กิจกรรมการสอน


ก้าวสู่การทำงานเป็นครู

         จากที่เรียนจบการบัญชีมาแต่ก็หางานไม่ได้เพราะเขาบอกว่าเรายังไม่มีประสบการณ์ในการทำงานบัญชีเลย ก็สมัครงานหลายบริษัทแต่ก็ไม่ได้งาน จนวันหนึ่งพี่ชายพาไปซื้อกับข้าวขับรถผ่านหน้าโรงเรียนใกล้บ้านเขาเปิดรับสมัครครูบรรณารักษ์ก็เลยกลับไปเปลี่ยนเสื้อผ้าใหม่แล้วลองมาสมัครครูดูก็บังเอิญว่าเขารับเข้าทำงานแล้วก็เริ่มงานวันพรุ่งนี้ได้เลย พอเข้ามาทำงานเป็นครูบรรณารักษ์ ครูในวิชาสังคมก็ย้ายออกพอดี ตำแหน่งก็เลยว่าง เราก็เลยได้ขึ้นมาสอนแทน แล้วก็เลยติดใจในเรื่องการสอนก็เลยบอกผู้อำนวยการว่าอยากสอนไม่อยากอยู่กับห้องสมุดอีกแล้วอาจารย์ก็เลยให้เราสอน ตอนแรกไม่ค่อยกล้าเท่าไรที่สอนเวลาที่ครูประจำชั้นอยู่ด้วยแต่มาถึงวันนี้สบายมาก กล้าที่สอนกล้าที่จะพูด ก็คิดซะว่าครูประจำชั้นเข้ามานิเทศเราก็แล้วกัน ชอบมากับอาชีพครู ชอบที่จะสอนเพราะสนุกดี ชอบที่จะอยู่กับเด็กนักเรียนเพราะว่าบางที่เขาก็มีเรื่องต่าง ๆที่เขาไปเที่ยวหรือเรื่องที่เขาประทับใจมาเล่าให้เราฟังเช่นกัน ความรู้ที่เรียนมาเรื่องการทำบัญชีไม่ได้เกี่ยวอะไรกับวิชาสังคมเลย แต่เราก็ได้ใช้ความรู้สมัยที่เราเรียนมัธยมมาสอนให้นักเรียนได้ อะไรที่เราไม่รู้สามารถค้นคว้าเพิ่มเติมได้ ตอนนี้ เวลานี้มีความสุขกับการได้สอนหนังสือนักเรียน มีความสุขกับอาชีพการเป็นครู เพราะการเรียนการสอนมิได้มีแค่ในตำราเรียนของเราเท่านั้น แต่มีอยู่รอบตัวเรานั่นเอง

หมายเลขบันทึก: 477376เขียนเมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2012 14:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2012 01:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท