น่าน...ไง


เมืองพี่เมืองน้องหลวงพระบาง

เหตุเกิดจาก: ช่วงปีใหม่ได้ตั๋วฟรีจากพี่ใจดีที่ทำงาน (โกหมู) เป็นตั๋วของแอร์เอเซียไปกลับสองที่นั่งภายในประเทศ เลยวางแผนไว้ว่าหลังแต่งงาน 7 มกราคม 2555 จะไปเที่ยวน่านกัน ^^

เริ่มต้นเดินทาง : ใช้การเดินทาง ภูเก็จ-เชียงใหม่ แล้วต่อรถกรีนบัส ไปยังน่าน อยากจะบอกว่าได้ตั๋วฟรีก็จริง แต่ต้องซื้อตั๋วให้คุณภรรยามาภูเก็จเพื่อเดินทางพร้อมกัน (อุดร-ภูเก็จ)  น่านไงเหมือนมันจะไม่ฟรีแล้วนะ +555

จากภูเก็จไปเชียงใหม่ จะมี 2 เที่ยวบินต่อวัน (10.35, 20.15 น.) เราเลือกเดินทางรอบ 10.35 น. ไปถึงเชียงใหม่ 12.40 น. โชคดีจังวันนี้เครื่องไม่ดีเลย์ พอถึงเชียงใหม่เราก็เหมารถแดงไปที่ขนส่งอาเขตเพื่อซื้อตั๋วรถกรีนบัสเพื่อต่อไปน่าน สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเที่ยวรถได้ ที่นี่ (ส่วนเรื่องราคาเหมารถแดงก็ต่อรองกันเอาเองนะครับแล้วแต่ความสามารถแต่ล่ะบุคคล)  เราจองตั๋วรอบดึกสุด 22.30 น. พอได้ตั๋วแล้วก็ฝากกระเป๋าไว้ที่ขนส่งอาเขต เวลาล่วงเลยมาบ่ายโมงหาของกินกันก่อนดีกว่าเริ่มจากใกล้ๆขนส่งอาเขต ก็จะเป็นร้านข้าวซอยลำดวน เดินต่อไปอีกสักระยะผ่านวัดฟ้าฮ่ามก็จะเป็นร้านข้าวซอยเสมอใจ

หลังจากอิ่มท้องกันแล้ว ต่อไปเราก็จะเที่ยวงานปอยหลวง  โดยการชวนจากเปิลเพื่อนของคุณภรรยาครับ ซึ่งงานปอยหลวงจะจัดขึ้นนานๆครั้ง ลักษณะคล้ายๆงานวัด

 

อ่านเพิ่มเติม ประเพณีปอยหลวง

....หลังจากเดินเที่ยวเล่น งานปอยหลวงกันแล้ว ก็ขอตัวไปอาบน้ำบ้านเปิล เพื่อรอขึ้นรถไปน่านต่อไปครับ

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #น่าน
หมายเลขบันทึก: 484110เขียนเมื่อ 3 เมษายน 2012 14:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 19:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สาวน่านสวยไม่น้อยเลยนะครับ

งานปอยหลวงที่ไหนคะเนี่ย เห็นแล้วคิดถึงบ้าน :~(

@โสภณ เปียสนิท ...ยังไปไม่ถึงน่านเลยครับ ในรูปก็เลยเป็นสาวขอนแก่นกับเชียงใหม่ครับ ^^

@ปริม pirimarj... งานปอยหลวงที่เชียงใหม่ครับ แถวหมู่บ้านฟ้าฮ่าม จำชื่อวัดไม่ได้อ่ะครับ :D
"เห็นแล้วคิดถึงบ้าน" ...บ้านอยู่ภาคเหนือเหรอครับ?

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท