กากโมโห
ธเนศ กล้วย โรจนะเทพประสิทธิ์

หน้าตาของ facebook มีอะไรบ้าง


facebook

 

หน้าตาของfacebookมีอะไรบ้าง หลังจากมีfacebookเป็นของตัวเองแล้ว คราวนี้เรามาดูกันหน่อยสิว่าหน้าตาของfacebook มันมีอะไรบ้าง

หน้าfacebook

.

1.ไอคอนแจ้งเตือนต่างๆที่เกี่ยวข้องกับเรา ได้แก่

ไอคอนที่เกี่ยวกับการแจ้งตำขอเป็นเพื่อน เพื่อจะบอกเราว่ามีคนต้องการที่จะขอเป็นเพื่อนกับเรา

ไอคอนข้อความ เป็นไอคอนที่แจ้งเตือนเมื่อมีข้อความส่งมาจากเพื่อนในfacebook

ไอ คอนรูปโลก เป็นไอคอนที่แจ้งเตือนทุกๆอย่างที่เกี่ยวกับเรา ทั้งการตอบรับข้อความจากคอมเม้น, การกดLike การส่งคำขอในเกมส์ การติดแท๊กรูปต่างๆ

.

2.เป็นช่องสำหรับการค้นหาเพื่อน โดยใส่ชื่อหรือ อีเมลของเพื่อน สามารถใช้ค้นหาแอปพลิเคชั่นต่างๆในfacebook

3.เมนูหลักในการใช้งานต่างๆ ประกอบด้วย

-หน้าแรก facebook ชื่อเพจของเราสามารถคลิกกลับไปยังหน้าTimeline facebookของเราได้

-เป็นหน้าการค้นหาเพื่อนแบบละเอียด โดยสามารถค้นหาจากโรงเรียน ที่ทำงาน จังหวัด มหาลัย อื่นๆ

-สามารถกลับไปยังหน้าแรกของเราด้วยเมนูนี้

4.แสดงภาพ ชื่อ และส่วนแก้ไขข้อมูลจากของเรา

5.เมนูรายการโปรด สามารถเข้าไปใช้งานต่างๆได้ดังนี้

-ข่าวใหม่ เพื่อแสดงหน้ากระดานข้อความ

-ข้อความ เพื่อแสดงหน้าต่างข้อความทั้งหมด

-กิจกรรม เพื่อแสดงหน้าต่างกิจกรรม

-เพื่อน เพื่อแสดงรายชื่อเพื่อนทั้งหมดของเรา

6.รายชื่อเกมส์ รายการแสดงคำขอจากเกมส์ต่างๆโดยตัวเลขคือจำนวนผู้ขอ

7.หน้า Fan Page ของเีรา

8.กลุ่มเพื่อนต่างๆของเรา

9.แสดงรูปเพื่อนที่กำลังออนไลน์อยู่ในขณะนั้น(เพื่อนที่กำลังเปิดหน้าจออยู่ในขณะนั้น) สามารถพิมพ์สนทนากันได้ผ่านทางช่องสนทนา

10.ช่องทีมี่ไว้สำหรับพิมพ์ข้อความต่างๆเพื่อที่จะให้เพื่อนในfacebook ของเรารู้ว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ สามารถโพสรูปภาพ วีดีโอ และลิ้งค์เวปไซต์ต่างๆได้

11.หน้าต่างที่แสดงข้อความที่เกิดจากการโพสการโต้ตอบกันระหว่างเราและเพื่อนๆ

12.หน้าต่างแสดงความเคลื่อนไหวล่าสุดของเพื่อนๆใน facebookของเรา

13.แสดงรายชื่อกิจกรรต่างที่กำลังจะเกิดขึ้น พร้อมข้อมูลวันเกิดของเพื่อน เพื่ออวยพรให้กับเพื่อน

14.หน้าต่างโฆษณาของทางfacebook

คำสำคัญ (Tags): #facebook
หมายเลขบันทึก: 484289เขียนเมื่อ 5 เมษายน 2012 06:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 01:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท