ไปร่วมประชุมศูนย์ปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด (ศพส.อบต.หนองแปน)ที่ตำบลหนองแปน ๒๒/๐๓/๒๕๕๕


ชุมชนเอาชนะยาเสพติด

          เมื่อวันที่ ๒๒ มีนาคม ๒๕๕๕ เวลา ๑๐.๐๐ น. ผมได้ไปร่วมประชุมศูนย์ปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด (ศพส.อบต.หนองแปน) โดยมี พ.ต.สุวิทย์  แรมลี  นายก อบต.หนองแปนเป็นประธานและมี ผอ.โรงเรียน /ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมฯ/สายตรวจประจำตำบล/เกษตรประจำตำบล/ครู กศน.ตำบลและนักพัฒนาชุมชน ฯลฯเข้าร่วมประชุม

          มีการกล่าวถึงแนวทางการดำเนินงานตามแผนยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด พ.ศ.๒๕๕๕ของอำเภอและองค์การปกครองท้องถิ่น  โดยมีการจัดศูนย์ปฏิบัติการฯ การจัดชุดปฏิบัติการตำบล การจัดตั้งผู้ประสานงานพลังแผ่นดิน (ตาสับปะรด) การทำศูนย์บำบัดฟื้นฟู  รวมทั้งมีสนทนาการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นถึงสภาพปัญหายาเสพติดในพื้นที่ชุมชนระหว่างหน่วยงานต่างๆและวางแผนการทำงานในระดับพื้นที่ชุมชนและในโรงเรียนร่วมกัน รวมทั้งจะจัดให้มีการประชุมต่อเนื่องกันทุกเดือน

          สำหรับ หน่วยงาน กศน.ผมได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเกี่ยวกับเด็กและเยาวชนโดยยกตัวอย่างโครงการบ้านหลังเรียนที่ กศน.ตำบล/ศูนย์การเรียนชุมชนได้สนับสนุนให้เด็กและเยาวชนมีพื้นที่เชิงบวกสำหรับทำกิจกรรมดีๆในทุกๆวันรวมทั้งวันเสาร์และวันอาทิตย์(ให้ความรู้ป้องกันภัยยาเสพติดและทำให้เด็กๆมีส่วนร่วมเป็นตาสับปะรดด้วย)และมีการพูดถึงเด็กและเยาวชนกันอย่างกว้างขวาง

          ในชุมชน ถ้ามีการตื่นตัวและมีการรวมพลังชุมชนเพื่อขจัดปัญหายาเสพติด จากทุกๆภาค/ส่วน ออกมามีส่วนร่วมคิดร่วมทำ ด้วยการช่วยกันเฝ้าระวังและหาทางแก้ไข ปรึกษาหารือและดำเนินการร่วมกันก็จะทำให้ชุมชนเอาชนะยาเสพติดได้

รวมพลังแผ่นดิน ร่วมใจกันขจัดยาเสพติดให้หมดสิ้นไปจากสังคมไทย

 

 

หมายเลขบันทึก: 482910เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2012 23:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 10:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท