โครงการครู D.A.R.E


แนวทางการดำเนินงานการแก้ไขปัญหายาเสพติดในระดับพื้นที่

(ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ)

โครงการ ครู D.A.R.E

 หลักการ  สร้างความรู้ให้นักเรียนในสถานศึกษาให้รู้จักปฏิเสธยาเสพติด

เป้าหมาย ทุกสถาบันการศึกษาที่อยู่ในพื้นที่มีปัญหายาเสพติดในเกณฑ์สูง

การดำเนินการ  อบรมความรู้ให้กับข้าราชการตำรวจเพื่อไปเป็นวิทยากรให้ความรู้ถึงภัยของยาเสพติดแก่เยาวชนในสถานศึกษาให้รู้จักแนวทางในการปฏิเสธยาเสพติด

พล.ต.อ.วัชรพล  ประสานราชกิจ รอง ผบ.ตร.ได้มอบนโยบายในการประชุมเร่งรัดติดตามการดำเนินงานสร้างพลังสังคมและพลังชุมชนเอาชนะยาเสพติดในระดับพื้นที่ครั้งที่ ๑ ภาคกลาง เมื่อวันพุธที่ ๑๑ มกราคม ๒๕๕๕ ณ โรงแรมแอมบาสเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน จังหวัดชลบุรี ว่า โครงการตำรวจ D.A.R.E เป็นการสร้างความรู้ความเข้าใจให้แก่กลุ่มเสี่ยง (นักเรียนชั้น ป.๖)ให้รู้จักปฏิเสธการใช้ยาและความรุนแรงโดยหากสามารถอบรมครู D.A.R.E ได้ ๓,๗๐๐ นาย ตามเป้าหมายจะสามารถอบรมนักเรียนได้ประมาณ ๓๐๐,๐๐๐ คนต่อเดือน  ในการอบรมครู D.A.R.E ๑ คน ใช้งบประมาณ ๒๐,๐๐๐ บาท ขอความร่วมมือจาก อปท.ให้การสนับสนุนครู D.A.R.E ให้เข้าไปอบรมนักเรียนในพื้นที่โดยขอรับการสนับสนุนค่าตอบแทนวิทยากรชั่วโมงละ ๓๐๐ บาท เพื่อนำไปเป็นค่าพาหนะของวิทยากร

คำสำคัญ (Tags): #โครงการครู D.A.R.E
หมายเลขบันทึก: 475948เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2012 05:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 15:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท