ความคาดหวัง


ความคาดหวัง

" เธอน่าจะทำอะไรมากกว่าเป็นเพียง...คนเล่าเรื่อง "

   อีกครั้งกับการต้องหยุดทบทวนตัวเองวันนี้กำลังทำอะไร...เพื่ออะไร ?

                 ก็ยังบอกตัวเองว่าเราก็ทำตามความตั้งใจเดิมของเราว่าเราอยากแค่เล่าเรื่อง..สิ่งที่เราทำในงานประจำว่าการดูแลใครสักคนด้วยใจนั้น...มันเป็นอย่างไร? และเราเห็นคุณค่าอะไรในงานที่เราทำแม้ว่าบางเรื่องราวมันอาจจะนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพงานที่ดีๆได้อีกมากแต่ว่าหากเป็นสิ่งที่เราเองไม่สามารถทำหรือสานต่อมันได้เพียงลำพังต้องมีใครอีกมากมายมาร่วมกันแก้ไข  ต่อเติมคุณภาพเหล่านั้นให้หยั่งยืน  คงต้องมีใครๆและก็ใครๆ มาช่วยกันทำ

         และมันเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลยที่จะบอกคนอื่นว่าทำอย่างนั้น ทำอย่างนี้ แล้วจะดี เพราะว่าเราเองก็ยังไม่แน่ใจเลยว่าสิ่งที่เราทำแล้วบอกตัวเองว่าดีน่ะมันดีจริงหรือเปล่าแล้วคนอื่นๆจะเห็นว่าดีเช่นเดียวกับเราได้อย่างไร 

 " เรื่องบางเรื่องอธิบายเป็นตรรกะไม่ได้ "

 " ไม่ต้องพยายามมองในมุมบวกแต่ให้เรียนรู้ที่จะคิดบวกในเรื่องแต่ละเรื่องที่เกิดขึ้นกับตัวเอง "

 อันนี้ก็หยิบคำของอาจารย์สกล มาบอกตัวเองอีกแหละค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ความคาดหวัง
หมายเลขบันทึก: 476764เขียนเมื่อ 29 มกราคม 2012 21:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 21:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เคยทบทวนตนเอง หลายๆครั้ง กับคำถามเดียวกันนี้ค่ะ

อย่างที่เข้ามา ทำอะไรใน จีทีเค นี้ ทำเพื่อ ... แค่จากใจ

ส่งกำลังใจ ฝันดีนะคะ

 

Ico64

เรียน Oraphan Montraluk


- พยายามมองในมุมบวก.....และให้เรียนรู้ที่จะคิดบวก

 

- ดีจริงๆๆค่ะ P'Ple ...ชื่นชม ค่ะ


 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท