ความสำเร็จและวิธีปฏิบัติ


ความสำเร็จของคนจะเป็นแรงจูงใจให้คนที่ไม่สำเร็จในวันนี้สำเร็จในวันหน้า
ในโลกตะวันตก ความสำเร็จของคนจะเป็นแรงจูงใจให้คนที่ไม่สำเร็จในวันนี้สำเร็จในวันหน้า แต่จุดอ่อนของคนในสังคมไทยเวลานี้ที่ทำให้ไม่ก้าวหน้าคือ เรื่องจิตใจ ที่มีความอิจฉาริษยามากกว่าการจะพัฒนาเพื่อความก้าวหน้าของตัวเอง บ้านเมืองนี้เป็นของเราต้องช่วยกันคนละไม้คนละมือเพื่อลูกหลานเหลนของเรา มีคนแนะนำวิธีปฏิบัติตัวอย่างง่ายๆ ว่าให้ทำ 3 ข้อ คือ 1.กินน้ำเยอะๆ 2.กินน้ำตาลน้อยๆ และ 3.ออกกำลังกายมากๆ หากอุปมาเป็นปรัชญาชีวิต กินน้ำเยอะๆ คือ ทำสิ่งที่จำเป็นให้มาก กินน้ำตาลน้อยๆ คือ ไม่ฟังแต่คำหวานรื่นหูชวนสบายใจ และออกกำลังกายมากๆ คือ อย่าปล่อยให้ตัวเองสบายเกินไปนัก แต่พฤติกรรมของมนุษย์ไม่เข้าใครออกใคร อย่างโบราณว่า หากอยากเห็นใครเป็นอย่างไร ลองให้อำนาจแก่เขาครอบครอง คนที่มีอำนาจแล้วไม่เหลวไหลลงต่ำไปตามวิสัยของมนุษย์ ต้องนับว่าเป็นยอดคน ง่ายแต่ทำยาก
หมายเลขบันทึก: 48038เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2006 21:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • เป็นคติที่ดีมาก ๆ เลยครับ
  • กินน้ำมาก ๆ กินน้ำตาลน้อย ๆ และไม่ปล่อยให้ตัวเองสบายเกินไป
  • ขออนุญาตนำคตินี้ไปใช้และจดจำตลอดไปนะครับ
  • ขอบพระคุณมาก ๆ ที่นำสิ่งดี ๆ มาให้เสมอครับ
  • ขอพลังแห่งความดีจงสถิตกับท่านตลอดไปครับ
ขจัดความโกรธได้ ย่อมอยู่เป็นสุข!!!!! กินรสจืดดีที่สุด...ตับ ไต ห้วใจ...จะได้แข็งแรงจ้า!!! ขอบคุณมาก....บ๊าย...บาย ราตรีสวัส.
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท