ความสำคัญของการเลือกตั้ง


การเลือกตั้งมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อประเทศชาติและประชาชนทุกคน

ความสำคัญของการเลือกตั้ง
    การเลือกตั้งมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อประเทศชาติและประชาชนทุกคนเนื่องจากการเลือกตั้งเป็นกระบวนการที่ประชาชนคัดเลือกบุคคลเข้าไปเป็นตัวแทนของเรา เพื่อทำหน้าที่ในการปกป้องผลประโยชน์ ดูแลแก้ปัญหาของประชาขน รวมถึงบริหารจัดการงบประมาณ

บทวิพากย์
     ความจริงแล้วประชาชนสนใจและสนับสนุนการเลือกตั้งอยู่แล้ว แต่เนื่องจากสถานการณ์บางอย่างไม่อาจสนับสนุนการเลือกตั้งได้ ประการแรก ประชาชนคิดว่าใครมาเป็นรัฐบาลก็ตาม มีผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของประชาชนน้อยหรือมาก ขอให้คนอยู่ดีกินดีก็พอใจแล้ว บางคนถือสาเหตุนี้ ไม่ไปเลือตั้ง เพราะเบื่อการเลือตั้งที่ผ่านๆมา ประการที่สอง ผู้สมัครรับการเลือกตั้งบางท่านหาทางซื้อสิทธิของประชาชน และประชาชนเองก็ขายสิทธิ ด้วยเห็นแกผลประโยชน์ที่ได้รับจากผู้สมัครรับการเลือตั้งประการนี้เป็นปัญหาที่รุนแรงแก้ไขได้ยาก เพราะผลประโยชน์ร่วมกัน ประการสุดท้าย พรรคการเมืองเป็นตัวแปรที่สำคัญในการเลือกตั้ง พรรคการเมืองเก่าๆ มีฐานเสียงจากประชาชนที่นิยมชมชอบอยู่เดิม ทั้งชอบโดยส่วนตัว หรือชอบโดยผลประโยชน์ ย่อมเปลี่ยนแปลงไปสู่พรรคใหม่ได้ยาก
     หากการเลือกตั้งเป็นไปตาม ความสำคัญของการเลือกตั้ง แล้วไซร้ เชื่อได้ว่าประชาธิปไตยของประเทศไทยมีการพัฒนาการเมืองที่ดีมีคุณภาพ เป็นประโยชน์ต่อประชาชนจริงๆ...  

หมายเลขบันทึก: 482089เขียนเมื่อ 15 มีนาคม 2012 20:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 10:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท