระคุณคุณวอญ่า Ico48
    ที่แวะมาให้กำลังใจค่ะ

อยากเข้าร่วมกิจกรรมบ้างจังเลยคะ เคยขับนิ่วได้เอง แต่ก็ไม่สะดวกเท่าไหร่ แต่ก็ทำตามสูตรเป๊ะนะคะ เลยอยากเข้าร่วมจริงๆจังๆน่ะคะ


2 เดือน   ขอบคุณมากที่สอนให้ดูแลสุขภาพร่างกายของตนเองและนำมาปรับใช้กับครอบครัว      ดีมาก ๆ   ดูโปรดแกรมไว้จะไปอีกเป็นครั้งที่ 2 ค่ะ

สนใจมากเลยคะขอเบอร์ติดต่อด้วยคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท