ผลึกความรู้จากแม่โจ้


ผลึกความรู้จากคณบดีคณะสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยแม่โจ้

สวัสดีปีใหม่ 2555 ปีมังกรทองครับ

ก่อนอื่นต้องสวัสดีปีใหม่กันก่อน ต้อนรับปีแห่งความน่าสะพรึงกลัว นับเป็นปีที่มีความอัศจรรย์ คือ มีวันที่ 29 กุมภาพันธ์ในรอบ 4 ปี มีวันศุกร์ที่ 13 มากถึง 3 เดือน และการสิ้นสุดของปฏิทินของชนเผ่ามายันให้เหล่ามนุษยชาติหวาดหวั่นพรั่นพรึงถึงกาลดับสิ้นของโลก เอาเป็นว่าใครจะกลัวกันมากน้อยขนาดไหน พระพุทธเจ้าท่านว่า อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา ไม่มีสิ่งใดเที่ยง ขอให้ทุกท่านมุ่งมั่นทำความดีกันต่อไปนะครับ

เริ่มต้นปี 55 กับการเดินสายบรรยายให้นักเรียนวิทยาลัยพาณิชยการเชียงราย เรื่อง การดำเนินธุรกิจบริการ และต้องขอขอบพระคุณ องค์การบริหารส่วนตำบลงอบ อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่านที่ยกพลมาร่วมโครงการฝึกอบรมกับสุดปฐพีไกลถึงอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

ณ ขณะนี้ ยังมีองค์การบริหารส่วนตำบลแระจะตามมาอีกติดๆๆ ขอบพระคุณ องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านดารา จังหวัดอุตรดิตถ์ยังคงระลึกถึงกันเสมอ เตรียมนำเยาวชนมาเชียงรายและไม่ลืมจะขอให้ผมไปสร้างบรรยากาศการเรียนรู้ งานนี้ขอเชิญ ณ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เช่นเดียวกับ องค์การบริหารส่วนตำบลหนองหล่ม อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปางเตรียมนำอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านมาเรียนรู้ ณ เชียงราย จำนวน 150 คน ผมประสานงานที่พัก ณ วนาเวศน์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงให้เป็นที่เรียบร้อยและยินดีบรรยายเรื่อง สาธารณสุขแนวใหม่

ด้านโครงการมีโอกาสเข้าร่วมประชุมสมัชชาสุขภาพล้านนาและเตรียมช่วยกันคิด ช่วยกันทำ ช่วยกันสร้างให้สุขภาพของคนล้านนา 8 จังหวัด สุขีสุโขโตไว คือ เชียงราย เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน แพร่ น่าน แม่ฮ่องสอน และพะเยา

ส่วนวิทยาลัยเทคนิคเชียงราย กำลังจองคิวบรรยายให้นักศึกษาเรื่อง การเตรียมพร้อมสู่ตลาดแรงงาน และวิทยาลัยอาชีวศึกษา เรื่อง บุคลิกภาพกับการทำงาน ขอบพระคุณท่านผู้อำนวยการสั่งการให้จองคิวตั้งแต่ต้นธันวาคม เพื่อบรรยายในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ด้านคณะทำงานทันตภิบาล จังหวัดเชียงราย ขอคิวต่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ เพื่อบรรยายให้หมอฟันได้ Fun Fun กับการทำงาน

ผมต้องขออภัยที่ห่างหาย เพราะปัญหา 2 ประการ คือ

1. ผมกลับมาปฏิบัติงาน ณ ศูนย์บริการวิชาการ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ดังเดิม โดยลาออกจากการเป็นผู้จัดการสถาบันสุขภาพและความงามวนาศรม เพื่อทำงานในสิ่งที่ชอบมากกว่าสิ่งที่ใช่ ทั้งนี้ ได้รับความกรุณาจากท่านอธิการบดี รองศาสตราจารย์ ดร.วันชัย ศิริชนะ ให้โอกาสในการทำงานทั้งการเป็นหัวหน้าหน่วยงานและการสร้างสรรค์งานประชาสัมพันธ์

2. ผมกำลังสร้างองค์กรใหม่ขึ้นมา เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของตนเองครับ ในการปรับปรุงเว็บไซด์ล่าสุด

ผมขอนำเสนอผลึกความรู้จากรองศาสตราจารย์ ดร.วิทยา ดำรงเกียรติศักดิ์ คณบดีคณะสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ซึ่งท่านได้กรุณานำองค์ความรู้ทางการสื่อสาร การบริหารองค์กร ทฤษฎีต่างๆมาย่อให้เหลือเพียงแค่กระดาษแผ่นเดียว ซึ่งผมนำมาใช้ประโยชน์ในการทำงานได้เป็นอย่างมาก จึงอยากจะขอ "แบ่งปัน" ผลึกความรู้นี้ให้แก่มิตรรักที่ติดตามและกรุณาเข้ามาเยี่ยมชม ซึ่งในโอกาสต่อไป ผมจะได้นำเรื่องย่อจากหนังสือดังๆๆที่เกี่ยวข้องกับการบริหารงานมานำเสนอแก่ท่านต่อไป ด้วยความขอบพระคุณจากใจจริง

หมายเลขบันทึก: 474755เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2012 00:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 พฤษภาคม 2012 17:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท