สรุปผลงานหอผู้ป่วยเคมีบำบัด..ประจำปีงบ 2554


R2R,CQI,EBP,CNPG

หอผู้ป่วยเคมีบำบัด5จ.

1. สถิติผู้ป่วย ปี 2554  ( มค.-ธค.54)    2,268  ราย

2. Productivity  ปี 2554 ( สรุปเฉลี่ยทั้งปี)  127.40

3. โครงการพัฒนางาน/นวัตกรรม/โครงการอบรม ที่ดำเนินการโดยไม่ได้ของบประมาณและของบประมาณจากแหล่งอื่นๆ

  • โครงการ การตรวจสอบการส่งผสมยาเคมีบำบัด และ รับยาเคมีบำบัด โดย นางสุธิดา กัณหาจันทร์   พนักงานการแพทย์
  • โครงการเตรียมความพร้อมในการบันทึกจำนวนปัสสาวะ  สำหรับผู้ป่วยมะเร็งที่ได้รับยาเคมีบำบัด โดย นางสุพิน จำปานา
  • การนำแนวปฏิบัติการพยาบาลมาใช้ในคลินิก(Clinical Nursing practice guideline)  เรื่อง การป้องกันและบรรเทาอาการคลื่นไส้อาเจียนโดยการกดจุดในผู้ป่วยมะเร็งที่ได้รับยาเคมีบำบัด  โดย นางสาว นางสาวจันทราพร ลุนลุด ,นางอุบล จ๋วงพานิช ,นางสาวทิพวรรณ  ขรรศร  นางสาวอาทิตยา  ประนัดสุดจ่า

 

4.  โครงการพัฒนางาน/นวัตกรรม/โครงการอบรม ที่ดำเนินการโดยของบประมาณ

  • โครงการสุคนธบำบัดเพื่อลดความวิตกกังวลในผู้ป่วยมะเร็ง ที่ได้รับยาเคมีบำบัด  โดยนางสาวดุจดาว กันพล( พยาบาล )  นางบังอร  เพชรศรี, นางสาวณัฐรินทร์ วงศ์หนองแล้ง (ผู้ปฎิบัติงานพยาบาล)และนางสาวกุสุมา ลีล่ำ พนักงานการแพทย์  ได้งบประมาณจากโครงการ SHE 4,000 บาท

 

5. โครงการวิจัย

  • ศึกษาพฤติกรรมการดูแลตนเองและคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยมะเร็งท่อน้ำดีที่ได้รับยาเคมีบำบัด โดย นางสาวจุรีพร  อุ่นบุญเรือง นางอุบล จ๋วงพานิช   นางสาวจันทราพร ลุนลุด  นางสาวอาทิตยา ประนัดสุดจ่า  นางสาวพินิตา ปวงสุข  และ นางสาวศรัญญา คำบุดดา  ได้รับทุนวิจัย Invitation research ปี 2552 ตีพิมพ์แล้ว ปี 2554
  • ผลของดนตรีบำบัดต่อความวิตกกังวลและความปวดในผู้ป่วยมะเร็งที่ได้รับยาเคมีบำบัด โดย นางอุบล  จ๋วงพานิช  นางสาวจุรีพร อุ่นบุญเรือน นางสาวจันทราพร ลุนลุด  นางสาวทิพวรรณ ขรรศร และ ผศ. นพ. ภัทรวุฒิ วัฒนศัพท์ได้รับทุนวิจัย Invitation research ปี 2552 กลังส่งตีพิมพ์แล้ว ปี 2554

 

6. โครงการ R2R

  • ผลการใช้โปรแกรมวางแผนการจำหน่ายต่อพฤติกรรม การดูแลตนเองของผู้ป่วยมะเร็งลำไส้ใหญ่ที่ได้รับเคมีบำบัด นางสาวณัฏฐ์ชญา  ไชยวงษ์  นางอุบล จ๋วงพานิช   นางสาวดุจดาว กันพลและนางสาว ทิพวรรณ ขรรศร ได้รับทุน R2R คณะแพทย์ศาสตร์   2554 รอบที่1-2 กำลังดำเนินการเก็บข้อมูล
  • ผลการใช้แนวปฏิบัติการพยาบาลเพื่อการป้องกันและบรรเทาการเกิดช่องปากอักเสบในผู้ป่วยมะเร็งศีรษะและคอที่ได้รับยาเคมีบำบัด  โดย นางสาวสุกัญญา จันหีบ นางอุบล จ๋วงพานิช   นางสาวศรัญญา คำบุดดา  ได้รับทุน R2R คณะแพทย์ศาสตร์   2554 รอบที่1-2 กำลังดำเนินการเก็บข้อมูล
  • ผลของการการดื่มน้ำขิงเพื่อลดอาการคลื่นไส้ อาเจียน ในผู้ป่วยมะเร็งที่ได้รับยาเคมีบำบัด  นางสาวกนกกัญญา สุทธิสาร ได้รับทุน R2R  คณะแพทย์ศาสตร์   2554 รอบที่1-2 กำลังดำเนินการเก็บข้อมูล
  • ศึกษาประสิทธิผลการกดจุดด้วยตนเองและใช้สายรัดข้อมือเพื่อป้องกันอาการคลื่นไส้อาเจียนในผู้ป่วยมะเร็งที่ได้รับยาเคมีบำบัด โดย  นางอุบล จ๋วงพานิช   นางสาวจันทราพร ลุนุลด,นางสาวทิพวรรณ  ขรรศร  นางสาวอาทิตยา  ประนัดสุดจ่า  ได้รับทุนประเภทที่ 2 (ข) ตามโครงการวิจัยสถาบัน และการพัฒนางานประจำสู่งานวิจัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประจำปี 2555 กำลังขอจริยธรรม

 

7.  โครงการ/ผลงานวิจัยที่นำเสนอ

ระดับงานพยาบาล

  • การนำแนวปฏิบัติการพยาบาลมาใช้ในคลินิก(Clinical Nursing practice guideline)  เรื่อง การป้องกันและบรรเทาอาการคลื่นไส้อาเจียนโดยการกดจุดในผู้ป่วยมะเร็งที่ได้รับยาเคมีบำบัด  โดย นางสาว นางสาวจันทราพร ลุนลุดและคณะฯ ได้รับรางวัลที่ 2
  •  ศึกษาพฤติกรรมการดูแลตนเองและคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยมะเร็งท่อน้ำดีที่ได้รับยาเคมีบำบัด โดย จุรีพร  อุ่นบุญเรือง ได้รับรางวัลที่ 1
  • โครงการสุคนธบำบัดเพื่อลดความวิตกกังวลในผู้ป่วยมะเร็ง ที่ได้รับยาเคมีบำบัด  โดย นางสาวดุจดาว กันพลและคณะฯ

 

ระดับคณะร่วมกับองค์กรภายนอก    

  • การนำแนวปฏิบัติการพยาบาลมาใช้ในคลินิก(Clinical Nursing practice guideline)  เรื่อง การป้องกันและบรรเทาอาการคลื่นไส้อาเจียนโดยการกดจุดในผู้ป่วยมะเร็งที่ได้รับยาเคมีบำบัด  โดย นางสาว นางสาวจันทราพร ลุนลุดและคณะฯ ได้รับรางวัลที่ 2 R2R ภูมิภาคครั้งที่ 1

ระดับมหาวิทยาลัย     

  • การนำแนวปฏิบัติการพยาบาลมาใช้ในคลินิก(Clinical Nursing practice guideline)  เรื่อง การป้องกันและบรรเทาอาการคลื่นไส้อาเจียนโดยการกดจุดในผู้ป่วยมะเร็งที่ได้รับยาเคมีบำบัด  โดย นางสาว นางสาวจันทราพร ลุนลุดและคณะฯ ได้รับรางวัลชมเชย KKU Show &share 2011
  • โครงการสุคนธบำบัดเพื่อลดความวิตกกังวลในผู้ป่วยมะเร็ง ที่ได้รับยาเคมีบำบัด  โดย  นางสาวดุจดาว กันพลและคณะฯ

 ภายนอกสถาบัน

  • Complementary Care for Quality of Life of Cancer receiving Chemotherapy  ในการจัดประชุมวิชาการ  The 2 nd International Conference on Prevention & Management of Chronic Conditions and the 11 th World Congress of Self-Care Deficit Nursing Theory 23-25 March 2011 Theme Self Care in the Prevention & Management 0f Chronic Conditions: The role of Individual, Family and Community, at The Emerald Hotel, Bangkok, Thailand  ในระหว่างวันที่ 23-25 มีนาคม2554

แก้วสรุป เตรียมนำเสนอ

หมายเลขบันทึก: 474595เขียนเมื่อ 14 มกราคม 2012 09:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 06:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

Productivity ปี 2554 ( สรุปเฉลี่ยทั้งปี) 127.40

ดูแบบนี้น่าจะหมายถึง 127/100 หรือเปล่าคะ

ทึ่งที่สร้างผลงานเป็นประโยชน์ในงาน ปรบมือให้ค่ะ

อ ปัทมาคะ

ปกติ productivity จะต้องอยู่ ระหว่างร้อยละ 85 115

ถ้ามากกว่า 115 แปลว่า บุคลากรที่ปฏิบัติงานน้อยกว่าภาระงานที่เกิดขึ้นค่ะ

ปี 2555 วางแผนนำเสนอ ที่เชียงใหม่

1.การนำแนวปฏิบัติการพยาบาลมาใช้ในคลินิก(Clinical Nursing practice guideline) เรื่อง การป้องกันและบรรเทาอาการคลื่นไส้อาเจียนโดยการกดจุดในผู้ป่วยมะเร็งที่ได้รับยาเคมีบำบัด โดย นางสาว นางสาวจันทราพร ลุนลุดและคณะฯ

2.ศึกษาพฤติกรรมการดูแลตนเองและคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยมะเร็งท่อน้ำดีที่ได้รับยาเคมีบำบัด โดย จุรีพร อุ่นบุญเรือง

ศึกษาพฤติกรรมการดูแลตนเองและคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยมะเร็งท่อน้ำดีที่ได้รับยาเคมีบำบัด โดย อุบล จ๋วงพานิช นำเสนอ

การประชุมพยาบาลแห่งชาติ ครั้งที่ 14 ระหว่างวันที่ 27 - 31 สิงหาคม 2555

http://www.thainurse.org/new/

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท