มหกรรมกีฬาเชื่อม "สามัคคี"


แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่อยากให้ทุกคนลืมก็คือ อย่าหลงทาง ระลึกไว้เสมอว่าจุดประสงค์คืออะไร แล้วก็หาวิธีการที่จะทำให้บรรลุ ระดมความคิดเพื่อแก้ปํญหาและปฏิบัติให้บรรลุวัตถุประสงค์

ช่วงนี้ที่บริษัท  เป็นเทศกาลกีฬาค่ะ  เย็นๆเลยเห็นพนักงานของฝ่ายต่างๆไปซ้อมกีฬากันบ้าง  ซ้อมการแสดงพิธีเปิดบ้าง ก็แล้วแต่หน้าที่ค่ะ 

ก็เช่นเดียวกันค่ะ  ฝ่ายผู้เขียนก็มีการส่งทั้งกีฬาและการแสดงเข้าร่วมในมหกรรมงานกีฬาครั้งนี้ด้วย  ก็เลยยุ่งๆเพื่อเตรียมงานพอสมควร  เนื่องจากว่าเป็นงานที่ถือว่าใหญ่ทีเดียว  ทุกคนตั้งใจกับงานนี้มาก  มีการร่วมประชุมแบ่งความรับผิดชอบเพื่อเตรียมงานของฝ่ายให้ออกมาดีที่สุด  และที่สำคัญปีนี้ฝ่ายผู้เขียนอยู่ในฐานะ "แชมป์เก่า" โดยเฉพาะการแสดงในพิธีเปิด  ทุกคนจึงมีความตั้งใจมากเป็นพิเศษเพื่อที่จะรักษาแชมป์

เริ่มต้นด้วยการระดมความคิดของทุกแผนกในฝ่าย  ว่าเราจะทำออกมาในแนวไหน  ต้องใช้อุปกรณ์อะไรบ้าง  นักแสดงคือใคร  เมื่อตกลงกันเรียบร้อยแล้ว  ก็นัดวันเวลาเพื่อฝึกซ้อม

เมื่อถึงเวลาฝึกซ้อม  ปัญหาก็เริ่มต้น  เนื่องจากทุกคนมีหน้าที่รับผิดชอบหลักที่จะต้องทำอยู่แล้ว  และต้องรับผิดชอบงานในหน้าที่นักแสดงอีก  ทำให้บางครั้งจึงไม่ได้ไปซ้อมตามที่ได้ตกลงกันไว้  ทำให้การซ้อมจึงไม่พร้อมไม่ได้ดังที่ได้ตั้งใจไว้

ทำให้ต้องมีการประชุมเพื่อรับทราบและแก้ปัญหากันอีกครั้ง  หาถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น ว่าเพราะอะไร  เราสามารถบริหารจัดการเรื่องเวลาให้มีประสิทธิภาพสูงสุดได้หรือไม่  เนื่องจากเป็นงานที่เราจะทิ้งไม่ได้ทั้ง 2 อย่าง

ผู้เขียนก็ยังไม่ทราบค่ะว่าหลังจากการประชุมตกลงกันเพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นครั้งนี้ผลที่ออกมาจะเป็นอย่างไร  จะมีประสิทธิภาพแค่ไหน  ก็หวังว่าการระดมความคิดเพื่อแก้ปัญหาครั้งนี้จะสามารถฝ่าพันและเอาชนะอุปสรรคที่เกิดขึ้นได้ค่ะ 

แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่อยากให้ทุกคนลืมก็คือ  อย่าหลงทาง  ระลึกไว้เสมอว่าจุดประสงค์คืออะไร แล้วก็หาวิธีการที่จะทำให้บรรลุ  ระดมความคิดเพื่อแก้ปํญหาและปฏิบัติให้บรรลุวัตถุประสงค์ 

.......ความสามัคคีเป็นบ่อเกิดแห่งพลัง  สู้นะคะ  แชมป์ปีที่ 2 อยู่ไม่ไกลค่ะ...

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 475เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2005 08:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 พฤษภาคม 2012 14:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท