ไปดูหนังมาเมื่อวาน พาลชอบคำเด็ดของตัวประกอบนางเอกของเรื่อง


"ถ้าจะเลือกแฟน ไม่ควรเลือกคนเก่ง แต่ให้เลือกคนที่จะทำให้เราเก่งในอนาคต"

เป็นวันหยุดพักผ่อน ผมก็เลือกมากรุงเทพฯ เพื่อชมภาพยนตร์ เรืองหนึ่งแค่ ผ่อนคลาย..

ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายตั้งแต่ พฤหัสที่แล้ว น่าจะอยู่ฉายอีกไม่นาน แต่ผมก็เลือกที่จะดูสบาย  ๆ วันนี้ วันพุธ

"ดิส มีนส์ วอร์" คือชื่อหนังที่เข้าดู ไปดูก็ช้า หนังเข้าไปแล้ว ๑๕ นาที ก็ไม่ใส่ใจ เพราะคิดว่าผมมาดูเพื่อผ่อนคลาย ไม่คิดมาก ดูไปเรื่อย ก็หนังแอ๊คชั่น เห็นการลำดับเรื่องก็ใช่ได้ครับ

เข้าไปก็ถึงตอนที่คู่หูระดับพระกาฬของ วงการสืบสวนสอบสวน (ซีไอเอ) กำลังอยู่ในงานเลี้ยงปาร์ตี้ของตระกูล ไม่ได้จำตัวละคร เพราะคิดว่าดูสบาย ๆ คลายเครียด

เป็นการคุยเรื่อง  ..เมื่อไหร่ หลาน จะมีเหลนให้คุณยาย...เป็นคำพูดที่กวนใจ นักสืบมือพระกาฬมาก...การหาคู่ก็เริ่มต้นขึ้น..หาทางโลกออนไลน์ บริษัทหาคู่ โดยส่งรายละเอียดประวัติของคุณที่อยากโชว์ ไปโชว์เต็มที่ ...แบบไร้สาระ แต่เป็นเรื่องจริงในปัจจุบัน...ที่ผู้คนส่วนใหญ่ ทำงาน  ทำงาน ทำงาน แล้วไม่ค่อยมีเวลาจีบกัน...

ผมก็ไม่ใส่ใจ เพราะผมเองก็ล้มเหลวในการใช้ชีวิตครอบครัว มา สองครั้ง ดูไปเรื่อย ก็ไม่คิดจะจีบใครเป็นเรื่องราว...ไม่อยากเริ่มต้นครอบครัว อีก

เรื่ิองดำเนินไปเรื่อย ตั้งแต่เริ่มรู้ว่า ไปจีบผู้หญิงคนเดียวกัน..ก็มีการตั้งข้อตกลงกัน (สัญญาลูกผู้ชาย) แต่เมื่อเวลาดำเนินไป ก็ไม่ทำตามสัญญากันเลย ต่างคนก็ใช้เทคโนโลยีที่ตนเองมีอยู่เข้าช่วงชิงเพื่อเอาชนะใจ "ผู้หญิง" คนหนึ่ง

ทั้งคู่ในสายตาของผู้หญิง จึงเลิศเลอ เปอร์์เฟ็คมาก จนเลือกใครไม่ถูก เหตุการณ์ก็ดำเนินมา จนมาถึงตัวชี้วัดสุดท้าย คือ "การมีเพศสัมพันธุ์" กัน ไม่ง่ายเลยที่จะตัดสิน เพราะการมีเพศสัมพันธุ์กับผู้ชายสองคนแล้วมาเปรียบเทียบกัน ไม่ได้เป็นตัวต้ดสิน แต่มันผิดจริยธรรมขั้นสูงสุด...

จนผ้หญิงต้องเลือกที่จะลองทำดู ...หนึ่งประสบความสำเร็จแล้ว ผ่านไปเพราะทุกอย่างสมบูรณ์ แต่อีกหนึ่ง ...เป็นปริศนา แต่คนดูกับอีกคนคิดไปไกลเรื่องนั้นแล้ว

จนสุดท้ายต้องเลือกจริง ต้องมีคนหนึ่งที่ดีใจ และอีกคนเสียใจ ผ้หญิงที่ เป็นพี่เลี้ยงในเรื่องกับนางเอกของเรา...ก็พูดว่า เมื่อได้ทดสอบมาทุกวิธีแล้ว ฉันคิดว่า  "เธอควรจะตัดสินใจเสียที  โดยไม่ต้องเลือกคนที่เก่ง  แต่ให้เลือกคนที่จะเสริมให้คุณเก่งในอนาคต"  นี่ตั้งหากที่น่าจะเป็นคำแนะนำที่ควรให้มานานแล้วก่อนที่เรื่องทั้งหมดจะบานปลาย...

และเรื่องก็จบโดยการที่ผู้ร้ายข้ามแดน จากรัสเซีย เข้ามาพัวพันจนต้องต่อสู้กัน และผู้หญิงก็เลือกได้ เพราะในใจก็มีคนนี้อยู่แล้ว อีกคนก็กลับไปคืนดีกับแฟนเก่า เพราะเขาเป็นฮีโร่ในใจลูก และแฟน...

เขียนไว้ให้ตัวเองคิดนะครับ ..บางทีคนเราก็อาจจะไม่ได้เลวร้ายไปตลอดเรื่อง แต่ยังมีคำพูดดี ๆ จากคนที่ทั้งชีวิตคิดอะไรต่อไม่ได้แล้ว..

 

หมายเลขบันทึก: 482793เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2012 10:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤษภาคม 2012 15:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท