จอดรถหาเสียงในสถานที่ราชการ


เมื่อค่ำวานนี้ ( ๒๐ ก.พ.๒๕๕๕ ) มีคำถามจากคนใกล้ชิดว่า  รถยนต์หาเสียงผู้สมัครไปจอด ณ สถานที่ราชการ จะทำให้ผู้้บริหารสถานที่ราชการนั้นมีความผิดหรือไม่ อย่างไร ตอนนั้นยังไม่ตอบบอกไปว่าขอคิดก่อน  อีกอย่างเรายุ่ง ๆ อยู่ด้วย

เช้าวันนี้ ( ๒๑ ก.พ.๒๕๕๕ ) ตื่นขึ้นมาอากาศเย็นสบายดี  ถือโอกาสตอบและแบ่งปันให้เพื่อนผองน้องพี่รับทราบว่า  รถยนต์ที่ไปจอดสถานที่ราชการ  หากไปจอดเพื่อติดต่อประสานงานราชการแล้วมีป้ายโฆษณา บริเวณที่จอดเป็นที่สาธารณะ ไม่มีเจตนาหาเสียงก็ไม่น่าจะผิดอะไร  ส่วนที่จะเหมาะสมหรือไม่นั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง  ดีที่มีคำถามทำนองนี้นี่แสดงความสถานที่ราชการนั้น   ดูแลเอาใจใส่อยากให้เกิดความเป็นกลาง   ไม่ทราบเหมือนกันว่า ทาง กกต.เคยมีแนววินิจฉัยเรื่องทำนองนี้หรือไม่  ต้องไปค้นคว้าหาระเบียบและข้อวินิจฉัยมาประกอบต่อไปกัน...เช่น   http://www2.ect.go.th/about.php?Province=prachinburi&SiteMenuID=5749

คำสำคัญ (Tags): #น่าสนใจ
หมายเลขบันทึก: 479401เขียนเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2012 05:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 00:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท