การสร้างความสัมพันธ์กับนักเรียน


เกิดความไว้ใจ

การเรียนการสอนเป็นงานหลักของครูผู้สอน แต่กิจกรรมอื่นๆนอกจากเวลาสอนแล้ว ครูกัยนักเรียนแทบจะไม่ได้พบเจอหรือพูดคุยกันเลย

เนื่องจากงานของครูและการบ้านหรืองานที่ครูสั่งนั่นเอง  ดังนั้นครูควรหาเวลาอยู่กับเด็กนักเรียนให้มากขึ้น  เพื่อเป็นที่ปรึกษา ให้คำแนะนำ ติเตือนในสิ่งที่ไม่ถูกไม่ควร

ดังนั้น อาทิตย์นี้สำหรับผมที่พึ่งมาทำงานที่โรงเรียนแห่งนี้ใหม่ เป็นอาทิตย์ที่2เอง ก็ได้พยายามเข้าใจเด็กๆเป็นที่ปรึกษา ให้คำแนะนำ ใช้เวลาทำกิจกรรมต่างๆร่วมกับนักเรียนให้มาก และรู้สึกว่าเด็กนักเรียนยอมรับเรามากขึ้นและคุ้นเคยกับครูใหม่อย่างเราได้ไวขึ้น  คาดว่าต่อไป ในการทำงานก็จะง่ายมากขึ้น ถ้าเราเข้าใจเด็กและเด็กก็ไว้ใจเรา.....

หมายเลขบันทึก: 47657เขียนเมื่อ 1 กันยายน 2006 16:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 12:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท