นำข่าวการช่วยเหลือแจ้งกลุ่มเกษตรกร


โครงการพัฒนาการเลี้ยงไก่พื้นเมือง พันธุ์ประดู่หางดำ ที่อำเภอเวียงเชียงรุ้ง จังหวัดเชียงราย เกษตรกรที่มีความพร้อมทั้งกายใจเข้าร่วมโครงการการเลี้ยงไก่ประดู่หางดำ เพื่อเป็นอาชีพอย่างยั่งยืน จำนวน ๗ ราย

  ท่ามกลางหมอกควันที่หนาทึบแทบมองไม่เห็นทาง ของเช้าวันที่ ๒๒ มีนาคม ๒๕๕๕ สำนักงานปศุสัตว์อำเภอเวียงเชียงรุ้ง โดยนายสุพล ปานพาน และนักวิชาการสัตวบาลของสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียงราย  นางพรพิมล ใจไหว ออกดำเนินการประชุมชี่แจงเงื่อนไขโครงการพัฒนาการเลี้ยงไก่ประดู่หางดำฯที่ของบพัฒนาจาก สวก.มาดำเนินการให้เกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการบ้านห้วยห้างจำนวน ๑๐ รายได้รับทราบเพื่อประกอบการตัดสินใจ ซึ่งจากการที่ได้ชี้แจงแล้วมีเกษตรกรที่มีความพร้อมทั้งกายใจเข้าร่วมโครงการไก่ประดู่หางดำ เพื่อเป็นอาชีพอย่างยั่งยืนจำนวน ๗ ราย ขอบันทึกรายนามผู้กล้าดังนี้ ๑. นายติบ บั้งเงิน ๒. นายชัยเพชร ภูชัยเจริญ ๓.  นางสุธรรม ธรรมศร ๔. นางอัมพร พลฤทธิ์ ๕.นายฟองคำ(นางสมศรี)จันทะอินทร์ ๖.นายสิงห์คำ สิทธิขันแก้ว และ ๗.นายกิติวุฒิ นัยติ๊บ ทุกคนเป็นสมาชิกกลุ่มเลี้ยงไก่พื้นเมืองบ้านห้วยห้าง ที่ได้ขึ้นทะเบียนกลุ่มกับกรมปศุสัตว์เรียบร้อยแล้ว ยินดีรับเงื่อนไขที่จะคืนเงินทุนการดำเนินการหลังจากสิ้นสุดโครงการเพื่อนำไปขยายเครือข่ายต่อไป 

...เรื่องที่ไม่แปลกอีกครั้ง ท่านเกษตรกรบางรายที่เคยมาร่วมประชุมเสมอเวลาทราบข่าวว่ามีของฟรีแจก หายไปครับเพราะประชาสัมพันธ์กลุ่มทำงานดีแจ้งเงือนไขโครงการว่าเขาให้ยืมเงินดำเนินการ สิ้นโครงการเขาจะเอาคืน..บางรายเท่านั้นนะครับ..

ทำให้นึกถึงเรืองของผู้จัดการสมชาย เหล่าสายเชื้อ ในหนังสือขวัญเรือนเล่มล่าสุด ที่ว่า.."งานหนักคืองานที่ท้าทาย งานสบายไม่มีใครจ้าง" ...หรอก..

 หมอกควันที่ลงหนักสีขาวตัดกับสีเขียวข้าวนาปรัง ดูสวยดีแต่แฝงด้วยอันตรายต่อระบบหายใจ
อันตรายต่อสุขภาพเมื่อไหร่จะหมดไปก็ไม่รู้

 เมื่อเดินทางถึงที่นัดประชุมคือบ้านนายติ๊บ บั้งเงิน ระหว่างรอสมาชิกก็ชมการตากข้าวเหนียวที่ทำเป็นอาหารเสริมให้ไก่ ตากเพื่อป้องการขึ้นเชื้อรา

บรรยากาศการประชุมที่ทุกคนแสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่
หมายเลขบันทึก: 482916เขียนเมื่อ 23 มีนาคม 2012 05:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 20:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท