พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว


คนซื่อสัตย์คือสมบัติของพระราชา

ขออนุญาตนำข้อความประโยคหนึ่งที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้พระราชทานพระบรมราชวโรกาสแก่ครสอนหนังสือ  ซึ่งพระราชดำรัสของพระองค์ท่านมีคุณค่ายิ่ง เมื่อวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๑

      - อันที่จริงก็มีผู้อยากขอเข้าเฝ้าฯเป็นจำนวนมาก บางรายก็ขอนำเงินขึ้นทูลเกล้าฯถวาย  แต่เราก็ไม่สามารถจะรับเงินของบางคนได้  เราจะรับเงินของเขาได้อย่างไร ในเมื่อเงินที่เขานำมาถวายเรานั้นเป็นเงินที่เกิดจากการขายแผ่นดินของเรา เราจึงรับเงินนั้นไม่ได้ ถ้าจะถามพระราชาอย่างเราว่า พระราชาอย่างเรานั้นต้องการอะไร เราก็ขอตอบว่า  พระราชาอย่างเราต้องการคนซื่อสัตย์ เพราะคนที่ซื่อสัตย์คือสมบัติของพระราชาอย่างเรา  

หมายเลขบันทึก: 483411เขียนเมื่อ 27 มีนาคม 2012 14:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 14:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท