12 กุมภาพันธ์ 2555


การสอน

วันที 19 กุมภาพันธ์ 2555 ได้ดำเนินการสอนชั้น ม.ปลาย ของ กศน.ตำบลบางตลาด โดยได้สอนเนื้อหาวิชาภาษาไทย บทที่ 5 หลักการใช้ภาษา โดยเป็นการสอนแบบยกตัวอย่างเพื่อให้นักศึกษาได้เห็นตัวอย่างและเข้าใจในเรื่องของการใช้ภาษาไทยมากยิ่งขึ้น

และอีกอย่างที่ต้องแจ้งนักศึกษาคือ การส่งรายงาน แฟ้มสะสมงาน และ กรต. และกำหนดวันเวลาในการส่งงานให้กับนักศึกษาทราบกันถ้วนหน้า

และได้แจ้งรายชื่อ นศ.ที่ไม่มีสิทธิ์สอบให้บ นศ.ทราบ

ปัญหาและข้อเสนอแนะ

ปัญหา   สถานที่สอนค่อนข้างคับแคบ เพราะการสอนในช่วงเช้ามีการเรียน 2 กลุ่ม คือ กลุ่มม.ต้นและม.ปลายบางส่วน ม.ต้น เรียนห้องใหญ่ ส่วนม.ปลาย เรียนห้องสมุดเล็ก ทำให้ห้องสมุดไม่เพียงพอกับ นศ.ม.ปลาย เพราะบางวันช่วงเช้าก็มาเข้าเรียนเยอะ ทำให้ที่นั่งไม่เพียงพอ แต่ก็สามารถจัดการปัญหานี้ได้อย่างสบายค่ะ

แนวทางเสนอแนะหรือข้อติชม  ในส่วน ศูนย์ กศน.ตำบลบางตลาด สถานที่สอนตอนนี้ดีมาก เนื่องจากอาจารย์ประจำกลุ่มได้เนินการปรับปรุงพัฒนาศูนย์ได้น่าอยู่มาก ทั้งห้องน้ำ ห้องเรียนเป็นระเบียบเรียบร้อยมากเลยทีเดียว

 

**โอกาสหน้าจะนำรูปการดำเนินการสอนมาให้ดูนะค่ะ**

คำสำคัญ (Tags): #การสอน
หมายเลขบันทึก: 478522เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2012 13:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 19:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท