ประชุมหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดนนทบุรี ครั้งที่ 3/2555


ประชุมหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดนนทบุรี ครั้งที่ 3/2555กศน.นนทบุรี

ในวันพฤหัสบดีที่ ๒๙ มีนาคม ๒๕๕๕ ประชุมคณะกรมการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงาน ฯลฯ จังหวัดนนทบุรี ครั้งที่ ๓/๒๕๕๕ ตั้งแต่เวลา  ๐๘.๓๐ – ๑๐.๓๐  น.  ณ  ห้องประชุมใหญ่ ชั้น ๕ ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี โดย นายวิเชียร  พุฒิวิญญู  ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธาน  มีสาระสำคัญดังนี้

๑.  การดำเนินการรับสมัครและคีย์ข้อมูลกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ขอให้ทุกหน่วยงานในจังหวัดนนทบุรีร่วมมือกันตามนโยบายรัฐบาล

๒.  เชิญหน่วยงานร่วมงานในเดือนเมษายน ๒๕๕๕ ดังนี้

     -  วันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว  พระมหาเจษฎาเจ้า วันเสาร์ที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๕๕ ณ บริเวณมณฑลพิธีวัดเฉลิมพระเกียรติวรวิหาร อ.เมือง จ.นนทบุรี โดยทุกหน่วยงานวางพานพุ่มเสร็จแล้ว เวลา ๐๘.๑๕ น. ผวจ.ประธานในพิธีเปิดกรวย ข้าราชการแต่งชุดปกติขาว-สวมหมวกต่อจากนั้นประธานนำกล่าวคำปฏิญาณ วันข้าราชการพลเรือน  ทำพิธีทอดผ้าป่า และปล่อยปลา

     -  วันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์ วันศุกร์ที่ ๖ เมษายน ๒๕๕๕  ณ บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกางที่ ๕ อ.เมือง จ.นนทบุรี เวลาในพิธี ๐๘.๑๕ น. เหมือนเดิม ชุดปกติขาว

     -  วันจันทร์ที่ ๙ เมษายน ๒๕๕๕  จัดงานพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในงานพระราชพิธีพระราชทานเพลงพระศพสมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดาสิโรโสภาพัณณวดี ณ มณฑลพิธีวัดเฉลิมพระเกียรติวรวิหาร อ.เมือง จ.นนทบุรี  กำหนดเวลา ๑๔.๐๐ น. พร้อมกัน  เวลา ๑๕.๐๐ น. พิธีการโดย ผวจ. ให้แต่งชุดขาวเต็มยศ/เต็มยศของหน่วยงาน (ไว้ทุกข์) ทำพิธีพร้อมกับพิธีที่ส่วนกลาง เวลา ๔ ทุ่ม เผาจริง ผวจ.นำดอกไม้จันทน์เข้าเผา ชุดปกติขาว (ไว้ทุกข์) นายอำเภอเป็นประธานของแต่ละอำเภอ ยกเว้นอำเภอเมืองให้มาร่วมกับจังหวัด

     -  วันที่ระลึกคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช วันพุธที่ ๒๕ เมษายน ๒๕๕๕ ณ ลานพระบรมราชานุสวรีย์รัชกาลที่ ๕ อ.เมือง จ.นนทบุรี เวลา ๐๘.๑๕ พิธีการโดย ผวจ.เป็นประธาน  ให้แต่งชุดปกติขาว

     -  วันเสาร์ที่ ๗ เมษายน ๒๕๕๕ ขอเชิญท่านทุกหน่วยงานร่วมพิธีบวงสรวงพระบรมราชานุสวรีย์ รัชกาลที่ ๕ เริ่มพิธีเวลา ๑๘.๐๐ น.  ให้แต่งชุดสุภาพ หรือเสื้อขาว กางเกงขาว ก็ได้ เพื่อขอขมาที่ทำการซ่อมแซมแซมและขอความเป็นศิริมงคลด้วย

๓. เชิญขวนและประชาสัมพันธ์โครงการบรรพชาอุปสมบทพระภิกษุสมเณร และบวชศีลจาริณี ภาคฤดูร้อนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๕ ระหว่าง ๑-๓๐ เมษายน ๒๕๕๕ ขอเชิญร่วมทำบุญได้ที่วัฒนธรรมจังหวัดนนทบุรี

๔. รณรงค์กิจกรรมวันสงกรานต์  ให้ใส่เสื้อลายดอก ๑-๓๐ เมษายน ๒๕๕๕ /ช่วยกำกับให้ผู้เกี่ยวข้องในความรับผิดชอบและบุคคลทั่วไปไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่น และให้ลด-ละ-เลิก สุราหรือสิ่งมึนเมา

๕. ในวันที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๕๕ ในช่วงเย็นเริ่ม ๑๙.๐๐ น. ให้แต่งกายย้อนยุค รัชกาลที่ ๓ ไปร่มงานเฉลิมฉลองวันเจษฎาบดินทร มีการแสดงจากดารานักร้องและอื่น ๆ สั่งขนาดไซต์ของชุดได้ที่วัฒนธรรมจังหวัดนนทบุรี

๖. ให้ทุกหน่วยงานเร่งรัดการก่อหนี้ผูกพันให้แล้วเสร็จภายใน ๓ เดือน โดยกำหนดให้นำผลการเบิกจ่ายเป็นตัวชี้วัดในคำรับรองการปฏิบัติราชการประจำปี ๒๕๕๕ ด้วย ให้ส่วนราชการทำแผนการใช้จ่ายเงินของตนเองในงบประมาณที่ได้รับจัดสรรส่งให้จังหวัดนนทบุรีด้วย ส่งในระบบ GFMIS และให้ส่งหนังสือตามไปด้วย โดยทำแผนตั้งแต่ได้รับเงินจัดสรรทันที และหากได้รับมาเรื่อย ๆ ให้ทำทันทีและระยะเวลาสิ้นสุดกันยายน ๒๕๕๕ 

๗. โครงการ Soft Loan ของสำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดนนทบุรี เพื่อช่วยเหลือบุคคล/ผู้ประกอบการที่ประสบภัยจากน้ำท่วม ได้กู้เงิน สำหรับบุคคล ไม่เกิน ๑ ล้าน และผู้ประกอบการไม่เกิน ๓๐ ล้าน ในอัตราดอกเบี้ยต่ำ ไม่เกิน ๓๐ ธันวาคม ๒๕๕๖  เป็นผูที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมเป็นพื้นที่ประกาศภัยพิบัติ สอบถามได้ที่สำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดนนทบุรี

๘.  การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี ๒๕๕๕ สถิติปีที่แล้ว อุบัติเหตุ ๖ ครั้ง ตาย ๓ คน  ขอให้ปีนี้ลดลงไม่ถึง ๖ ครั้ง และตาย คนครึ่ง ก็พอ ขอให้ทุกหน่วยงานช่วยกันแจ้งและหาวิธีการลด หรือไม่มีเลยยิ่งดี สำหรับตำรวจได้กำหนดให้วันที่ ๑-๑๐ เมษายน ๒๕๕๕  ใช้มาตรการรณรงค์และใช้กฎหมายจับจริงและจับทันที และของจังหวัดนนทบุรีให้ใช้มาตรการต่อตั้งแต่ ๑๑-๑๗ เมษายน ๒๕๕๕

คำสำคัญ (Tags): #กศน.นนทบรี
หมายเลขบันทึก: 483742เขียนเมื่อ 30 มีนาคม 2012 16:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 12:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท