ผชช.ว.ตาก (๖๑): คณะกรรมการวางแผนและประเมินผลการสาธารณสุขจังหวัดตาก


เป็นคณะกรรมการสูงสุดทางการบริหารงานสาธารณสุขของจังหวัดตาก

คณะกรรมการวางแผนและประเมินผลการสาธารณสุขจังหวัดตาก หรือ กวป. เป็นคณะกรรมการที่ทำหน้าที่บริหารจัดการงานสาธารณสุขในระดับจังหวัด ที่มีนายแพทย์ สสจ. เป็นประธาน มีรอง นพ.สสจ.เป็นรองประธาน มีกรรมการจากสาธารณสุขอำเภอ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลและหัวหน้ากลุ่มงาน/ฝ่าย ใน สสจ.ตากร่วมเป็นกรรมการโดยมีหัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์ เป็นเลขานุการ

มีหน้าที่พัฒนาระบบบริการสุขภาพและระบบหลักประกันสุขภาพ รวมทั้งให้มีการจัดทำแผนพัฒนาระบบบริการสุขภาพระดับจังหวัดที่ครอบคลุมและสอดคล้องกันระหว่างแผนคน แผนเงินและงบลงทุน เพื่อให้ประชาชนทุกพื้นที่ได้รับการดูแลสุขภาพอย่างทั่วถึง ถ่ายทอดนโยบายลงสู่การปฏิบัติ ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ควบคุม กำกับ ติดตาม รวมทั้งช่วยแก้ไขปัญหาอุปสรรคต่างๆในการทำงานให้พื้นที่

การประชุม กวป. มีการประชุมทุกวันสิ้นเดือนหรือใกล้เคียง (ถ้าวันสิ้นเดือนตรงกับวันหยุด) วาระการประชุมประกอบด้วยเรื่องที่ประธานแจ้งให้ทราบ เรื่องรับรองและติดตาม เรื่องพิจารณา เรื่องแจ้งเพื่อทราบจากหน่วยงานต่างๆ และเรื่องอื่นๆ

ส่วนใหญ่การประชุมมักเป็นเรื่องแจ้งเพื่อทราบมากกว่าเรื่องเพื่อพิจารณา แต่อย่างน้อยก็เป็นเวทีให้ผู้บริหารงานสาธารณสุขระดับต่างๆในอำเภอต่างๆได้มาพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน

หมายเลขบันทึก: 479147เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2012 21:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2019 19:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท