การเพ้นท์เสื้อ


การเพ้นท์ เสื้อเป็นอีกหนึ่งอย่างที่ทำในเวลาว่าง

การเพ้นท์ เสื้อเป็นอีกหนึ่งอย่างที่ทำในเวลาว่าง แต่ก็ยังไม่ค่อยสวยเท่าไร ฝีมือยังไม่เข้าขั้นจึงได้แต่ทำเล่นๆไม่กี่ตัว  ไว้ใส่เอง ทำไม่สวย ไม่กล้าให้คนอื่น  แต่ก็เป็นการฝึกสมาธิดีมาก  สีที่ใช้เพ้นท์ มีหลากหลายให้เลือกว่างๆใครอยากทำลองไปหาซื้อดู

      สำหรับคนที่พอจะมีฝีมือหน่อย แนะนำเป็นสี เพ้นท์ผ้าไปเลย  แต่ถ้าฝีมือยังแบบเด็กๆ อย่างชลัญธรนี่ แนะนำ ปากกาเพนท์เสื้อ  ทำง่ายเหมือนเราใช้เมจิกระบายสี แต่เราทำลงบนเสื้อ  สำหรับที่ขายสีพวกนี้ส่วนใหญ่จะขายที่แผนกเครื่องเขียนตามห้างต่างๆ 

    นำตัวอย่างมาให้ดูด้วย  แต่ไม่ได้โฆษนายี่ห้อนะ เพียงเป็นแบบที่ชลัญธรซื้อมาใช้  ก็ O.K . นะใช้ง่าย  แต่ถ้าใครจะใช้สีแบบผสมใช้พู่กันเขียน อย่าลืมอ่านด้วยว่า สีนั้นเขาใช้ อะไร mixed เพราะสีบางอย่างมีน้ำยา mixed เฉพาะ จะทำให้สีคงทาไม่ตก

 

ผลงานที่ได้

 

 

คำสำคัญ (Tags): #เพนท์เสื้อ
หมายเลขบันทึก: 485176เขียนเมื่อ 15 เมษายน 2012 11:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 18:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

น่ารักมาก  ขอชื่นชมค่ะ

ครูอ้อยเป็นคนหนึ่งที่ชอบเสื้อเพ้นท์มาก  แต่ส่วนใหญ่มีแต่น้องๆทำให้  ทำเองไม่เป็นเลย แงแง

น่ารักมากๆค่ะ

เคยนึกอยากทำเหมือนกัน.. แต่ไม่สามารภค่ะ

 

ขอบคุณ
ครูอ้อย แซ่เฮ
kunrapee

       ที่เข้ามาชมผลงานทำไม่ยากนะค่ะ  ซื้อแบบปากกามา  เพ้นท์ ถ้าเราไม่มีฝีมือมากก็ลอกลายจาก internet  ได้ค่ะ จะซื้อปากกาเขียนผ้ามาลอกก็ได้  หรือใช้กระดาษ copy แบบช่างตัดเสื้อก็ได้  ปากกาเขียนผ้านี่ใช้ง่าย แท่งละประมาณ 130 บาท เขียนผ้าพอถูกน้ำมันก็หายไปเลย  สะดวกมาก  ส่วนปากกาเพ้นท์ นี่กล่องหนึ่ง 200 กว่าบาท  เรียกว่า ใช้คุ้มเลยแหล่ะ การเพ้นท์ไม่ยาก ให้นึกถึงเราเรียนวาดรูประบายสีน่ะค่ะ อารมณ์ ประมาณนั้น  เสื้อยืดถ้ามือใหม่แนะนำสีขาวค่ะทำง่ายสีไม่เปลี่ยน  ไปซื้อตามร้านขายส่ง ผ้าเนื้อดีๆ ตกตัวหนึ่ง 60-70 บาท  เขามาขายให้เรา 200-300 บาท  ที่โครราชแหล่งส่งจะอยู่ บขส.เก่า  แต่ทำใจกะคนขายหน่อยนะ  เธอจะไม่ง้อลูกค้า เพราะเธอคิดว่าขายถุกแล้ว  ไปซื้อแบบหนิบๆ ไม่ได้ ต้องไปแบบตลาดๆ  พูดจาแบบ...ไม่แดก ..  แต่บ้านชลัญธรค้าขายก็เลยทันกันค่ะ สีนี่ ที่คลัง หรือ themall ก็มี แผนกเครื่องเขียนราคาไม่ต่างกันมาก  ไว้ทำเป็นเสื้อทีม หรือ ให้เป็นของขวัญเพื่อนก็เข้าท่าดีค่ะ ถ้าอยากทำไม่ต้องกลัวที่จะลงมือค่ะ ทำไม่สวยก็ใส่เอง ตัวต่อไปมันต้องสวยล่ะน่า .... 

อ้อ ยังมีอีกการแต่งเสื้อเก๋ๆ แบบไม่ต้องมีศิลปะมาก ก็ทำได้ ใช้หลักการ อัดความร้อน (Heat transfer) อันนี้ไม่ยากใช้คอมเป็น มีprinter แบบ อิงต์เจ็ค เตารีด และแผ่พลาสติกสำหรับprint ลายก็จากอินเตอร์เน็ตเลย อยากได้สวยแค่ไหน ก็ได้ เอาไว้ว่างๆจะมาเรียบเรียงไว้ให้ผู้สนใจลองทำเล่น

สวัสดีค่ะ

มาชมเสื้อเพ้นท์สีสดใส

น่ารักมากเลยค่ะ

เย้...ได้ไอเดียไปทำเสื้อทีมให้ลูกๆแล้ว

ขอบคุณค่ะ

ปากกาเขียนผ้า และปากกาเพ้น ซื้อที่ไหนได้บ้างค่ะ ที่นครศรีธรรมราชไม่มีเลยค่ะ จะสั่งซื้อได้หรือป่าวค่ะ

สำหรับปากกาเพนท์ผ้านั้นจะมีที่แผนกเครื่องเขียนตามห้างใหญ่ๆหน่อยค่ะ  แต่ถ้าหาซื้อลำบาก  แนะนำวิธีที่ลิงค์มาให้  น่าจะ ok  ไม่ต้องใช้ฝีมือมากค่ะ แต่ออกมาสวยดั่งใจ  กระดาษทรานสเฟอ หาซื้อตามร้านคอมฯ ที่ขายกระดาษปริ๊นด้วยน่ะค่ะ

http://www.gotoknow.org/blogs/posts/487250

http://www.gotoknow.org/blogs/posts/488983

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท