สรพงษ์ ชาตรี....พระเอกขวัญใจตลอดกาล(ของผม)


คุณสรพงษ์ ชาตรี หรือ "น้าเอก" ถือว่าเป็นดาราคนไทยที่ผมชื่นชอบมากที่สุด เป็นพระเอกขวัญใจของผมตั้งแต่สมัยผมยังเป็นเด็กจนกระทั่งถึงปัจจุบัน

 

 

 

 

บันทึกการเดินทาง :

สรพงษ์   ชาตรี.....พระเอกขวัญใจตลอดกาล(ของผม)

 

 

 

มหาวิหารหลวงพ่อโต  พรหมรังสี


 

          เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2555  ที่ผ่านมา  ในระหว่างที่ผมขับรถพาครอบครัวเดินทางจากศรีสะเกษมุ่งหน้ากลับไปที่จังหวัดเชียงใหม่  เมื่อมาถึงอำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ผมได้พาแม่บ้านและเด็กๆ แวะเข้าไปที่ "มหาวิหารหลวงพ่อโต  พรหมรังสี" เพื่อกราบไหว้รูปเหมือนหลวงพ่อโตที่ประดิษฐานอยู่ในมหาวิหารดังกล่าว  รวมทั้งเป็นการพักรถไปในตัวด้วย

          วันนั้น....ถือว่าผมและครอบครัวโชคดีมากๆ เลย ที่นอกจากจะได้ทำบุญไหว้พระแล้ว ก็ยังมีโอกาสได้พบกับ "คุณสรพงษ์  ชาตรี" หรือ "น้าเอก" ดารานักแสดงชื่อดัง ซึ่งเป็น "พระเอกและขวัญใจตลอดกาล" ของผม....แบบตัวเป็นๆ ครั้งแรกในชีวิต

          ความจริง....ที่ผ่านมา ผมเคยแวะเข้าไปกราบหลวงพ่อโตที่นี่ 4-5 ครั้งแล้ว แต่ไม่มีโอกาสได้พบเจอน้าเอกเลย เพราะส่วนใหญ่จะไปถึงช่วงบ่ายๆ ซึ่งเป็นช่วงที่น้าเอกออกไปทำธุระข้างนอก เลยไม่มีโอกาสได้พบเจอตัวจริงเสียงจริงสักที

         วันนั้น....น้าเอกนั่งอยู่ที่ร้านกาแฟ เพื่อคอยรับเงินบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาที่พากันเข้าไปร่วมทำบุญ ซึ่งหลั่งไหลเข้าไปทำบุญที่นั่นจำนวนมากตลอดทั้งวัน

         ผมเลยถือโอกาสพาแม่บ้านและเด็กๆ เข้าไปร่วมบริจาคเงินทำบุญกับน้าเอกด้วย ซึ่งน้าเอกก็ได้พูดคุยสอบถามพวกเราด้วยว่า มาจากไหน? จะไปไหน? พอรู้ว่ามาจากเชียงใหม่ ก็อวยพรให้พวกเราเดินทางกลับด้วยความปลอดภัย พร้อมทั้งยิ้มให้ด้วยความเมตตาตลอดเวลา

        คุณสรพงษ์  ชาตรี หรือ "น้าเอก" ถือว่าเป็นดาราคนไทยที่ผมชื่นชอบมากที่สุด เป็นพระเอกขวัญใจของผมตั้งแต่สมัยที่ผมยังเป็นเด็กจนกระทั่งถึงปัจจุบัน

        แม้ว่าน้าเอกจะมีอายุเกือบ 60 ปี แล้ว แต่ก็ยังดูแข็งแรง ดูดี และหล่อเหลาเหมือนเดิม แถมยังใจดีมากๆ อีกต่างหาก

 

        เมื่อหลายปีก่อน....น้าเอกซึ่งเป็นผู้ที่มีความรักและศรัทธาต่อสมเด็จพระพุฒาจารย์(โต  พรหมรังสี) เป็นอย่างสูง ได้เป็นประธานในการริเริ่มก่อสร้างอุทยานธรรมขึ้นที่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา  เพื่อเป็นสถานที่ประดิษฐานรูปปั้นของหล่วงพ่อโต  พรหมรังสี โดยมีพุทธศาสนิกชนผู้มีความเคารพศรัทธาต่อหลวงพ่อโตมาร่วมด้วยช่วยกันสร้าง

          ปัจจุบันนี้  อุทยานธรรมแห่งนี้มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า "มหาวิหารหลวงพ่อโต  พรหมรังสี" ซึ่งได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดนครราชสีมา  โดยในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปเที่ยวและทำบุญที่นี่เป็นจำนวนมาก และต่างก็มีความสุขและเบิกบานใจกันอย่างทั่วหน้า

          ทั้งนี้  รวมทั้งผมและครอบครัวด้วยนะครับ

 

 

 

คุณสรพงษ์  ชาตรี...แม้จะอายุมากแล้ว แต่ความหล่อก็ยังคงเดิม

แม่บ้านของผมกำลังร่วมทำบุญกับน้าเอก

เด็กๆ กำลังพากันงงว่า....เอ! เขาเป็นใครหว่า?

ขวามือ คือ คุณดวงเดือน จิไธสงค์  คู่ชีวิตคนปัจจุบันของน้าเอก

ที่นี่มีเลี้ยงอาหารด้วยน่ะ  แล้วบริจาคตามศรัทธา

เด็กๆ กำลังให้อาหารปลาอย่างสนุกสนาน

น้าเอกกำลังนั่งมองนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าไปเที่ยวที่นั่น

สองสาวน้อยกำลังนั่งพักผ่อนด้วยความสบายใจ

3 แม่+ลูก

แบบว่า...โลกมันเอียงนะค่ะ   คิคิคิ

สวนปาล์มและสวนหินที่จัดขึ้นอย่างสวยงาม

ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกหน้ามหาวิหารหลวงพ่อโต  พรหมรังสี

ด้านในมหาวิหาร

แม่บ้านของผมกำลังโยนเหรียญให้เข้าไปในพานที่วางไว้ด้านบนสุด

เด็กๆ พากันเดินเคาะระฆัง

ระฆังที่ตั้งเรียงรายอย่างสวยงาม

ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก

อีกมุมหนึ่ง...ของมหาวิหารหลวงพ่อโต  พรหมรังสี

 

 

 

 

เพลง   "หัวใจไม่ได้เสริมใยเหล็ก"

ร้องโดย   "น้าเอก-สรพงษ์  ชาตรี"

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 483860เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2012 23:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 22:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะคุณอักขณิช เป็นภาพชีวิตครอบครัวที่น่ารักมากค่ะ ดูแล้วผ่อนคลาย
เคยแวะ2ครั้ง ไปโยนเหรียญด้วย ลุ้นค่ะ เห็นคุณสรพงษ์และคุณดวงเดือนเหมือนกัน น่าชื่นชมมาก เป็นอีกชีวิตที่น่าเอาอย่าง เห็นการให้ การแบ่งปันและยึดมั่นในธรรมะค่ะ ชอบโรงทานด้วย อาหารอร่อย นอกจากอิ่มท้อง เห็นบรรยากาศการทำบุญ ได้ทำบุญก็อิ่มใจค่ะ ขอบคุณที่แบ่งปันค่ะ

ครอบครัวหรรษา พากันทัวร์ดีค่ะ เพราะพอเด็กโต จะไม่มีเวลาให้พ่อแม่

สวัสดีครับ คุณพี่ถาวร

 

+ การไปเยี่ยมบ้านเกิดคราวนี้ ผมพาครอบครัวแวะเที่ยวหลายที่เลยนะครับ ทำให้การเดินทางไป-กลับมีความสุขและสนุกสนานอย่างมากมาย

++ น้าเอกเขาเคยบวชเรียนมาก่อนนะครับ เลยทำให้เขามีความผูกพันกับพระพุทธศาสนาอยู่ตลอดเวลา เมื่อมีโอกาสน้าเอกก็เลยอุทิศตนเพื่อทำงานเพื่อพระพุทธศาสนาอย่างเต็มที่ โดยมีหลวงพ่อโต พรหมรัสี เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวทางจิตใจ

+++ แม้ว่าผมจะเคยแวะเข้าไปแล้วหลายครั้งก็จริง แต่ถ้าหากมีโอกาสผ่านไปทางนั้น ก็จะแวะเข้าไปอีกนะครับ เพราะบรรยากาศร่มรื่น สวยงาม และเบิกบานใจ

สวัสดีครับ คุณพี่ แก้ว..อุบล

 

+ ในอนาคต....ท่าทางจะเป็นอย่างที่พี่แก้วว่ามาจริงๆ แหละครับ เพราะสมัยนี้เด็กๆ ต้องเรียนเยอะและหนักขึ้น เลยอาจจะไม่มีเวลาให้กับพ่อแม่มากเท่าที่ควร....ซึ่งอาจจะกลับกันกับบางครอบครัวที่อาจจะ "ไม่มีเวลาให้กับลูกๆ" มากเท่าที่ควรนะครับ

++ ขอบคุณมากๆ เลยครับ ที่กรุณาแวะเข้ามาเยี่ยมและทักทายตั้งแต่เช้าตรู่เลยทีเดียว

ประทับใจคุณสรพงษ์ และทุกครั้งที่แวะหลวงพ่อ โคราช เสมอ....เช่นกันค่ะ ครอบครัวคุณอักขณิชอบอุ่น น่ารักมากนะคะ สร้างรากฐานที่ดีให้สังคมไทย

สวัสดีครับ คุณหมอ ทพญ.ธิรัมภา

 

-แสดงว่าคุณหมอก็ชื่นชอบคุณสรพงษ์ ชาตรี เช่นเดียวกันกับผมนะครับ

-ขอบคุณมากๆ ครับ สำหรับกำลังใจที่มีให้เสมอมา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท