นวัตกรรมใหม่ที่น่าชื่นชม


คิดได้อย่างไรนี่

สัปดาห์นี้ออกเยี่ยมองค์กรในโครงการวิจัย  ได้พบนวัตกรรมที่น่าสนใจจากโรงเรียน

    -  โรงเรียนปรียาโชติจังหวัดนครสวรรค์   นำเรื่องเล่าเร้าพลังมาทำเป็น e-book  น่าสนใจมาก  คิดว่าน่าจะเป็นการเก็บเรื่องเล่าที่สามารถนำไปใช้ต่อได้อย่างมีประสิทธิภาพเกือบเท่าเจ้าของเรื่องเล่าเอง  ลองฟังตัวอย่างจากบล็อก เจ้าแม่ลูกชิ้นทอดทีเดียวค่ะ  จากตัวอย่างที่โรงเรียนนำมาแสดงจะเห็นรูปการ์ตูยสวยๆ ผู้เล่าเรื่อง และ เจ้าตัวน้อยๆน่ารักที่ทำให้เกิดเรื่องเล่า

    -  โรงเรียนบ้านวังจั่น และโรงเรียนวัดยวดได้นำบันไดแลกเปลี่ยนเรียนรู้และลำธารมาเป็นการเปรียบเทียบบุคลากรในโรงเรียน  นักวิจัยก็ทึ่งมากแล้วถามว่า  แล้วไม่รู้สึกเสียหน้าหรือคะว่าตนเองอยู่บันไดขั้นต่ำ  เขาบอกว่าไม่อายหรอกค่ะ เพราะในเรื่องอื่นอยู่บันไดขั้นสูงก็มี

     อยากให้ สมศ.มาเห็นค่ะ  จะได้รู้ว่าโรงเรียนดีๆก็มีอีกมาก แต่ไม่มีวาสนาได้ขึ้นหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์รายวันนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #edkm
หมายเลขบันทึก: 47419เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2006 16:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2012 11:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อยากทราบว่าใช้โปรแกรมอะไร สร้าง E-BOOK

เพราะมีหลายโปรแกรม  มาก

อาจารย์คะ   ไม่ทราบว่าใช้โปรแกรมอะไร แต่พอจะถามโรงเรียนได้ค่ะ   แต่ที่เกิดความสนใจเพราะนำเรื่องเล่าแห่งความสำเร็จที่เป็นเครื่องมือของการจัดการความรู้มาใส่ e-book  ทำให้การเล่าต่อในภายหลังมี impact ได้ใกล้เคียงกับนำตัวเจ้าของเรื่องมาเล่าเองค่ะ

    ขอบคุณที่ให้ความสนใจค่ะ

ปาริชาต ปรียาโชติ
ขอบพระคุณท่านอาจารย์ทัศนีย์  มากค่ะที่ให้ความสนใจ  และให้ความสำคัญกับการทำงานของเรา  ทำให้ทีมงานรู้สึกมั่นใจมากขึ้น  และวันที่ 6 ก.ย.นี้ จะมีคณะครูมาดูงานการศึกษาพิเศษ  ก็จะนำเรื่องของ KM  ให้คณะได้ทราบด้วย  จะได้เป็นการขยายเครือข่ายได้อีกทางหนึ่งนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท