เย้ๆ


วันสองวันนี้มีเรื่องน่ายินดีรับปีใหม่ไทยๆเข้ามาสดๆร้อนๆค่ะ

 

เรื่องแรก เมื่อวานน้องอารีนา มะแซจะแหน โทรศัพท์มาแจ้งข่าวว่าสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ที่สาขาสุขศาสตร์อุตสาหกรรมและความปลอดภัย คณะวิทยาการสุขภาพและการกีฬา มหาวิทยาลัยทักษิณ ซึ่งก็อยู่ในขอบข่ายสาขาสาธารณสุขศาสตร์ที่น้องนาสนใจอยากจะเรียน

 

อีกเรื่องหนึ่งมาจากน้องวิไลพร นายปูง (น้ำฝน) ที่เพิ่งจบ ปวส.สาธารณสุขชุมชนจากวิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดพิษณุโลก อีเมล์เพิ่งมาเมื่อกี้นี้เองค่ะ

----- 

มีงานทำแล้ว เย้ๆ.....

 

สวัสดีค่ะพี่

       พี่เป็นยังไงบ้างคะ ตอนนี้หนูมาฝึกงานอยู่ที่รพ.สต.ร่มหลวง ต.แม่แฝก อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ อาทิตย์หน้าหนูก็ได้ไปประจำอยู่ที่ รพ.สต.แม่ฮักพัฒนา ต.หนองแหย่ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เป็นพื้นที่ที่หนูจับฉลากแล้วได้อยู่ที่นั่น หนูรู้สึกดีใจมากๆเลยที่หนูจะได้ทำงานแล้ว พี่รู้ไหม รพ.สต. ที่หนูจะไปอยู่นั้นอยู่ใกล้ๆกับหมู่บ้านชนเผ่าหนูที่อพยพมาตั้งถิ่นฐานในเชียงใหม่ ซึ่งมีชาวบ้านที่หนูรู้จักอยู่ใกล้ๆที่นั่น และก็มีโบสถ์อยู่ใกล้ๆที่นั่นด้วย คือหอพักของอาจารย์จันทร์ ณ คิรี ซึ่งเป็นญาติพี่น้องกับผู้ดูแลหนูและที่ใกล้ๆรพ.สต.ผู้ดูแลหนูก็ซื้อที่ดินไว้ค่ะ ปีก่อนหนูเคยมาร่วมงานวัฒนธรรมที่นั่นด้วยค่ะ

       หนูรู้สึกขอบพระคุณพี่ๆและทุกๆคนที่มีส่วนร่วมสนันสนุนให้หนูเรียนจบ และมีงานทำ ตั้งแต่นี้ไปหนูจะรับใช้ประชาชนและจะทำหน้าที่ของหนูให้ดีที่สุดค่ะ
 
น้องน้ำฝน

-----

วันหลังเราไปเยี่ยมน้ำฝนที่สันทรายกันดีกว่าค่ะ : )

หมายเลขบันทึก: 484894เขียนเมื่อ 11 เมษายน 2012 15:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 13:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท