USA Trip 2012: ที่ Davis วันแรก (2)


อาหารญี่ปุ่นเย็นนี้อร่อยมาก เจ้าของและคนทำงานในร้านเป็นคนญี่ปุ่นจริง ๆ

ที่ Davis วันแรก (1)

เราตกลงกันว่าเย็นนี้จะกินอาหารญี่ปุ่น ตอนนั้นเพิ่งจะเวลา 17.00 น. ร้านจะเปิด 17.30 น. ช่วงเวลาที่เหลือเราแม่-ลูกจึงไปซื้อ prepaid sim สำหรับใช้โทรศัพท์ขณะอยู่ที่นี่ ฝนตกเล็กน้อยทำให้รู้สึกหนาวกว่าเดิม พ่อและป้าของลูกสมัครใจรออยู่อีกฝั่งถนน


อาหารญี่ปุ่นเย็นนี้อร่อยมาก เจ้าของและคนทำงานในร้านเป็นคนญี่ปุ่นจริง ๆ เราสั่งเมนูปลา 2 อย่างคือปลาค็อดหมักสาเกและปลาซาบะย่าง ราเม็ง 2 อย่าง และข้าวหน้าปลาดิบ ทุกคนได้ชิมอาหารทุกอย่าง ตบท้ายด้วยโมจิที่มีไส้เป็นไอศกรีม 3 รสคือชาเขียว มะม่วง และม็อคคา

 

ของเรียกน้ำย่อย

 

ราเม็ง รสเกลือ

 

ราเม็ง ซุปน้ำกระดูกหมู

 

ข้าวหน้าปลาดิบ

 

ปลาค๊อดหมักสาเกย่าง

 

ปลาซาบะย่าง

 

โมจิ ไส้ไอศกรีม 3 รส

เดินจากร้านกลับที่พักไม่ไกลมาก ผ่านดงดอกไม้สีเหลืองเหมือนดอกดาวกระจายบ้านเรา ลูกบอกว่าชื่อ California poppy

 

California poppy

พอถึงที่พักครู่เดียวพ่อกับลูกชายคนเล็กหลับไปเลย ต้องปลุกให้ลุกขึ้นมาอาบน้ำกันก่อน ดิฉันเข้านอนหลังลูกทัวร์ทุกคน ตื่นขึ้นมาบางช่วงได้ยินเสียงรถไฟที่วิ่งผ่านใกล้ ๆ เป็นบางเวลา ได้ heater ช่วยไม่ให้หนาวเกินไป

วัลลา ตันตโยทัย

หมายเลขบันทึก: 484518เขียนเมื่อ 7 เมษายน 2012 12:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 19:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เห็นดอก california poppy แล้วคิดถึงบนดอยวาวี โครงการหลวงครับ ปลูกดอกชนิดเดียวกันนี้กระจายทั่วหุบเขา อากาศเย็นสบายๆ ส่วนโมจิ ใส้ไอศครีม น่าตาดีมากๆเลยครับ

แต่ละอย่างน่ากินมาก อยากไปบ้างครับอาจารย์ รอดูอีกครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท