Retreat เครือข่ายเบาหวาน ๒๕๕๕ (๕)


จบ Retreat ปี ๒๕๕๕ มีงานที่ต้องเร่งทำต่ออีกมาก

ตอนที่ ๔

วันที่ ๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕

เช้านี้เราแยกย้ายกันเดินทางกลับตามสะดวก รถตู้มีสมาชิกเพิ่มขึ้นคืออาจารย์นุช คุณพรรณ และลูกสาวของมด (ว่าที่ พญ.) หมอฝนและหมอลักษณ์พาเราแวะซื้อของที่ปากทาง เราซื้อแหนมเห็ด ๓ อย่าง อาจารย์นุชซื้อผักสด มันหวาน อ้อเล็ก อ้อใหญ่ เอนก มด เจอของกินเป็นต้องแวะ

ต่อจากนั้นเราไปตลาดวังน้ำเขียว เดินชมตลาดสดเล็ก ๆ กินโจ๊กราคา ๓๕ บาท เยอะจนกินแทบไม่หมด แถมของกินที่มีแถวนั้น ที่อร่อยคือข้าวเหนียวหมูปิ้ง ส่วนทอดมันข้าวโพด หัวปลีทอด กุ้งทอด ปาท่องโก๋ ยังไม่ค่อยโอ (เค)

 

หน้าร้านโจ๊ก

 

ขณะรอโจ๊กก็กินอย่างอื่นไปพลาง

 

โจ๊กไข่เยี่ยวม้า

กินอาหารเช้าเสร็จ หมอฝนนำทางเราไปที่ Flora Park แล้วขอตัวกลับไปก่อน เราดูเวลาแล้วน่าจะไม่พอที่จะซื้อตั๋วเข้าไปเที่ยวด้านใน อีกทั้งแดดก็ร้อน เลยเก็บภาพอยู่ด้านนอก

 

ที่ Flora Park

เราเดินทางย้อนกลับไปแวะที่ A Cup of Love กะว่าจะดื่มกาแฟให้อร่อย... ผิดหวังเพราะที่นี่กาแฟและเครื่องดื่มอื่นไม่อร่อยเลย (ขอบอก)

 

ที่ A Cup of Love

คนมาเที่ยวคงมาให้อาหารแกะ (ต้องเสียเงิน) เรานั่งดูอยู่ไกล ๆ เห็นคุณหมอจักรกริชและครอบครัวให้อาหารแกะด้วย

 

เล็งดี ๆ จะเห็นคุณหมอจักรกริชและครอบครัว กำลังให้อาหารแกะ

 

พร้อมแล้วที่จะเดินทางต่อ

เข้าห้องน้ำกันเสร็จก็ได้เวลาเดินทางกลับกรุงเทพฯ ระหว่างทางแวะซื้อข้าวโพดแปดแถวข้างทางชิมกันด้วย (กินแล้วเจอว่าบางฝักมีมากกว่าแปดแถว) เราแวะร้านพนมที่ อ.พนมสารคามกันอีก วันนี้เจอขนมหัวไชเท้า เป็นแป้งใส ๆ เหนียว ๆ มีกลิ่นไชเท้า อาจารย์นุชบอกว่าเป็นขนมโบราณ น้องแหม่มซื้อฝากคนนครศรีธรรมราชหลายกล่อง เสียดายที่ขนมเปี๊ยะที่ตั้งใจจะซื้อเหลือเพียง ๒ กล่องเล็ก น้องแหม่มเหมาหมด ดิฉันซื้อเครปเค็ก ๓ ชิ้น

 

 

ภายในร้านพนม ขวา-ขนมหัวไชเท้า

ดิฉันโทรศัพท์สอบถามคุณปิ๊ก...ทีมงานของบริษัทโรชฯ ที่เป็นชาวฉะเชิงเทรา ถามหาร้านก๋วยเตี๋ยวอร่อย ๆ สำหรับมื้อกลางวัน ได้ชื่อมา ๒ ร้าน น้อง ๆ อยากแวะชมพระพิฆเนศสีชมพูที่มีชื่อเสียง....ทางเข้าวัดเป็นถนนเล็ก ๆ ผ่านสวนมะพร้าว รถวิ่งต่อเป็นแถวและติดเป็นระยะ เมื่อเข้าถึงบริเวณวัดพบว่ามีรถจอดจำนวนมาก ดิฉันและอาจารย์นุชขอรออยู่ในรถ น้อง ๆ ลงไปได้ครู่หนึ่งก็กลับมาบอกว่าเข้าไม่ถึง มีคนมาทำพิธีแก้ชงรอต่อคิวยาวเชียว ได้แต่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก

ออกจากวัดไปตามถนนที่ไปบางปะกง เราไม่รู้ตัวว่าเลยร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้าอร่อยมาแล้ว เลยต้องแวะร้านที่เปิดใหม่ร้านหนึ่งที่รสชาติพอกินได้ พอกันไม่ให้หิว ที่สำคัญก็เพื่อไม่ให้คนขับรถตู้หิว เสร็จแล้วก็มุ่งหน้าตรงไปสนามบินสุวรรณภูมิถึงเมื่อเวลา ๑๔.๓๐ น.

เครื่องบินที่น้องแหม่มจะกลับนครศรีธรรมราชออกตอน ๑๖ น. เครื่องบินที่อ้อเล็กและอ้อใหญ่ที่จะกลับพิษณุโลกออกเวลา ๑๖.๔๕ น. มดกับลูกสาวกลับสมุทรสาคร คุณเอนกจะกลับนครพนมในวันรุ่งขึ้นจึงไปกับคุณพรรณต่อ ดิฉันรอคนที่บ้านมารับและแวะไปส่งอาจารย์นุชแถวถนนเสรีไทยเพื่อรอคนมารับกลับอยุธยา

จบ Retreat ปี ๒๕๕๕ มีงานที่ต้องเร่งทำต่ออีกมาก

วัลลา ตันตโยทัย

หมายเลขบันทึก: 481007เขียนเมื่อ 4 มีนาคม 2012 23:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 12:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เห็นแล้ววอิจฉาพี่มดและอาจารย์ครับ...

แวะมาบอกอาจารย์ว่า หลักสูตรพัฒนา system manager ปีนี้ รพ.กระบี่ส่งคนของกลุ่มการพยาบาลไปร่วมค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท