นู๋ฟ้า
นางสาว วริษฐา ครูฟ้า ชูสังข์

โอ้ย..........งานประจำ


วงจรชีวิต .. มนุษย์เงินเดือน

สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ ชาว Gotoknow ทุกท่าน

               เพื่อน ๆ คงคุ้นชิน กะคำว่า งานประจำ งานที่เราต้องทำกันเป็นประจำทุกวัน ทำซ้ำๆ ซากๆ เดิมๆ อยู่บ่อยๆ อยากจะรู้ว่า แล้วพวกคุณรู้สึกเบื่อมั้ยค่ะ ไม่มีอิสระเลย ไปไหนก็ไม่ได้ หากจะหยุดงานแต่ละครั้งต้องล๊อควันหยุดกันล่วงหน้า อย่างน้องก็ 2 สัปดาห์ ก่อนจะหยุด ใครจะไปล่วงรู้อนาคตได้ จองวันหยุดไว้แล้ว วางโปรแกรมเที่ยวแล้ว แต่พอถึงวันใกล้จะเดินทาง  อ้าวววววววว.... มีประชุมด่วน ซะงั้น โอ้ยยยยยยยย.... ทำไงดี ไม่เข้าก็ไม่ได้ แล้วแบบนี้แผนที่วางไว้หล่ะ ต้องทำยังไง ??????????  คำตอบ คงอยู่ในใจของเพื่อนทุกคนนะค่ะ

               คนทุกคน มีทางเดินของตัวเองทั้งนั้น งานประจำใครว่าใช่จะไม่ดี ข้อดีก็มีเยอะมากมาย อย่างน้อย เรารู้แล้วว่าสิ้นเดือนจะมีเงินเข้าบัญชีเราเท่าไหร่.... ไม่ต้องคิดมาก ทำหน้าที่แต่ละวันให้สมบูรณ์ที่สุดเป็นอันว่าใช้ได้ จิงมั้ยค่ะ ... นู๋ฟ้าคนนึงแระที่มีงานประจำทำ แต่อยาจจะโชคดีกว่าหลาย ๆ ท่านเพราะว่าได้อาจาร์ยที่ปรึกษาดี คอยให้คำแนะนำสั่งสอน ฝึกทักษะในเรื่องการนำเที่ยวให้ จนได้มาทำงานไกด์ อิสระ แบบทุกวันนี้ 

 

                                                       

                                                        ขอขอบคุณ

                                               อ.ปุณญวีย์ ศรีรัตน (อ.เต้ย)

หมายเลขบันทึก: 483746เขียนเมื่อ 30 มีนาคม 2012 16:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 16:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

มาชม

ดูชื่อเล่นนึกว่าเป็นสาวแอร์ เที่ยวเหินฟ้าไปไหนต่อไหนละ...

ทำงานในสิ่งที่เราชอบอยู่ที่ไหนก็ไม่เบื่อนะครับ...อิ อิ อิ

ขอบคุณค่ะ สำหรับคำติ ชม

นำเที่ยวอิสระ ดีน่ะ มีอิสระในการนำเที่ยว ได้เที่ยวท่องไปแล้วยังได้เงินด้วย

ใช่ค่ะ ตอนนี้ฟ้าสอบได้บัตรไกด์บรอนซ์เงินแล้ว นำเที่ยวได้ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ทั่วราชอาณาจักรไทย. เป็นอะไรที่มีความสุขที่สุดค่ะ ได้เที่ยวฟรี กินฟรี ช๊อบ ชอบ

เป็นกำลังใจ ให้ตลอดเลยจ้า ตั้งเเต่ ซอย พงจรัส หาดใหญ่ เมื่อ16ปี ที่เเล้วโน่นเเน่ะ พอได็เป็นไก๊ด์เปลี่ยนชื่อเลย นะ หนู หมวย

ชื่อ [หมวย] ก็เพราะ อยู่เเล้ว ไม่รู้ จาเปลี่ยน ชื่อ เป็น[ ฟ้า ]ทำไม เป็นกำลังใจให้ ตลอดเลยจ้า ขอให้ ก้าวหน้าใน การงานน๊ะจ๊ะ รักนะ น้อง [หมูอ้วน]จุ๊ฟ จุ๊ฟ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท