Ruttanun


การสอนทำให้เกิดความสนุกได้ทุกที่
ครูรัฐนันท์ กันทะทรง มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับประสบการณ์ทางด้านการสอน ที่มีความประทับใจ ตลอดระยะเวลาที่ได้ทำการสอนมาได้สะสมประสบการณ์ รูปแบบการใช้หลายรูปแบบ หลายครั้งที่ยังไม่ประสบความสำเร็จไม่เป็นที่น่าพอใจของตนเอง ก็หาสาเหตุมาซึ่งก็มีหลายสาเหตุทั้งจากตัวครูเอง , นักเรียน ,สภาพแวดล้อม ในตัวของผู้สอนซึ่งถือว่าสำคัญที่สุดในการจัดการเรียนการสอน ในตัวของข้าพเจ้าเอง ประสบการณ์ทางการสอนที่ผ่านมา ที่คิดว่าดีมากคือ เรื่องการสอนภูมิศาสตร์ หรือปัจจุบันคือ สาระภูมิศาสตร์ ได้จัดทำสื่อที่ท้าทาย ความสามารถของนักเรียน แต่ละคนแต่ละกลุ่มได้ค้นหาความรู้ คำตอบด้วยตัวของนักเรียนเอง โดยมีการแข่งขันกัน ทำให้เด็กกระตือรือร้นที่อยากจะแข่งขัน และเวลาที่จำกัดทำให้เด็กสนุกกับเกมส์ที่ให้และการแข่งขันจะกระตุ้นให้เด็กร่วมคิด ร่วมทำกิจกรรม การเรียนการสอนอย่างสนุกไม่น่าเบื่อ ดีกว่าที่ครูจะพูดเองเพราะธรรมชาติ วิชานี้เนื้อหาวิชามีมาก ถ้าครูไม่วางแผนดีๆ ก็จะทำให้นักเรียนเบื่อได้ ฉะนั้น การจัดการเรียนการสอนที่ดีควรให้นักเรียนมีส่วนร่วมจะดีหรือเน้นนักเรียนเป็นศูนย์กลางนั้นเอง แต่ครูต้องมีเวลาในการเตรียมการสอนที่ดีด้วย มีสื่อที่ดีเพราะจะดึงดูดความสนใจของนักเรียน
หมายเลขบันทึก: 48037เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2006 21:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2012 19:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
พี่ดาเป็นครูผู้สอนที่มีความตั้งใจมาก  มีวิธีการสอนที่ดี  ถึงแม้จะมีงานให้นักเรียนทำมากก็ตาม(นักเรียนพูดนะ)  ขอชื่นชมและจะนำแบบอย่างที่ดีไปเป็นแนวทางในการจัดการเรียนการสอนต่อไปนะคะ

ครูสอนดีที่สุดค่ะ เรียนกับครูมีความรู้แน่น กว้าง และสนุกค่ะ เป็นกำลังให้ครูสอนนักเรียนต่อไปนะคะ

อาจารย์สบายดีไหมคะ  ขอให้อาจารย์เป็นครูที่ดีและที่รักของนักเรียนตลอดไป
การที่มีสาระสำคัญในบทเรียนมากๆๆ ไม่ใช่การที่จะสั่งงานเด็กมากขึ้นนะครับ ใช่อยู่มันเป็นการให้เด็กคิดเอง ทำเอง แต่เมื่อหันไปมองที่ตัวเด็กแล้ว กลับว่างานที่เด็กได้ส่งมานั้นล้วนแต่มาจากการคัดลอกด้วยกันทั้งนั้น  

หนูชอบครูมากเลย ครูนิสัยดี น่าตาก็ยังสวยอยู่ตลอดเหมือนยังสาวอยู่เลย

ครูไม่สบายหรอค่ะ คิดถึงครูจัง หายไว ไวนะค่ะ

เป็นกำลังใจให้ครูในการทำงานต่อไปนะคะ หนูเห็นครูเอาแต่ทำงานหนักดูแลสุขภาพด้วยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท