คนเร่ร่อนสวนสันติ อนุสารีย์


 

คนเร่ร่อนสวนสันติ  อนุสวรีย์

         พื้นที่แต่ก่อนเป็นแหล่งที่รวมเด็กเร่ร่อนอย่างมาก  แต่วันนี้สภาพพื้นที่ ที่อนุสวรีย์มีการเปลี่ยนแปลงไปมาก เดินสำรวจมาหลายครั้งไม่พบเด็กเร่ร่อน  แต่สิ่งที่พบคือ

       (1) มีคนมานั่งขอทานเพิ่มมากขึ้น  แต่ส่วนมากเป็นผู้สูงอายุ  บางคนเป็นคนพิการ  แต่บางรายก็มีการขายสินค้าแลกกับเงินที่จะได้มา ส่วนมากจะนั่งบนสะพานทางเชื่อมไปรถไฟฟ้า BTS

       (2) จะมีคนเร่ร่อนส่วนหนึ่งที่ยึดพื้นที่สวนสันติเป็นที่หลับนอนในตอนกลางวัน  พร้อมกับมีที่นอนเก็บไว้ มีเสื้อผ้า เครื่องใช้  แต่ในส่วนตอนเย็น คนเหล่านี้จะไปรับจ้างล้างจาน  ชาม ในร้านอาหารซอยรางน้ำ  หรือบางคนมีหน้าที่โบกรถเข้า-ออก ของร้านอาหาร  ซึ่งทำงานเกือบสว่าง  แล้วตอนเช้าก็จะเข้าไปอาบน้ำตามห้องน้ำสาธารณะ  แล้วในที่สวนเป็นที่นอน

      (3) สิ่งที่พบ อีกประการหนึ่ง คือ เด็กที่ติดตามพ่อแม่เด็กมาเก็บขยะ  ซึ่งได้มีโอกาสได้พูดคุย ก็คือเด็กเล็กไม่กล้าให้อยู่บ้านเช่าคนเดียว จึ่งเอามาด้วย  และสิ่งที่พบคือ แม่เองก็ไม่สามารถส่งเด็กไปเลี้ยงหรือไปเรียนตามศูนย์พัฒนาเด็กเล็กได้  เพราะไม่มีค่าใช้เสีย   จึงเป็นอีกปัญหาหนึ่งที่พบ

หมายเลขบันทึก: 482068เขียนเมื่อ 15 มีนาคม 2012 14:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 18:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท