วันหยุดสุดสัปดาห์


เขาอ่างฤาไน แล้วไปชายทะเลบางพระ ศรีราชา

          ช่วงเดือนมกราคม 2555 มีข่าวเรื่องการเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกวางป่าตาย  บริเวณเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน  อำเภอท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทรา  ชุดนักอนุรักษ์  !!! รักการท่องเที่ยวต่างหาก !!!  มิรอช้ารีบหยิบแผนที่ประเทศไทยมาดู และกำหนดเส้นทางเพื่อศึกษาธรรมชาติผืนป่าอันอุดมสมบูรณ์ 

          “ใช้ระยะเวลา 1 วัน ก็พอแล้ว” : พ่อบอก 

          ลูกทัวร์ขานรับ  และร่วมเดินทางไปศึกษาเส้นทางถนนสาย 3259 จากอำเภอท่าตะเกียบ ฉะเชิงเทรา ผ่านเขาอ่างฤาไน ไปยังอำเภอวังน้ำเย็น สระแก้ว  ถนนเส้นนี้ถูกประกาศปิดการจราจร ระหว่างเวลา 18.00 – 06.00 น. ร่วมหาคำตอบว่าผืนป่านี้ทำไมถึงมีข่าวว่าสัตว์ป่าตายเพราะอุบัติเหตุมากกว่าการถูกลักลอบล่าสัตว์ 

 

                        

 

          เช้าวันเสาร์ที่ 17 มีนาคม 2555  ออกเดินทางจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์จากบางปะอิน ไปจังหวัดฉะเชิงเทรา  ผ่านไปอำเภอบางคล้า  อำเภอสนามชัยเขต  อำเภอท่าตะเกียบ  แล้วเข้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน  ระหว่างทางหากมีเวลาพอก็อาจแวะเยี่ยมชมศูนย์ศึกษาด้านการเกษตร “สวนวนเกษตร” ของผู้ใหญ่วิบูลย์ เข็มเฉลิม  อยู่ที่อำเภอสนามชัยเขต  ซึ่งภายในสวนมีพื้นที่เกือบ 10 ไร่ มีพันธุ์ไม้กว่า 700 - 800 ชนิด เป็นพืชสมุนไพรรักษาโรคต่าง ๆ เหมาะสำหรับผู้สนใจศึกษาวิถีชีวิตการพึ่งพาตนเองแบบธรรมชาติ

 

                        

 

          สองข้างทางระหว่างอำเภอสนามชัยเขต ไปอำเภอท่าตะเกียบ  จะเป็นสวนยางพาราสลับกับสวนปาล์มเป็นส่วนใหญ่  และมีการปลูกสับปะรด มันสำปะหลัง มะม่วงหิมพานต์  บ้างในบางพื้นที่  เมื่อเริ่มผ่านด่านตรวจของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน  สองข้างทางจะเป็นป่าทึบมีขี้ช้างให้เห็นเป็นระยะ ๆ  ไม่ยักกะเจอช้างหรือสัตว์ป่าเลยสักตัว  สอบถามเจ้าหน้าที่แล้วเขาบอกว่าสัตว์ป่าจะออกมาเวลากลางคืนสักประมาณ 1 ทุ่ม เฮ้อ...อย่างนี้ต้องมาค้างคืน... ก็เลยต้องกลับมาดูช้างที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

          และแล้วก็ถึงเวลาลาเขาอ่างฤาไน  เดินทางต่อไปจังหวัดชลบุรี  ต้องแวะซื้อของฝากซักหน่อยก็ขนมเปี๊ยะบางคล้าไง  เราแวะกันที่ร้าน ตั้งเซ่งจั๊ว  และของดีบางคล้าอีกอย่างคือมะม่วง เช่น เขียวเสวย น้ำดอกไม้ ฟ้าลั่น อกร่อง ฯลฯ ช่วงเดือนมีนาคม จะมีเทศกาล มะม่วง อาหาร และของดีอำเภอบางคล้า  นักช๊อปนักชิมไม่ควรพลาด

 

 

                                        

 

          เวลาอาหารกลางวันก็มาถึง  กว่าจะได้ทานอาหารก็เวลาประมาณ 14.00 น. หิวจนตาลาย มัวช๊อปชิมริมทางกันเพลิน ที่ชิมไปก็ไม่อยู่ท้อง  กะจะถ่ายรูปอาหารไว้ชวนคนมาชิมก็ไม่ทันซะแล้วงานนี้ตัวจริงลงสนามหมด  ภาพก็เลยเป็นเช่นนี้

 

                              

 

แนะนำร้านอาหารและสถานที่ท่องเที่ยวตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา ชลบุรี

 

 

                              

 

                                    

 

 

หมายเลขบันทึก: 482414เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2012 22:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 16:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท