ฟ้าหลังฝน
ครูพิมพ์ดีด วรรณนภา แอ็ด วิเชียรรัตน์

ทางที่เลืกเดิน


จงเชื่อมั่นในทางที่เลือก

เรื่อง       อย่าหวั่นไหวในทางที่เลือกเดิน

หนั่งสือ   ถามจากสมองตอบจากหัวใจ

ผู้แต่ง     ว.วชิราเมธี

             ทุกวันนี้ชีวิตของแต่ละคนมีความสุขโดยไม่ต้องคาดคะเนว่าคนมีความสุขนั้น เพราะสิ่งที่คนอื่นเขาได้แต่ขาดหวังนั้น เราได้สัมผัสตลอดเวลาอยู้แล้ว ก็ถ้าการใฝ่ตำซึ่งเกิดจากการที่เราวิ่งตามสั่งคม แต่เกิดจากการที่เราวิ่งตามทางที่เราเลือกแล้วด้วยตัวเอง ทำให้เรามีความสุขถึงเพียงนี้แล้ว ก็ไม่มีเหตุผลอะไรอีกต้องแคร์สังคมว่าเขาจะรู้สึกอย่างไร สั่งคมนั้น ไม่มีตัวตนหรอก ไม่ต้องเสียเวลาใส่ใจอะไรมานัก

             หากเราเชื่อมมั่นว่า ทางที่เราเลือกทำให้ชีวิตเรามีค่า มีความหมาย มีความสุข และมีคุณภาพชีวิตอย่างที่เราเรียกร้องต้องการ ก็จงเชื่อมั่นในวิถีทางที่เลือกแล้วเถิด เรามีเวลาอยู่ในโลกคนละไม่กีปี อะไรที่ดีที่สุด ก็ควรที่เสีย

             "มัวแต่แคร์คนโน้น ห่วงเรื่องนั้น ห่วงเรื่องนี้ รู้สึกตัวเองอีกที่ ก็อาจสายเกินไป"

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 485106เขียนเมื่อ 14 เมษายน 2012 10:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤษภาคม 2012 09:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท