ฝันน้ำตาล กวีนิพนธ์


ฝันน้ำตาล กวีนิพนธ์

สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกท่าน

ผมเคยแต่งกลอนเอาไว้พอสมควร ไม่ดีมากนักหรอกครับ แต่อยากจะเผยแพร่ ก่อนหน้าผมได้เอามันลงไว้ในบันทึกหรืออนุทิน แต่ไม่สามารถจัดหน้า ผมเลยเขียนใหม่ ไว้ในบล็อก เอาไว้อ่านก่อนนอนนะครับ

เนาในอ้อมฝันแห่งเธอ
ฉันยังละเมอ
เมาในฝันฉ่ำน้ำตาล
เธอโปรยโรยยิ้มพริ้มหวาน
บุปผาผลิบาน
บันดาลใจฉันฝันอุ่น
เธอชายสายตาละมุน
มิเบื่อ, เกื้อหนุน
อบอวลมวลแห่งความหวัง
ยามเธอหัวเราะเสียงดัง
ฉันต้องมนต์ขลัง
เพ้อคลั่งภวังค์กังสดาล
ถ้าให้, ใจเธอให้ทาน
ใจฉันประสาน
แผ่วผ่านคำนึงถึงกัน
เมตตา, อย่าเป็นเพียงฝัน
เพ้อพร่ำรำพัน
เมาแต่ในฝันฉ่ำน้ำตาล
เขียน ๕ มกรอาคม ๒๕๓๙
แด่น้อง....ที่น่ารักของฉัน

หมายเลขบันทึก: 481280เขียนเมื่อ 7 มีนาคม 2012 21:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กันยายน 2012 22:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

คุณแต่งได้ดีมว้ากกกกกกกกค่ะ คุณแต่งบทร้อยกรองจากนิทานเรื่องเด็กเลี้ยงแกะให้ดิฉันด้วยจะได้ไหมคะ

เดี๋ยวนี้ผมแต่งอย่างนี้ไม่ได้แล้วครับ ต้องขอโทษด้วยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท