ยิ้มกลางสายฝน


ฝนตกกระหน่ำตั้งแต่เช้ามืด

...เย็นฝนพรำ  พร่าพรูสู่พฤกษา...เสียงเพลงของคาราวานน่าจะเป็นจุดเรี่มต้นที่ดีสำหรับวันนี้ (7 เมษายน 2555)  ที่ฝนตกกระหน่ำตั้งแต่เช้ามืด ระหว่างรอให้ฝนเบาบาง  ผมเปิดเวบไซด์ต่าง ๆ มีข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์ฝนตกที่มากมายจนกลายเป็นพายุลูกเห็บเกิดขึ้นในหลาย ๆ จังหวัด  แต่ละแห่งต่างบอกว่า ไม่เคยเกิดขึ้นในรอบหลาย ๆ ปี เช่นที่ อ.แม่แจ่ม  จ.เชียงใหม่  เมื่อวันที่ 5 เมย. 55 และที่ อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 6 เมย. 55  น่ากลัวนะครับกับสภาพของภัยธรรมชาติเช่นนี้

  ท่ามกลางภัยพิบัติจากธรรมชาติที่เกิดขึ้น  มีข้อมูลเล็ก ๆ โผล่ขึ้นในเวบบล๊อก เรื่อง "ลายมือบนแผ่นดิน" ของ พรายพิลาศ ที่ตัวตนของผู้ถูกบันทึกถึง  ตั้งใจดำเนินชีวิตตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง อย่างพากเพียร ตั้งใจมาไม่น้อยกว่า 5 ปี เพื่อให้ตัวเอง ครอบครัวและชุมชน อยู่รอด จน มทบ.33 ค่ายกาวิละ ให้การสนับสนุน และท้ายที่สุดกลายเป็นสถานที่อีกแห่งหนึ่งในการศึกษาดูงานเกี่ยวกับเรื่องนี้ ครับ

หมายเลขบันทึก: 484555เขียนเมื่อ 8 เมษายน 2012 00:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 20:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

* ช่วงนี้ลมฟ้าอากาศแปรปรวนทั้งพายุฝน มีทั้งร้อนและแห้งแล้งในหลายพื้นที่ค่ะ..เห็นภาพข่าวแม่น้ำเจ้าพระยาที่อ่างทองแห้งขอดถึงท้องทราย..

 

* ขอบคุณที่ช่วยเผยแพร่เรื่องราวของคนดีๆที่เป็นแบบอย่างนี้ค่ะ

ขอบคุณครับ

ที่พี่ใหญ่ เข้ามาเยี่ยมชม เมื่อตามดูผู้คนที่ดำเนินชีวิตตามที่ในหลวงตรัส ไม่มีใครที่ไม่ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่พระองค์แนะนำไว้ หากไม่ย่อท้อ และมีความเพียร

หลายเรื่องที่พระองค์เปรียบเสมือนเทวดาที่มีตัวตน ที่หยั่งรู้เรื่องในอนาคต เอื้ออาทรต่อปวงประชา ไม่ย้ายปัญหาอีกที่ ไปยังอีกที (คำพูดของท่านปราโมทย์ ไม้กลัด กรณีแนวทางผันน้ำของรัฐบาล) หลาย ๆ ท่าน เหมือนจะรู้ แต่จะเข้าใจอย่างแท้จริงหรือไม่ คงต้องติดตามดูกันอีกยาว ๆ ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท