USA Trip 2012: เที่ยวในซานฟรานซิสโก (1)


สะพาน Golden Gate ดูอลังการ แข็งแรง รถวิ่งข้ามสะพานกันเร็ว แต่เราไม่รู้สึกสะเทือน

วันที่ 8 เมษายน 2555


วันที่ 9 เมษายน 2555  
วันนี้เราไปเที่ยวที่ซานฟรานซิสโก ใช้เวลาขับรถจาก Davis ไปประมาณ 1 ชม. 30 นาที ลูกชายกะเวลาออกเดินทางให้ไปถึงซานฟรานซิสโกพ้นช่วงเวลารถติด

สถานที่แรกที่แวะชมคือ Palace of Fine Arts มีบริเวณให้จอดรถได้ฟรี 2 ชม. เราถ่ายภาพกันหลายมุม ระหว่างที่ดิฉันเดินอยู่กับพี่สาว เจอหนุมน้อยคนไทยที่มาประชุมที่นี่ พอได้ยินเราคุยกันเขาก็ทักทายพูดคุยด้วยดี

 

 
 
 
 

Palace of Fine Arts

 

ออกจาก Palace of Fine Arts เราก็ไปที่ Golden Gate Bridge

 

บ้านเรือน ไม่ไกลจาก Golden Gate Bridge

เราจอดรถในที่ไม่ไกลนัก จอดได้ 3 ชม. ที่จอดรถใกล้ ๆ สะพานต้องเสียเงินและจอดได้เพียง 45 นาที ถ้าเราขึ้นเดินบนสะพานจะกลับมาหยอดเหรียญไม่ทัน ระหว่างนี้มีการจัดและตกแต่งบริเวณรอบ ๆ สะพาน และเข้าใจว่ามีการทาสีสะพานใหม่ จึงเปิดให้คนเดินและขี่จักรยานเพียงซีกเดียว มีทั้งคนเดินและขี่จักรยานจำนวนมาก เดินไปได้เรื่อย ๆ คนเดินให้ชิดขวา ส่วนจักรยานชิดซ้าย

 

 
 

สะพาน Golden Gate ดูอลังการ แข็งแรง รถวิ่งข้ามสะพานกันเร็ว แต่เราไม่รู้สึกสะเทือน

 

อีกฝั่งหนึ่ง มองจากบนสะพาน

ลูกชายเตือนว่าลมอาจแรงและหนาว เราจึงใส่เสื้อกันหนาวและกันลมไปเต็มที่ ปรากฏว่าวันนี้ไม่ค่อยมีลมและอากาศก็ไม่หนาว เดินไป-กลับบนสะพานใช้เวลาประมาณ 1 ชม. 30 นาที เรียกเหงื่อได้เหมือนกัน ต้องถอดเสื้อกันหนาวออก เราไม่รู้สึกว่าแดดร้อน แต่พอมามองหน้ากันจึงรู้ว่าแต่ละคนถูกแดดเผาจนหน้าแดง

 

หน้าคล้ำกันทุกคน

วัลลา ตันตโยทัย

หมายเลขบันทึก: 484879เขียนเมื่อ 11 เมษายน 2012 12:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 07:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท