ฟ้าหลังฝน
ครูพิมพ์ดีด วรรณนภา แอ็ด วิเชียรรัตน์

เหตุผลที่เราควรรักแม่มากกว่าแฟน


แม่

เหตุผลที่เราควรรักแม่ มากกว่าแฟน

แม่...ไม่เคยหลอกให้เราหลงรัก เพราะเราเต็มใจรักแม่ โดยไม่ต้องหลง

แม่...อาจเคยตีเราให้เจ็บ แต่ไม่เคยทำให้เราเจ็บหัวใจ

แม่...ส่งเสียเรา แต่เราต้องส่งเสียแฟน

แม่...ไม่เคยบอกเลิก

แม่...เป็นแบงค์ส่วนตัวที่เวลากู้ไม่เคยคิดดอกเบี้ย และไม่ค่อยทวงคืน

แม่...เห็นเราเดินแก้ผ้าตั้งแต่เล็ก โดยไม่เคยติเรื่องรูปร่าง

แม่...เป็นคนที่เห็นเราดีกว่า แฟนของแม่เสมอ ขอหอมแม่ไม่ยากเท่าขอหอมแฟน

แม่...ยอมตัดสะดือตัวเองเพื่อให้เราเกิดมา

แม่...สอนให้เราพูดได้ เพื่อจะไปบอกรักแฟนตอนโต

แม่...ยอมเป็นยายอ้วนลงพุงตั้ง 9 เดือน เพื่อให้เราอาศัยอยู่ข้างใน

        ในประเทศนี้ไม่มี..“วันแฟนแห่งชาติ” เหมือนวันแม่ใช่มั้ย..รู้ว่าความรักของแม่ ยิ่งใหญ่กว่าแฟนแล้ว...พรุ่งนี้!! คุณอยากบอกแม่ว่าอะไรดี...อย่ารอโอกาส หรือรอเวลาบอกรักแม่เฉพาะ “วันแม่” เท่านั้น...เพราะวันเวลาอาจทำให้คุณ...ไม่มีโอกาสบอกรักแม่ก็เป็นได้

คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 485174เขียนเมื่อ 15 เมษายน 2012 11:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 13:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เหตุผลอื่นๆ นอกเหนือจากนี้มีอีกเยอะค่ะ..

แม่.. เป็นที่สุดของลูกๆค่ะ เกินคำบรรยาย

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท