ปลาดูดนม


พัฒนาสายพันธ์

                               ปลา Carp /Koi (โคย่)

             บันทึกต่อจากข่าวเช้าวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 55ข่าวช่อง 3 ให้ดูปลาคาร์ฟดูดอาหารจากขวดนมจากเชียงราย “ตาสว่าง”เลยอยากคุยให้อ่านว่า เคยเจอมาแล้ว ประมาณเดือนสิงหา ปี 54

 

 

ไปทำงานที่อุบลฯ อ.ประยงค์ศรี พาไปทานข้าวที่ร้านสวนดุสิตา(ไม่ได้ค่าโฆษณาหรอกค่ะ) ทางร้านมีกิจกรรมให้เราป้อนอาหารปลาคาร์ฟโดยใช้ขวดนมสนุกสนาน ทางร้านเขาทำเป็นจุดขายน่ารักดี เด็กๆชอบ เราก็สนุกด้วย

 หาความรู้ต่ออีกหน่อย  ปลาคาร์ฟ แฟนซีคาร์ฟ เป็นปลาสวยงาม สกุลเดียวกับปลาไน ( Crucian carp) เป็นปลาน้ำจืด ต้นกำเนิดจากประเทศอิหร่าน สามารถปรับตัวกับสภาพอากาศร้อนได้ เมื่อ2000 ปีจีนเลี้ยงเพื่อการบริโภค  ญี่ปุ่นน่าจะเป็นประเทศที่พัฒนาสายพันธ์จนเป็นที่นิยมเลี้ยง  มีข้อมูลที่น่าสนใจว่าปลาคาร์ฟ ที่พัฒนามาชื่อ “ฮานาโกะ” ของนายแพทย์ชาวญึ่ปุ่น อายุยืนถึง226ปี การเลี้ยงคงไม่ยากแต่ต้องมีระบบหมุ่นเวียนน้ำดีดังจะเห็นเวียนว่ายสวยๆในสวนญี่ป่น  ญี่ปุ่นเรียกว่า Koi แปลว่ารัก บันทึกให้อ่านเข้ากับเดือนที่มีวันความรักดี (ติดตามชมภาพ)

คำสำคัญ (Tags): #ปลาดูดนม
หมายเลขบันทึก: 477375เขียนเมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2012 14:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 13:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
นายพิทักษ์ ศิลณรงค์

เรียน อาจารย์ ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

ใกล้จะถึงวันแห่งความรักแล้ว ขออวยพรให้อาจารย์มีความสุขมากๆ

สุขภาพแข็งแรง สิ่งใดที่ปรารถนา ก็ขอให้สมความปรารถนาน่ะครับ

นายพิทักษ์ ศิลณรงค์

มัคคุเทศก์ โรงเรียนกระเทียมวิทยา

ต้นแบบโรงเรียนในฝัน โรงเยนดีประจำอำเภอ รุ่นที่ 3

ขอบคุณทุกท่านทีเข้ามาชมผลงาน ขอบคุณมัคคุเทศก์พิทักษ์ จากโรงเรียนกระเทียมวิทยา ครูประเมินนานแล้วแต่จำโรงเรียนได้เสมอ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท