เคล็ดไม่ลับ


เคล็ดไม่ลับ
คุณแม่บ้านหลายคนก็คงจะเคยเจอกับปัญหาการทอดอาหารแล้วเกิดการอมน้ำมันขึ้น ทั้งปลา ไก่ หมู หรืออาหารประเภทแป้ง อย่างโดนัท และซาลาเปา ไม่รู้จะแก้ด้วยวิธีไหน วันนี้เกร็ดความรู้ของเรามีเคล็ดลับดี ๆ ในการทอดอาหารไม่ให้อมน้ำมันมาฝากค่ะ



ทอดอาหารไม่ให้อมน้ำมัน

คุณแม่บ้านหลายคนก็คงจะเคยเจอกับปัญหาการทอดอาหารแล้วเกิดการอมน้ำมันขึ้น ทั้งปลา ไก่ หมู หรืออาหารประเภทแป้ง อย่างโดนัท และซาลาเปา ไม่รู้จะแก้ด้วยวิธีไหน วันนี้เกร็ดความรู้ของเรามีเคล็ดลับดี ๆ ในการทอดอาหารไม่ให้อมน้ำมันมาฝากค่ะ



มื้อเด็ดเคล็ด(ไม่)ลับ เสนอตอน ผักสีสันสดใส

เกร็ดความรู้วันนี้ขอเสนอ วิธีการรักษาสีสันสดใสของผักให้คงอยู่คู่มื้ออร่อย ด้วยการเหยาะ เกลือไอโอดีน





สวยใสจากธรรมชาติ ตอน สูตรขจัดสิวหัวดำ

นำมะเขือเทศสดมาปั่นรวมกับข้าวโอ๊ตให้เข้ากัน แล้วผสมน้ำผึ้งอีกเล็กน้อย นำมาทาบนใบหน้าให้ทั่ว





หมวกนิรภัยทำไม ทำไม...ต้องสวมหมวกนิรภัย

สภาพการจราจรที่แออัดคับคั่งของเมืองใหญ่ เป็นปัจจัยที่ทำให้คนจำนวนไม่น้อยตัดสินใจเลือกใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะคู่ใจในการเดินทาง เพราะนอกจากมีความคล่องตัวสูงแล้ว ยังหาซื้อง่าย และราคาไม่แพง



ข้าวกล้อง-ข้าวซ้อมมือ

ข้าวเป็นอาหารที่ธรรมชาติบรรจงมอบให้เป็นสมบัติล้ำค่าของหมู่มวล
มนุษย์และเป็นแหล่งพลังงานหลักในการดำรงชีวิต โดยข้าวที่เหมาะสมจะให้พลังงานนั้นต้องเป็นข้าวที่ผ่านการนำเปลือกข้าวแข็งๆ ภายนอกออกเท่านั้น



ทำไมยาบางชนิดจึงมีใช้เฉพาะในโรงพยาบาล??

ยารักษาโรคถือเป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างหนึ่ง ถ้าหากเกิดการเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ คนส่วนใหญ่ก็จะนิยมซื้อยาจากร้านขายยามาใช้เอง แต่จะมียางบางตัวที่ไม่มีจำหน่ายตามร้านขายยาทั่วไป จะมีก็เฉพาะแต่ในโรงพยาบาลเท่านั้น



"ส้วม" เป็นคำลาว รากเหง้า “คนไทย?”

ส้วมเมื่อก่อนนี้ราว 50 ปีมาแล้ว เป็นคำของ "ผู้ดี" ในชุมชนเมืองใหญ่ เช่น เมืองบางกอก (กรุงเทพฯ) ใช้เรียกที่ถ่ายอุจจาระ-ปัสสาวะ หรือที่ขี้-เยี่ยว แต่สามัญชนพลเมืองทั่วไปเรียกสถานที่อย่างนี้ว่า เวจ อ่านว่า เว็ด เช่น เวจขี้



บริหารเท้า

หากคุณผู้หญิงต้องยืนติดต่อกันเป็นเวลานานหลายชั่วโมงบนส้นสูงคู่งาม แน่นอนว่าเท้าของคุณต้องรับภาระแบกน้ำหนักทั้งหมดไว้ วันนี้เกร็ดความรู้จึงขอเสนอวิธีคลายความเมื่อยล้าฉบับเร่งด่วน ดังนี้




สายตาดี

ถ้าอยากสายตาดี ดวงตาสดใส ต้องรับประทานสมุนไพรไทย เช่น ใบกะเพรา ซึ่งเป็นสมุนไพรที่มีเบต้าแคโรทีน วิตามินซี ฟอสฟอรัส เหล็ก และแคลเซียม






| เรื่องน่าอ่านทั่วไป เกร็ดความรู้ |
** ขออภัยค่ะ ปิดปรับปรุงชั่วคราว **


แนะนำ ติ-ชม หรือหากคุณมีข่าวสารที่น่าสนใจต้องการนำเสนอ E-mail มาที่ webmaster
คำสำคัญ (Tags): #เคล็ดไม่ลับ
หมายเลขบันทึก: 48348เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2006 10:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท