กศน.อำเภอมัญจาคีรีจัดประชุมร่วมกับเครือข่ายเพื่อดำเนินการ...ประชาสัมพันธ์และรับสมัครสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีในเขตอำเภอมัญจาคีรี ช่วง๑๘-๒๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕


กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี

  

 

       เมื่อวันที่ ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕  กศน.อำเภอมัญจาคีรี ได้จัดประชุมชี้แจงและทำความเข้าใจเกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์และรับสมัครสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีในเขตอำเภอมัญจาคีรี ระหว่างวันที่ ๑๘ –๒๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ ณ ศูนย์การเรียนรู้ ICT เพื่อพ่อหลวง อำเภอมัญจาคีรี  โดยมีนายเฉลิมชัย  ชละธาร นายอำเภอมัญจาคีรีเป็นประธาน รวมทั้งมีพัฒนาการอำเภอมัญจาคีรี พัฒนาการตำบลและประธานกลุ่มสตรีตำบล   ตลอดจนหัวหน้า กศน.ตำบล,ครู กศน.ตำบล, ครูประจำศูนย์การเรียนชุมชนและครูประจำกลุ่ม ปวช.เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงเพื่อทำความเข้าใจและดำเนินการรับสมัครสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีให้มีประสิทธิภาพ

          การประชุมฯได้มีการชี้แจงทำความเข้าใจเกี่ยวกับความเป็นมาของกองทุนฯโดยใช้ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี พ.ศ.๒๕๕๕(เพิ่งโหลดได้จากอินเตอร์เน็ต) เพื่อให้สามารถประชาสัมพันธ์ได้ถึงสิทธิและผลประโยชน์ที่จะได้รับจากกองทุนฯและขั้นตอนการปฏิบัติการรับสมัครสมาชิกกองทุนฯอย่างเป็นระบบ รวมถึงการกรอกข้อมูลการรับสมัคร และส่งมอบรายชื่อสมาชิกฯให้กับนายอำเภอและคณะกรรมการหมู่บ้านเพื่อดำเนินการจัดทำเวทีประชาคมเพื่อคัดเลือกผู้แทนของแต่ละหมู่บ้าน/ชุมชนเพื่อเข้าเป็นกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีระดับตำบล(วันที่ ๓ มีนาคม ๒๕๕๕)

          นายอำเภอมัญจาคีรีได้มอบหมายให้มีการลงพื้นที่หมู่บ้านเพื่อไปชี้แจงและทำความเข้าใจกับกลุ่มสตรีหมู่บ้านทุกหมู่บ้านอย่างทั่วถึงและเข้าใจถึงสิทธิและผลประโยชน์  โดยประสานงานกับคณะกรรมการหมู่บ้านและเครือข่ายสตรีในชุมชนหมู่บ้าน และดำเนินการรับสมัครสมาชิกและกรอกข้อมูลการรับสมัครสมาชิกฯส่งผ่านโปรแกรมในระบบอินเตอร์เน็ตหรือส่งอีเมลล์ข้อมูลฯให้ทันการณ์ทันเวลา

          ดาวน์โหลด ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี พ.ศ.๒๕๕๕ ได้ที่  http://202.143.137.99/0532/downloads/womenfund.pdf

 

ครู กศน.ทุกคน...พร้อมทำหน้าที่เพื่อประโยชน์ของชุมชนครับ

 

หมายเลขบันทึก: 479400เขียนเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2012 05:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 15:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

นายกฯโพสต์FBยกระดับสตรีเท่ากับยกระดับศก.ชาติ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra ถึงการมอบนโยบาย และชี้แจงแนวทางการดำเนินงานประชาคม และเปิดรับฟังความคิดเห็นต่อกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ว่าการพัฒนาบทบาทและยกระดับคุณภาพชีวิตสตรี เท่ากับการยกระดับคุณภาพชีวิตครอบครัว และที่สุดคือ ยกระดับเศรษฐกิจของประเทศ วัตถุประสงค์ของกองทุนสตรี คือ สร้างรายได้, ลดปัญหา, พัฒนาเครือข่ายหรือภาวะผู้นำ และส่งเสริมองค์กรสตรีอื่นๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน อยากให้สังคมไทยให้เกียรติซึ่งกันและกัน โดยไม่คำนึงถึงเพศ สีผิว หรือ ถิ่นกำเนิด ตลอดจนการเคารพศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ ที่เศร้าใจ กว่านั้นคือ การที่คนไทยด้วยกัน ดูถูกดูแคลนกันเอง เพื่อความได้เปรียบในเรื่องทางเพศ การงาน หรือ แม้แต่ประโยชน์ของตนเอง และทางการเมือง ขอความร่วมมือและความเข้าใจในบทบาทของสตรี สตรีไทยต้องได้รับเกียรติ และศักดิ์ศรีของตนคืนมา ขอให้ท่านช่วยประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจกับสตรี เครือข่าย องค์กร ได้มีความเข้าใจได้ถูกต้อง พร้อมทั้งเชิญชวนสตรีทุกคนมาสมัครเป็นสมาชิก คกก.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท