เหล้าผสมกาแฟกลายเป็นยาวิเศษ


เหล้าผสมกาแฟกลายเป็นยาวิเศษ

เหล้าผสมกาแฟกลายเป็นยาวิเศษป้องสมองเสียหายเพราะขาดเลือด

 
 
 
ได้ยาวิเศษสามารถช่วยป้องกันสมองไม่ให้เสียหาย หลังจากเส้นเลือดในสมองตีบได้อย่างมาก เป็นยาที่ทำจากกาแฟผสมกับเหล้า มีฤทธิ์เท่ากับซดกาแฟแก่ๆ ผสมเหล้าเข้าไป 2 ถ้วยซ้อน
 
นักวิจัยของโรงเรียนแพทย์มหาวิทยาลัยเท็กซัส ฮิวส์ตัน เปิดเผยว่า ยาขนานใหม่ที่พบ เป็นส่วนผสมของกาแฟกับเอทานอล อันเป็นแอลกอฮอล์ชนิดหนึ่ง มีสรรพคุณช่วยลดความสูญเสีย ของสมองจากการเป็นอัมพาตเนื่องมาจาก เส้นเลือดสมองตีบลงได้อย่างมาก โดยได้ทดลองใช้รักษาฉีดให้กับคนไข้ อัมพาตทั้งชายหญิงที่อยู่ในวัยอายุเฉลี่ย 71 ปี ไปจำนวน 23 ราย
 
ศาสตราจารย์มาร์ติน บราวน์ กล่าวแจ้งว่า ในการทดลองกับหนู โดยทำให้เลือดไปเลี้ยงสมองของมัน ขาดลงแบบเดียวกับเมื่อเกิดเป็นอัมพาตเนื่อง มาจากเส้นเลือดสมองตีบในคน เมื่อให้ยาภายในเวลาเกิดอาการใน 3 ชม. ปรากฏว่ายาช่วยลดความสูญเสียของสมองของมันได้มากถึง 80% และจะได้ทำการศึกษาวิจัยต่อไป เพื่อจะได้รู้สรรพคุณของมันในการรักษากับคนมากขึ้น "แต่พบแล้วว่า หากให้กาแฟหรือแอลกอฮอล์โดดๆ อย่างเดียว กลับไม่ได้ผลอย่างใด จะต้องผสมกันจึงจะได้ผล ซึ่งก็จะต้องค้นคว้าหาส่วนผสมที่เหมาะสมต่อไป"
 
เขากล่าวต่อไปว่า ยังอาจไม่ทราบสาเหตุว่ามันมีสรรพคุณรักษาขึ้นอย่างไร แต่ตัวแอลกอฮอล์เองก็มี สรรพคุณทางขยายหลอดเลือดอยู่แล้ว และคาเฟอีนก็มีสรรพคุณช่วยให้อาการของไมเกรนทุเลาลงได้ เพราะมันช่วยให้ เลือดไหลเวียนดีขึ้น นอกจากนี้ มันยังเป็นยาที่ปลอดภัย เพราะก็เห็นกันอยู่ เป็นยาที่เกือบจะทุกคนใช้กันอยู่แล้ว.
คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 476479เขียนเมื่อ 27 มกราคม 2012 11:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 13:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

การค้นพบครั้งนี้นับว่ามีประโยชน์ต่อผู้ป่วยจำนวนมากเลยทีเดียว ครับ

ขอบคุณค่ะ น่าสนใจมาก ..จะมีผลข้างเคียงกับตับหรือไม่ ?..เพราะสุรามีฤทธิ์เป็นพิษต่อตับ..

ในนามชมรมคนขี้มาววว แห่งประเทศไทย ขอบคุ้ณ ณ ณ ณ เอิ้ก ก ก กกก  มาก ก กกกก

เคยทำงานกับจี.ไอ. นอกจากที่ผสมกาแฟแล้ว (สำหรับตอนเช้าเท่านั้น)  ถ้าเป็นกลางวัน บางครั้งก็ผสมน้ำมะเขือเทศ (น้ำผลไม้) แช่เย็นเจี๊ยบ เหยาะเกลือจิ๊ดเดียว ลุยงานกลางแดดเมืองไทย มันไม่บ่นซักคำ คงได้ผลไม่แพ้ที่คนไทยเคี้ยวใบกระท่อมนะ

ได้ผลอยู่น่ะ#ดื่มกาแฟผสมเหล้าแล้วสมองโล่งเลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท