ต้นแบบฯจากร้อยเอ็ด ศรีสะเกษ อุบลฯและบุรีรัมย์


ต้อนรับต้นแบบฯรุ่น3 และ2

       สัปดาห์ที่12-16 มีนาคม 55 ต้อนรับต้นแบบโรงเรียนในฝันรุ่นที่3และ2จากร้อยเอ็ด ศรีสะเกษ อุบลราชธานีและบุรีรัมย์    

       "ตาสว่าง" ขอแสดงความยินดีที่มีโรงรียนตันแบบฯจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือเพิ่ม

           รร.บ้านขอนแก่น (ร้อยเอ็ดเขต1)

โรงเรียนสะอาดมาก ชุมชนรักโรงเรียน ชมความเป็นต้นแบบฯได้ค่ะ

เราไม่มีปัญหาการอ่านเขียน และอีกหลายเรื่อง ประเมินแล้วสบายใจ

 รร.บ้านโพธิ์ (ศรีสะเกษเขต 1)

"ตาสว่าง"เคยมาเยี่ยมครั้งหนึ่งแล้วมาวันนี้ที่นี่พัฒนามาก ยินดีกับความเปลี่ยนแปลง ขอให้ภูมิใจนะคะว่าท่านทำเพื่อนักเรียน

เช่นเดียวกัน ที่นี่อ่านออกเขียนได้ คล่องมาก กล้านำเสนอ มีผลงานมาก 

รร.บ้านตะเคียนราม(ศรีสะเกษเขต3)

พบความเปลี่ยนแปลงโดยเฉพาะแหล่งเรียนรู้ทั้งห้องสมุด และComputer เด็กๆอ่านคล่องนำเสนอผลงานเก่งโดยเฉพาะป.3เป็นพระเอก

รร.บ้านหนองเม็ก (อุบลฯเขต3)

โรงเรียนเล็กๆ ชายแดนติดช่องแม๊ก ผู้บริหารเข้มแข็ง ครูตั้งใจมาก สอนภาษาอังกฤษได้สนุกมาก ที่สำคัญพบตะกอนในตัวนักเรียน อ่านเขียนดล่องฯไปช่องแม๊กแวะทักทายนะคะ

และรร.แคนดงพิทยาคม (สพม.32 บุรีร้มย์)

                  ห้องเรียนและสื่อที่อยากเห็นก็ได้เห็นทำต่อนะคะ

ที่นี่แม้จะเป็นรุ่น2 แต่มีหลายอย่างที่สะท้อนการปรับการเรียนเปลี่ยนการสอน จุดสำคัญคือหลายท่านได้เปลี่ยนแนวคิด อยากบอกว่าดีใจที่มีวันนี้

ทุกคนเต็มที่ ชอบที่ความพยามยาม ความตั้งใจมาก ดีใจนะคะอยากเห็นที่นี้ตั้งร้านซ่อม Computer

อยากเห็นสังคมสอนแบบนี้มานานแต่ก็ขอให้เพิ่มวิธีการเรียนรู้นะคะ

      เห็นความพยายามทุกโรงเรียน เด็กๆน่ารักมาก พยายามค้นคว้า ตอบคำถามคุณครู ก็เต็มที่ ที่สะท้อน Conceptโรงเรียนในฝัน ผ่านการสอน การใช้สื่อ ท่านผู้บริหารคงจะมีกำลังใจพัฒนาต่อไป  ขัอเสนอแนะที่ให้คงไม่เหลือบ่ากว่าแรง "ตาสว่าง" เอาใจช่วยคะ

           สัปดาห์หน้าวันที่ 19-23 มึนา พบกันที่ขอนแก่น และบุรีรัมย์ ค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ต้นแบบในฝัน
หมายเลขบันทึก: 482200เขียนเมื่อ 16 มีนาคม 2012 22:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 08:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)

ขอแสดงความยินดีกับทั้ง 3 โรงเรียนด้วยนะครับ วันจันทร์นี้โรงเรียนของเราก็จะได้รับการประเมินแล้วครับ เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ ^_^

ยินดีกับโรงเรียนที่ผ่านด้วยค่ะ เห็นตัวอย่างอย่างนี้แล้วเหมือนเป็นแรงผลักดันให้ยิ่งเต็มที่กับการเตรียมตัวเพื่อพร้อมรับการประเมินให้มากยิ่งขึ้นค่ะ..โรงเรียนบ้านนาตาลใต้ของเราจะรับการประเมินวันที่ 30 มีนาคมค่ะ ดิฉันรับผิดชอบห้องสมุดค่ะ ห้องสมุดของเรามีขนาดเล็ก จึงจัดกิจกรรมรักการอ่านด้านนอกค่ะ ซึ่งกิจกรรมที่เตรียมมี 4 กิจกรรมค่ะ อยากให้ท่าน ดร.ชัดเจนช่วยแนะนำกิจกรรมด้วยนะคะ กิจกรรมที่เตรียมคือ 1. ห้องสมุดเคลื่นที่พี่ช่วยน้อง 2.แชมป์เปียนหนังสือ 3.สภาหนังสือพิมพ์ 4.เล่านิทานให้น้องฟัง ค่ะ

และทราบว่าท่านทำงานหนัก รักษาสุภาพและพักผ่อนด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ..

สวัสดีอาจารย์

ประเมินรร.คงจะไม่ต่างกับประ รพ. HA เหนื่อยหนัก แต่หากใจรัก ก็จะสนุก สุขกับงาน

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามและเป็นกำลังใจ

เป็นห่วงห้องสมุดดิฉันยังไม่สามารถทำให้ครูห้องสมุดเข้าใจและเตรียมการประเมินได้ตรงประเด็น

 อ่านคู่มือนะคะ เราประเมินเด็กจำนวนมากรักการอ่านไม่ใช่ประเมินกิจกรรมค่ะ ขอพบยอดนัอ่าน ไม่ใช่ยอดนักเขียน ตัวชี้วัดรักการอ่านคือรู้จักหนังสือทุกเล่ม(จำนวนมาก) มีหนังสือประจำตัวเยอะ ตอบคำถามในหนังสือประจำตัวได้ ประเมินนักเรียนทุกคน เช่นมัคคุเทศก์ เป็นต้น

 

ขอบคุณที่ให้คำแนะนำค่ะ ทำให้นึกได้ว่าควรต้องกลับไปดูแลและเน้นที่ตัวเด็กมากกว่ากิจกรรม ขอบคุณมากๆค่ะ ดิฉันติดตามผลการประเมินของโรงเรียนที่ผ่านการประเมิน เพราะเหมือนเป็นกำลังใจและมีตัวอย่างที่ดีให้มาปรับประยุกต์ใช้ค่ะ ขอบคุณท่าน ดร.ชัดเจนที่แม้จะทำงานหนัก แต่มีบันทึกดีๆให้อ่านตลอดค่ะ รักษาสุภาพและพักผ่อนด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ.

เรียน คุณป้าชัดเจนที่เคารพ

        ดิฉัน เป็นคุณครูสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ทางสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ได้เตรียมกิจกรรมไว้ดังนี้

1. การแก้โจทย์ปัญหาระดับม.ต้นและม.ปลายโดยใช้โปรแกรม GSP

2. ฝึกการสร้างพื้นฐาน

3. เกมแทนแกรม

4. เกมA-math

5. คณิตศาสตร์กับเส้นด้าย

มิรันตี เวียงอินทร์

ขอบพระคุณท่านชัดเจน ไทยแท้ สำหรับคำชื่นชมและคำชี้แนะในส่วนที่ต้องนำไปพัฒนา แม้ว่าโรงเรียนบ้านขอนแก่น(นิกรราษฎร์ศรัทธาคาร)จะได้รับการรับรองเป็นต้นแบบโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3 แล้ว แต่คณะครูและนักเรียนจะพัฒนาตนเองไม่หยุดนิ่งค่ะ ขอบพระคุณอีกครั้งคุ่ะ

ขอขอบพระคุณ ดร. ครับ ถึงแม้ท่านจะไม่ได้ให้คำชี้แนะที่กระทู้ "มีนามีนัด" แต่ผมก็มาเจอคำตอบที่กระทู้นี้ครับ จะนำไปปรับทันทีครับ (จริงๆอ่านเจอตั้งแต่เมื่อวานแล้วครับแต่เพิ่งมาโพสต์วันนี้) 22 มีนา นี้ เด็กๆ ที่โรงเรียนรอท่านอยู่ครับ อากาศร้อนทำให้เครียดได้ รักษาสุขภาพนะครับ

 

เรียนท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ กระผมขอขอบคุณท่านเป็นอย่างสูง ที่ท่านประเมินให้เรียนโคกนางามผ่านการประเมินในครั้งนี้

และกระผมขอสัญญาว่ากระผมจะทำตามที่ท่านแนะนำให้ ขอขอบคุณท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ เป็นอย่างสูง กระผมนายเทอดภูมิ ปักเกษ

ขอบคุณทุกท่านต้องขออภัยถ้าไม่ตอบคำถามเพราะระยะนี้ประเมินทุกวันแต่ละโรงเรียนไกลมาก มาถึงที่พักก็หลับเลย ตื่นอาบน้ำตอนตีหนึ่ง อยู่ขอนแก่นและ บุรีรัมย์ค่ะ

เห็นท่าน ดร.ชัดเจน เดินแล้ว กระผมรู้สึกสงสารท่านมากเลยครับ คงจะปวดเข่ามากเลย กระผมก็ขอให้ท่านหายเร็วๆ นะครับ ขอบพระคุณที่ท่านได้กรุณามาเยี่ยมพวกเรา แม้พวกเราจะอยู่ไกลเพียงใดก็ตาม ถึงวันนี้พวกเราจะได้รับการรับรองเป็นต้นแบบโรงเรียนในฝันแล้ว แต่พวกเราก็จะไม่หยุดอยู่แค่นี้ครับ พวกเราจะพัฒนาต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อจะได้เป็นโรงเรียนดีมีคุณภาพตลอดไป ขอบพระคุณมากครับ

เรียน คุณป้าชัดเจน ไทยแท้

ดิฉันและลูกๆชาวดสกนกเต็นประชาอุปถัมภ์ ขอขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูงที่กรุณาพวกเรา และดิฉันจะนำคำนเทศของท่านไปปรับปรุงวิธีการสอนของตนเองเพื่อพัฒนาดรงเรียนต่อไป

เรียน คุณป้าชัดเจน ไทยแท้

ดิฉันและลูกๆชาวดสกนกเต็นประชาอุปถัมภ์ ขอขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูงที่กรุณาพวกเรา และดิฉันจะนำคำนเทศของท่านไปปรับปรุงวิธีการสอนของตนเองเพื่อพัฒนาดรงเรียนต่อไป

เกรียงไกร บุญเบ้า

อยากให้โรงเรียนผ่านแบบนี้จังครับ

เกรียงไกร บุญเบ้า

สวัสดีครับอาจารย์ โรงเรียนของผมก็เตรียมตัวที่จะรับการประเมินในวันที่ 28 มีนาคม 2555 นี้

ผมก็ดูตัวอย่างหลายๆที่แล้ว หลายๆโรงเรียนแล้ว แต่บริบทของโรงเรียนแต่ละโรงเรียนไม่เหมือนกัน ผมก็หนักใจเหมือนกันครับว่าผมจะทำได้เหมือนอย่างที่คณะกรรมประเมินต้องการรึเปล่าครับ แต่ผมก็จะพยายามให้ดีที่สุดครับ

จากครู คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านทุ่งจังหัน อำเภอโนนสุวรรณ จังหวัดบุรีรัมย์ครับ

สำหรับโรงเรียนที่รอรับการประเมิน ขอเป็นกำลังใจและยืนยันว่าท่านต้องทำอย่างต่อเนื่อง 1 เป็นอย่างน้อย จึงขอประเมินแลวันประเมิน เตรียมการตามคู่มือค่ะ

เด็ก ๆ อนุบาลโรงเรียนบ้านทุ่งจังหัน

สวัสดีค่ะ สวัสดีครับ คุณครู พวกเราดีใจมากค่ะ ที่คุณครูจะมาประเมินพวกเราค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท